Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
BMW M4 Coupe so tài Lexus RC F Coupe qua ảnh
PV - 11/01/2014 07:02
 
Detroit Auto Show 2014 sẽ là “sàn đấu” đầu tiên dành cho hai chiếc coupe thể thao đến từ BMW và Lexus.

Không lâu sau khi BMW trình làng chiếc M3 Sedan và M4 Coupe, Lexus cũng trình làng chiếc RC F Coupe, đối thủ trực tiếp của BMW M4. Cả hai chiếc coupe thể thao này sẽ được trình làng tại Detroit Auto Show 2014, và được bán ra vào cuối năm nay.

BMW M4 Coupe mang thiết kế táo bạo, hiện đại, với những đường nét thiết kế đậm chất khí động lực học. Chiếc xe gây ấn tượng với bộ đèn pha được thiết kế tinh tế, bộ lưới tản nhiệt mang hình hai quả thận đặc trưng, với logo M4 trên lưới tản nhiệt. Các hốc hút gió trên BMW M4 Coupe được mở rộng, kết hợp với cản trước thấp vừa giúp tăng cường khả năng làm mát động cơ và các má phanh, vừa giúp tối ưu hóa tính khí động lực học.

Thiết kế thể thao của BMW M4 Coupe được tăng cường bởi khe thoát khí trên chắn bùn trước và vòm bánh xe cơ bắp hơn.

Một trong những ưu điểm nổi bật của BMW M4 Coupe chính là trọng lượng nhẹ, chiếc xe chỉ nặng 1.497 kg, nhờ khung gầm bằng nhôm, cùng nhiều biện pháp chế tạo thông minh. BMW cũng sử dụng nhiều vật liệu nhẹ khác để chế tạo thân xe, trong đó có chất liệu sợi carbon gia cố nhựa.

Trái tim của BMW M4 Coupe là động cơ 3.0 lít – sáu xi-lanh phẳng, động cơ này nhẹ hơn khoảng 10 kg so với động cơ V8 cũ, đồng thời sinh ra sức mạnh lớn hơn. BMW M4 Coupe có công suất tối đa 431 mã lực – tại 5.500-7.300 vòng/phút, momen xoắn cực đại 550 Nm – tại 1.850-5.500 vòng/phút. BMW M4 Coupe cần 4,1 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, tốc độ tối đa được giới hạn ở 250 km/h.

Trong khi đó đối thủ Lexus RC F Coupe cũng mang thiết kế thể thao, với lưới tản nhiệt rộng, cùng nhiều đường nét thiết kế lấy cảm hứng từ siêu xe Lexus LFA. Chiếc Coupe thể thao này còn có một cánh gió sau chủ động, cánh gió này có thể tự động mở lên khi xe vượt qua tốc độ 80 km/h, và tự động thu lại khi xe giảm tốc độ xuống dưới 40 km/h.

Bên dưới nắp ca-pô của Lexus RC F Coupe là động cơ V8 5.0 lít, với công suất tối đa đạt 460 mã lực. Hiện Lexus chưa công bố hiệu suất hoạt động của RC F Coupe.

Ở thời điểm hiện tại, rất khó để khẳng định BMW M4 Coupe hay Lexus RC F Coupe là chiếc coupe thể thao tốt hơn.

Dưới đây là một số hình ảnh so sánh BMW M4 Coupe và Lexus RC F Coupe:

BMW M4 Coupe

BMW M4 Coupe

BMW M4 Coupe

BMW M4 Coupe

BMW M4 Coupe

BMW M4 Coupe

BMW M4 Coupe

BMW M4 Coupe

BMW M4 Coupe

BMW M4 Coupe

BMW M4 Coupe

BMW M4 Coupe

BMW M4 Coupe

BMW M4 Coupe

BMW M4 Coupe

BMW M4 Coupe

BMW M4 Coupe

BMW M4 Coupe

BMW M4 Coupe

BMW M4 Coupe

Cảnh sát Đức 'tậu' xế độ BMW AC Schnitzer
Mẫu concept mới nhất này là mở đầu cho phong trào độ xe an toàn hơn đang được phát động bởi Hiệp hội những nhà độ xe Đức (VDAT). Và những...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư