Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bình Định: Kỷ lục cấp phép dự án FDI chỉ trong một ngày
Hà Minh - 22/09/2016 14:32
 
Đó là dự án trồng rau hữu cơ, vốn đầu tư gần 650 triệu đồng, do Công ty cổ phần Kei’s (Nhật Bản) vừa được Sở KH-ĐT tỉnh Bình Định cấp phép. Dự án triển khai tại xã Nhơn Hậu, thị xã An Nhơn, do Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại Sakai giới thiệu. Đây được xem là dự án FDI được cấp phép đạt kỷ lục nhanh nhất tại Bình Định đến thời điểm hiện tại.
Bình Định đã làm nên kỉ lục cấp phép đầu tư khi chỉ trong một ngày đã hoàn thành tất cả các khâu cho Dự án FDI
Bình Định đã làm nên kỉ lục cấp phép đầu tư khi chỉ trong một ngày đã hoàn thành tất cả các khâu cho dự án FDI

Ông Nguyễn Bay, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Bình Định cho biết: Với phương châm tạo thuận lợi hợp pháp tối đa cho nhà đầu tư khi đến với tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Định đã thực hiện cấp Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp dự án FDI chỉ trong một ngày.

Theo đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Định đã cử lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư Bình Định trực tiếp hướng dẫn, triển khai giúp đỡ các hồ sơ, thủ tục để cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty Cổ phần Kei’s (Nhật Bản) thực hiện dự án. Đồng thời cử lãnh đạo phòng Đăng ký kinh doanh hướng dẫn các thủ tục thành lập doanh nghiệp cho doanh nghiệp này.

Như vậy chỉ trong 1 ngày, Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Định đã nhanh chóng cùng lúc cấp đồng thời Giấy chứng nhận đầu tư và Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho nhà đầu tư. Và cũng trong ngày, UBND tỉnh đã có văn bản đồng ý chủ trương đầu tư dự án cho nhà đầu tư Nhật Bản.

“Đây được xem là sự nỗ lực của tỉnh Bình Định nói chung và Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Định nói riêng nhằm thực hiện cải cách, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, nhanh chóng tháo gỡ các vướng mắc để để qua đó góp phần tạo nên thương hiệu môi trường đầu tư thông thoáng, giúp doanh nghiệp nhanh chóng triển khai các dự án tại tỉnh Bình Định”- ông Nguyễn Bay khẳng định.

Được biết, trong khuôn khổ dự án, Công ty Keis sẽ tiếp nhận 2 lao động là người dân tộc thiểu số địa phương để đưa sang Nhật đào tạo kỹ thuật trồng rau, nuôi ong trong 2 tháng. Hiện Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định đã phối hợp với UBND huyện Vĩnh Thạnh chọn 2 lao động ở làng K4, xã Vĩnh Sơn, tham gia dự án là: chị Đinh Thị Thuê (SN 1992), trình độ chuyên môn Trung cấp chăn nuôi - thú y và anh Đinh Văn Vụ (SN 1995), trình độ văn hóa 9/12. Dự kiến, 2 lao động này sẽ chính thức sang Nhật học kỹ thuật trồng rau hữu cơ vào cuối tháng 10 tới.

Hội hữu nghị Việt Nhật tại Sa Kai làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định về hỗ trợ đầu tư.
Hội hữu nghị Việt Nhật tại Sa Kai làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định về hỗ trợ đầu tư.

Cũng liên quan tới Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại Sakai, mới đây, ông Hitoshi Kato, Chủ tịch Hội đã có buổi làm việc với Bình Định nhằm xúc tiến một số dự án đầu tư, trong đó có nhiều dự án liên quan đến ngành nông nghiệp.

Qua đó, đã giới thiệu Công ty Nipponkaikou phối hợp với Sở NN-PTNT Bình Định tiến hành khảo sát, hoàn thiện hồ sơ tiền khả thi dự án khắc phục tình trạng bồi lấp, cải tạo cảng cá Tam Quan (huyện Hoài Nhơn) để đăng ký với Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), nhằm tìm nguồn vốn hỗ trợ thực hiện dự án.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định cho biết tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại Sakai triển khai có hiệu quả các chương trình hợp tác tại Bình Định. Lãnh đạo tỉnh Bình Định cũng đã giao nhiệm vụ cho các sở, ngành chức năng tích cực phối hợp, hỗ trợ Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại Sakai thực hiện có hiệu quả các chương trình hợp tác.

Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại Sakai hỗ trợ Bình Định xúc tiến đầu tư
Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định vừa có buổi tiếp và làm việc với ngài Hitoshi Kato, Chủ tịch Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại Sakai (Nhật Bản),...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư