Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bkav thu hồi Bphone từ các hệ thống bán lẻ, chuẩn bị ra mắt Bphone 2
P.V (ICT News) - 08/05/2016 10:55
 
Gần như chắc chắn, người dùng Việt sẽ tiếp tục có Bphone 2 trong năm nay.

Trong vài ngày trở lại đây, thông tin về chiếc điện thoại Bphone 2 đã bắt đầu nhen nhóm trên khắp các diễn, cộng đồng người dùng yêu công nghệ tại Việt Nam. Bởi chỉ chưa đầy 3 tuần nữa, chiếc smartphone siêu phẩm Bphone thế hệ đầu tiên sẽ tròn 1 năm tuổi.

Điều này khiến nhiều người dùng đặt ra câu hỏi về thế hệ Bphone tiếp theo của Bkav. Vì cứ theo chu trình 1 năm, hầu hết các nhà sản xuất lớn trên thế giới đều tung ra một smartphone cao cấp kế nhiệm. Như trong năm nay, Bphone 2 chính là ẩn số đó.

Hiện tại, việc Bkav ám binh bất động về Bphone 2 khiến nhiều người dùng lo ngại nhà sản xuất điện thoại "Made in Việt Nam" sẽ không tiếp tục làm smartphone nữa. Trước đó, không ít người dùng đặt ra giả thuyết, Bphone sẽ là chiếc điện thoại cuối cùng của Bkav.

Còn theo những thông tin mới đây mà chúng tôi nhận được từ hệ thống Hoàng Hà Mobile, gần như chắc chắn, người dùng Việt sẽ tiếp tục có Bphone 2 trong năm 2016 này. Hiện chiếc siêu phẩm thứ 2 của Bkav đang được gấp rút hoàn thiện cho kịp ngày ra mắt.

Cụ thể, anh Hà Mạnh Tuấn, đại diện hệ thống Hoàng Hà Mobile cho biết:

"Theo thông tin mà chúng tôi nhận được, hiện Bkav đang thu hồi lại sản phẩm Bphone từ các hệ thống bán lẻ, trong đó có bao gồm Hoàng Hà Mobile. Việc thu hồi lại Bphone mang ý nghĩa mở đường cho Bphone 2 trong thời gian sắp tới, đồng thời loại bỏ các máy Bphone đã có tuổi đời tại thị trường Việt Nam".

Ngoài ra, vị đại diện này từ chối tiết lộ thêm thông tin về mẫu smartphone siêu phẩm tiếp theo của Bkav.

Tuy nhiên, đứng dưới góc độ một người dùng yêu công nghệ tại Việt Nam, vị đại diện này cũng nói thêm rằng, bản thân anh rất kì vọng vào Bphone 2 trong năm nay. Thương hiệu Bphone của Bkav đã có tiếng, giờ là lúc Bphone 2 cần có miếng.

Thế nhưng, anh Tuấn cũng khẳng định, để Bphone 2 thực sự thành công trong năm nay, nhà sản xuất Bkav cần đưa ra một mức giá hợp lý cho người dùng Việt. Chia sẻ riêng về quan điểm của mình, anh Tuấn cho biết:

"Việc công bố và bán ra Bphone trong suốt một năm qua chính là thuốc thử tốt nhất đối với Bkav. Thực tế đã chứng minh, mức giá cao ở phân khúc khoảng 10 triệu đồng khiến máy khó cạnh tranh với các smartphone cùng thời. Một sản phẩm giá rẻ trong khoảng 5 triệu đồng sẽ là giải pháp hợp lý cho Bphone 2".

Tất nhiên, không phải ai cũng nghĩ rằng Bphone 2 cần đóng vai giá rẻ. Cách đây không lâu, nguồn tin từ một tờ báo từng cho biết:

"Bkav hiện đã chuẩn bị cho Bphone 2 ngay từ thời điểm Bphone ra mắt hồi tháng 5 năm ngoái. Bphone 2 sẽ được trang bị bộ xử lý Snapdragon 820 mới nhất của Qualcomm - bộ xử lý dự kiến sẽ có trên các mẫu smartphone flagship năm 2016 của các hãng sản xuất di động hàng đầu thế giới.

Bphone 2 sẽ là một trong những chiếc smartphone đầu tiên ra mắt sử dụng chip Snapdragon 820. Bphone 1 đã đẹp, Bphone 2 còn đẹp hơn rất nhiều".

Vậy theo bạn, vai diễn nào sẽ phù hợp với Bphone 2? Giá rẻ chỉ 5 triệu đồng hay siêu phẩm chạy chip Snapdragon 820?

Thế giới di động "nổ" lần 2 về Bphone 2 của Bkav?
Bphone 2 có RAM 4GB, camera máy ảnh 21 “chấm” và màn hình 5,5 inch độ phân giải cao và nó vừa bất ngờ xuất hiện trên website thegioididong.com
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư