-
Nhu cầu giảm, CPI tháng sau Tết giảm 0,23% -
GDP quý I/2024 ước tăng 5,66% -
Quảng Ninh: Chỉ số cải cách hành chính, môi trường đầu tư, năng lực cạnh tranh chưa bứt phá mạnh mẽ -
Xuất nhập khẩu phục hồi, xuất siêu ở mức kỷ lục 8,08 tỷ USD -
Phó giám đốc Sở KHĐT Quảng Ngãi được bổ nhiệm làm Giám đốc BQL dự án giao thông -
Vượt thách thức, GDP quý I/2024 tăng trưởng 5,66%
Trong công văn số 6813/BGTVT - TCĐBVN, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Cục quản lý đường bộ, Sở Giao thông vận tải và các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, doanh nghiệp BOT có dự án đầu tư xây dựng trên quốc lộ phối hợp với Ban an toàn giao thông tỉnh, thành phố thực hiện rà soát, điều chỉnh biển báo tốc độ trên các tuyến quốc lộ.
Các biển báo tốc độ như thế này sẽ bị tháo dỡ để tăng khả năng lưu thông cho các phương tiện cơ giới đường bộ |
Theo đó, các biển báo tốc độ 25, 30, 35 km/h sẽ được thay thế bằng biển báo 40 km/h. Trường hợp đủ điều kiện khai thác an toàn với tốc độ lớn hơn thì cắm biển tốc độ tương ứng (trên 40 km/h). Đối với đoạn tuyến qua khu vực núi cao, bán kính đường cong nhỏ, đèo dốc phải bổ sung các biển cảnh báo nguy hiểm.
"Trường hợp điều kiện kỹ thuật không cho phép, vẫn cần sử dụng biển tốc độ dưới 40 km/h, cơ quan quản lý tuyến đường phải có thuyết minh, giải trình và báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét, giải quyết", Bộ trưởng Thăng yêu cầu.
Bên cạnh đó, cơ quan quản lý đường bộ phải rà soát các biển báo tốc độ tối đa 50 km/h đã cắm. Trường hợp các yếu tố kỹ thuật đủ điều kiện khai thác an toàn giao thông với tốc độ lớn hơn, thì cắm lại biển báo tăng tốc độ cho phép và có biện pháp cảnh báo (nếu cần).
Đối với các dự án trên quốc lộ đang thi công, chủ đầu tư, ban quản lý dự án, doanh nghiệp BOT tổ chức rà soát và chỉ đạo nhà thầu thay thế biển báo 5 km/h bằng biển báo phía trước có công trường thi công và các biển chỉ dẫn giao thông qua khu vực thi công. Trong thời gian thi công, mặt đường bị thắt hẹp, sử dụng đường tạm, cầu tạm để đảm bảo giao thông và các trường hợp cần thiết khác thì được cắm biển báo hạn chế tốc độ cùng với các biển chỉ dẫn khác để phù hợp với đặc điểm công trường và thời điểm thi công.
Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong 3 tháng đầu năm 2014, cơ quan này đã điều chỉnh 206 biển báo liên quan đến tốc độ, trong đó loại bỏ 66 biển báo hạn chế tốc độ, điều chỉnh 140 biển báo khu vực đông dân cư.
Tuy nhiên, trong quá trình phối hợp với các địa phương rà soát, Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhận thấy một số đoạn tuyến vẫn còn biển báo tốc độ 25, 30, 35 là do các địa phương đề nghị cắm loại biển này và một số đoạn tuyến rà soát còn sót.
"Việc còn các biển báo tốc độ như trên đã ảnh hưởng đến khả năng lưu thông tốc độ hành trình xe, tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc giao thông và một số trường hợp gây bức xúc cho người tham gia giao thông", ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định.
Anh Minh
-
Phó giám đốc Sở KHĐT Quảng Ngãi được bổ nhiệm làm Giám đốc BQL dự án giao thông -
Xuất nhập khẩu phục hồi, xuất siêu ở mức kỷ lục 8,08 tỷ USD -
Vượt thách thức, GDP quý I/2024 tăng trưởng 5,66% -
Không khó đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 6,5% -
Ban hành định mức hao hụt thóc, gạo dự trữ quốc gia -
Ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B -
Chính phủ ban hành Nghị định quy định việc thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện