Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bộ Công Thương khẳng định không cấp phép nhập khẩu “bùn bô xít” cho Formosa
Thế Hoàng - 20/09/2016 09:45
 
Đó là khẳng định của Bộ Công thương khi có thông tin cho rằng Bộ này cấp phép nhập khẩu 160 tấn hàng có tên gọi là "bùn bô-xít” cho Formosa Hà Tĩnh.

Theo thông báo phát đi từ Bộ Công thương, vừa qua, một số cơ quan báo chí, truyền thông có phản ánh Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh nhập khẩu 160 tấn hàng có tên gọi là "bùn bô-xít".

Về vấn đề này, Bộ Công Thương khẳng định, Bộ không hề cấp phép nhập khẩu lô hàng trên cho Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Bộ Công Thương đã thành lập Tổ công tác phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan trong việc lấy mẫu để xác định chính xác chủng loại, tính chất... của lô hàng trên
Bộ Công Thương đã thành lập Tổ công tác phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan trong việc lấy mẫu để xác định chính xác chủng loại, tính chất... của lô hàng trên

Cùng với khẳng định không cấp phép nhập khẩu 160 tấn hàng có tên gọi là "bùn bô-xít”, Bộ Công thương đã thành lập Tổ công tác phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan trong việc lấy mẫu để xác định chính xác chủng loại, tính chất... của lô hàng trên. Khi có thêm thông tin về vấn đề này, Bộ Công Thương sẽ cung cấp sau.

Trước đó, thông tin báo chí phản ánh chiều 15/9, một tàu hàng từ cảng Đại Liên (Trung Quốc) cập cảng Sơn Dương (Hà Tĩnh) chở lô hàng 160 tấn. Theo hồ sơ nhập khẩu, lô hàng này là “bùn bôxít” với 160 tấn được đưa vào công ty Formosa.

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh), lượng bùn thải bô xít do Formosa nhập khẩu là loại hàng hóa miễn thuế, nằm trong danh mục được cấp phép nhập khẩu do Bộ Công Thương cho phép nhập về.

Bộ NN&PTNT: Dự kiến tháng 10 tiền đền bù của Formosa sẽ đến các địa phương
Sau khi Formosa hoàn thành việc chuyển 500 triệu USD tiền bồi thường, bao giờ số tiền này sẽ đến tay người dân? Trả lời báo chí chiều nay, Thứ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư