Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
BKAV Bphone: Giá tầm iPhone, bán theo phong cách Xiaomi?
Châu An - 07/02/2015 09:06
 
Mẫu điện thoại thông minh cao cấp đầu tiên do một công ty công nghệ Việt Nam sản xuất dự kiến sẽ được bán trong khoảng 13-15 triệu đồng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Sony Xperia Z4 lộ mặt
Top 10 smartphone tốt nhất thế giới hiện nay
Smartphone tầm trung thống lĩnh thị trường
Sát Tết, smartphone đua giảm giá
Giăng bẫy khuyến mại Smartphone cận Tết

Hiện nay, thông tin về smartphone của Bkav đang rất được quan tâm do sản phẩm được trực tiếp thiết kế, sản xuất và lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, công ty này tỏ ra khá kín tiếng về thiết bị của mình.

Mới đây, trên website một cửa hàng điện thoại ở TP HCM bất ngờ đăng hình ảnh, thông số kỹ thuật và giá của smartphone Bkav (hiện tên gọi chưa được tiết lộ và có thể mang tên BPhone). Trang này khẳng định, sản phẩm có kiểu dáng vuông vắn với cấu hình mạnh như chip Snapdragon 810, RAM 3 GB, camera 13 megapixel... Máy có giá 8,9 triệu đồng.

Thông tin đang được lan truyền trên một số diễn đàn, nhưng hiện chưa rõ đây có phải thiết kế của điện thoại Bkav hay không

Thông tin này nhanh chóng được phát tán và gây xôn xao trên một số diễn đàn. Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận với Bkav tiết lộ: "Điện thoại của Bkav sẽ có giá 13 triệu đến 15 triệu đồng". Trước đó, ông Vũ Thanh Thắng, Phó chủ tịch Bkav, cũng đã nhiều lần khẳng định sản phẩm của họ nằm trong phân khúc cao cấp, trong khi mức giá 8 triệu đồng là ở phân khúc tầm trung.

Bên cạnh đó, với thiết kế vỏ nhôm nguyên khối, cấu hình cao như vậy thì mức giá hơn 8 triệu đồng là khá vô lý. "Người tiêu dùng luôn mong sở hữu một điện thoại mạnh nhưng lại không muốn chi nhiều tiền. Tuy nhiên, giá bán của một sản phẩm phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chi phí nghiên cứu và phát triển, thiết kế, lắp ráp, mua sắm linh kiện... chứ không thể chỉ dựa trên mong muốn của người sử dụng", một chuyên gia công nghệ đánh giá.

Điện thoại Bkav giấu trong bộ khung bảo vệ

Điện thoại Bkav giấu trong bộ khung bảo vệ

Ngoài ra, nguồn tin cũng khẳng định thêm, smartphone của Bkav sẽ được phân phối qua mạng, tương tự cách thức bán hàng của Xiaomi, chứ không thông qua các kênh bán lẻ.

Smartphone của Bkav bắt đầu được biết đến khi xuất hiện tại triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2015, diễn ra ở Mỹ đầu tháng 1/2015. Công ty này đã triển khai dự án xây dựng smartphone từ năm 2010 với hàng chục triệu USD tiền đầu tư. Máy dự kiến sẽ được công bố chính thức vào tháng 3/2015 và có mặt trên thị trường trong tháng 4/2015.

Trước đó, ngày 27/1, ông Thiều Phương Nam, Tổng giám đốc khu vực Đông Dương của Qualcomm, khẳng định Bkav là công ty Đông Nam Á đầu tiên ký hợp đồng trực tiếp với Qualcomm trong việc sử dụng bằng sáng chế của hãng này. Với thỏa thuận này, Việt Nam trở thành nước thứ 5 ở châu Á nằm trong danh sách sử dụng dòng chip cao cấp của Qualcomm.

Bkav hé lộ smartphone cao cấp tại CES 2015

() Tại triển lãm hàng tiêu dùng điện tử (CES 2015 đang diễn ra tại Las Vegas (Mỹ), Bkav - một công ty chuyên về phần mềm bảo mật đã trình làng chiếc điện thoại thông minh đầu tiên do hãng tự sản xuất tại Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư