Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
BlackBerry PRIV chạy Android bán từ 5/12, giá 18,5 triệu đồng
Hữu Tuấn - 27/11/2015 12:52
 
Ngày 27/11, BlackBerry ra mắt PRIV chiếc smartphone đầu tiên của BlackBerry chạy hệ điều hành Android tại Việt Nam.

Tiêu chuẩn mới về bảo mật thông tin và bảo vệ thông tin riêng tư

PRIV được thiết kế dựa trên công nghệ tối tân nhất thế giới, và được tối ưu bên trong một thiết bị siêu mỏng, gồm một màn hình cong 2 cạnh, bàn phím vật lý có khả năng cảm ứng, máy ảnh 18MP cho chất lượng ảnh cao nhất, một thời lượng pin dài và một bộ công cụ tốt nhất để người dùng kiểm soát thông tin riêng tư của họ bên trong máy.

c
BlackBerry PRIV sẽ được bán ra tại Việt Nam từ đầu tháng 12/2015 với giá 18,5 triệu đồng

PRIV được thiết kế bảo mật từ trong lõi, xây dựng dựa trên nguyên tắc bảo mật của BlackBerry, giúp khách hàng giữ được thông tin riêng tư. Một số điểm chính về khả năng bảo mật như sau:

Công nghệ quản lý thông tin riêng tư tiên tiến: Ứng dụng độc quyền DTEK của BlackBerry dành cho Android giám sát và báo cáo các hành vi truy nhập của các ứng dụng vào micro, máy ảnh, vị trí và thông tin cá nhân, tạo sự tự tin cho người dùng khi biết dữ liệu của họ được bảo vệ. Người sử dụng có thể nhanh chóng biết được tình trạng thông tin riêng tư có rủi ro bị lộ, và toàn quyền xử lý tình huống đó.

Bảo mật dựa trên thiết kế phần cứng: Quy trình sản xuất phần cứng riêng có của BlackBerry đưa vào các thành phần của phần cứng các chìa khóa để mã hóa/ giải mã, đem lại một cơ sở bảo mật cho toàn bộ nền tảng.

Khởi động bảo mật và được chứng thực: Các chìa khóa được nhúng vào để chứng thực các lớp của thiết bị (cả trong cấu trúc phần cứng đến hệ điều hành hay ứng dụng) để đảm bảo họ không bị đảo trật tự. Thêm vào đó, hàng ngàn thay đổi trong lập trình và cấu hình đã được thực hiện để vá lỗi cho lõi Linux và nâng cấp khả năng bảo mật.

Hỗ trợ hoàn toàn cho giải pháp quản trị thiết bị doanh nghiệp của BlackBerry: Priv có thể được tích hợp với giải pháp quản trị thiết bị doanh nghiệp của BlackBerry – BES12, một giải pháp hỗ trợ đa nền tảng như Priv và nhiều thiết bị khác, cung cấp khả năng bảo mật từ thiết bị - server – thiết bị, đảm bảo các ứng dụng phối hợp công việc như Secusuite (mã hóa đàm thoại) và WatchDox cho việc chia sẻ file mật.

Ngày 5/12, PRIV được chào bán với giá 18,5 triệu đồng (đã gồm VAT). Từ ngày hôm nay cho tới 4/12/2015, khách hàng đặt trước PRIV sẽ có cơ hội nhận được phụ kiện nắp gập thông minh trị giá 1,2 triệu đồng.

 Một tiêu chuẩn mới cho điện thoại dạng trượt

Là một phần của chiến lược phát triển đa nền tảng nhằm cung cấp người dùng nhiều lựa chọn bảo mật hơn, BlackBerry mang nhiều chức năng của BB10 như BB Hub hay Lịch làm việc lên trên PRIV.

Một số tính năng chính như sau:

Trải nghiệm đầy đủ các ứng dụng và hệ sinh thái Android: PRIV mang những tính năng mới lên nền tảng Android và vẫn đảm bảo kết nối của người dùng tới kho hơn 1 triệu ứng dụng, dù là Instagram, Spotify, Uber hay BBM®, bạn cũng sẽ tìm thấy chúng trên Google PlayTM.

Bộ đôi bàn phím tốt nhất –Người sử dụng có thể lựa chọn giữa bàn phím ảo hoặc bàn phím vật lý để gõ nhanh hơn và chính xác hơn.

g
BlackBerry PRIV có màn hình OLED cong 2 cạnh, rộng 5.4 inch.

 

Màn hình đẹp và sắc nét : Một màn hình OLED cong 2 cạnh, rộng 5.4 inch mang đến nhiều không gian để làm việc hoặc giải trí với nhiều màu sắc và tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Với độ phân giải 2560x1440, nó mang lại tỷ lệ điểm ảnh rất cao: 540 điểm ảnh trên 1 inch vuông – gấp 4 lần với tỷ lệ của TV HD tiêu chuẩn. Cùng với màn hình cong, chức năng Menu trên cạnh cong sẽ cho phép truy cập nhanh vào một loạt tính năng như BB Hub, Lịch làm việc, Tác vụ hoặc Danh bạ gọi nhanh.

Thời lượng Pin: PRIVcó pin dung lượng 3410 mAh đủ đảm bảo sử dụng hỗn hợp lên đến 22.5 giờ liên tục.

Máy ảnh đỉnh cao công nghệ: Được thiết kế để tạo nên những bức ảnh chuyên nghiệp một cách đơn giản. Máy ảnh 19MP được cấp chứng chỉ bởi Schneider-Kreuznach®, hãng cung cấp công nghệ tích hợp thường thấy trên các máy ảnh có ống kính tháo rời DSLR.

Khả năng vận hành hiệu suất cao và Bộ nhớ lưu trữ có thể mở rộng :PRIV được trang bị Qualcomm Snapdragon 808 – một bộ vi xử lý cao cấp được thiết kế cho người dùng trải nghiệm mượt mà cùng với công nghệ bảo mật: Qualcomm® SecureMSM™ và Qualcomm® Snapdragon StudioAccess™. Thêm vào đó, với bộ nhớ lưu trữ 32GB tích hợp và hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng lên tới 2TB, PRIV mới mang lại cho người sử dụng khả năng tùy biến mềm dẻo không gian lưu trữ phục vụ nhu cầu khi cần thiết.

Công nghệ âm thanh tự nhiên BlackBerry – BlackBerry PRIV trang bị những loa ngoài lớn và hệ thống 3 mic mang lại âm thanh tuyệt vời. Công nghệ Âm thanh tự nhiên của BlackBerry cũng được tích hợp bên trong để tự động điều chỉnh chất lượng đàm thoại và âm lượng dựa trên băng thông sẵn có, vị trí của điện thoại, mức độ ồn của không gian.

Ứng dụng Android cho công việc–PRIVđã sẵn sàng cho công việc. “Android for Work” hỗ trợ khả năng tích hợp nhanh và đơn giản đối với các môi trường tổ chức, doanh nghiệp. Tích hợp trong suốt với chợ ứng dụng Google Play for Work cho phép thiết bị truy cập vào nhiều ứng dụng dạng quản trị bởi IT doanh nghiệp.

BlackBerry Passport bản Gold ra mắt với giá 1.000 USD
Chiếc smartphone độc đáo của BlackBerry có thêm bản Gold Passport với số lượng phát hành chỉ đúng 50 chiếc trên toàn cầu.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư