Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Biệt thự cổ rao bán 10 USD ở Mỹ mà không ai mua
 
Một căn biệt thự có giá trị thực gần 1,3 triệu USD đang được rao bán chỉ 10 USD tại Mỹ nhưng vẫn ế khách vì điều kiện kèm theo.
biet-thu-co-rao-ban-10-usd-o-my-ma-khong-ai-mua

Căn biệt thự rộng 370 m2, tọa lạc số 44 Đại lộ Pleasant, Montclair, bang New Jersey, Mỹ đang được rao bán với giá chỉ 10 USD nhưng chưa ai muốn mua.  

biet-thu-co-rao-ban-10-usd-o-my-ma-khong-ai-mua-1

Biệt thự được xây dựng vào năm 1906, do kiến trúc sư nổi tiếng Montclair Dudley S. Van Antwerp thiết kế với 6 phòng ngủ và 3 phòng tắm. 

biet-thu-co-rao-ban-10-usd-o-my-ma-khong-ai-mua-2

Trong số chủ cũ của căn nhà có ông Aubrey Lewwis, một trong những đặc vụ FBI người Mỹ gốc Phi đầu tiên. Ông cũng là đội trưởng người Mỹ gốc Phi đầu tiên của đội bóng bầu dục Đại học Notre Dame.

biet-thu-co-rao-ban-10-usd-o-my-ma-khong-ai-mua-3

Căn nhà có giá trị thực vào khoảng 1,3 triệu USD nhưng được rao bán với giá 10 USD vì người muốn mua nó phải thỏa mãn điều kiện đặc biệt.

biet-thu-co-rao-ban-10-usd-o-my-ma-khong-ai-mua-4

Người mua phải di dời căn nhà sang vị trí khác, cách đó ít nhất 400m vì phần đất của căn nhà đang nằm trong dự án mới của tập đoàn bất động sản BNE.

biet-thu-co-rao-ban-10-usd-o-my-ma-khong-ai-mua-5

Nếu không di dời, căn nhà phải bị phá hủy. Do có giá trị kiến trúc và lịch sử nên chính quyền địa phương quyết định bán nó với giá 10 USD kèm điều kiện di dời. Chủ nhân mới cũng sẽ được hỗ trợ thêm 10.000 USD chi phí di dời.

biet-thu-co-rao-ban-10-usd-o-my-ma-khong-ai-mua-6

Ước tính, chi phí di dời căn biệt thự cổ này ra vị trí ngoài dự án gần đó phải tốn 150.000 đến 200.000 USD.

biet-thu-co-rao-ban-10-usd-o-my-ma-khong-ai-mua-7

Ngày 31/8 này là hạn chót để hợp đồng thỏa thuận mua bán căn biệt thự được phác thảo xong. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có khách hàng nào ngỏ ý muốn mua.

Vì sao người giàu ở Nhật không thích sở hữu biệt thự, siêu xe?
Ở đất nước mặt trời mọc, hàng xóm của bạn có thể là một triệu phú nhưng bạn hoàn toàn không hay biết bởi nhà của họ không khác gì nhà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư