Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bộ Công thương lên tiếng về hoạt động kiểm tra kho nhôm tại Vũng Tàu
Thế Hoàng - 06/05/2017 08:20
 
Bộ Công Thương cho rằng, việc kiểm tra là hoạt động chuyên môn bình thường trong công tác quản lý xuất nhập khẩu nhằm đảm bảo quan hệ thương mại giữa Việt Nam và các nước được diễn ra một cách bình đẳng, minh bạch.

Theo thông báo phát đi từ Bộ Công thương, việc kiểm tra là hoạt động chuyên môn bình thường trong công tác quản lý xuất nhập khẩu nhằm đảm bảo quan hệ thương mại giữa Việt Nam và các nước được diễn ra một cách bình đẳng, minh bạch, phù hợp với các cam kết quốc tế và đáp ứng lợi ích của Việt Nam, qua đó hoàn thiện chính sách và phục vụ công tác điều hành xuất nhập khẩu được tốt hơn.

"Mục tiêu của đợt kiểm tra lần này là nhằm kiểm tra tình hình thực thi pháp luật về xuất xứ hàng hóa trên cơ sở các quy định của pháp luật và cam kết quốc tế về xuất xứ hàng hóa", Bộ Công Thương cho biết.

Theo chương trình công tác, Đoàn kiểm tra gồm đại diện Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ làm việc với Công ty Nhôm Toàn Cầu Việt Nam và các doanh nghiệp nhập khẩu nhôm nhiều trong thời gian qua.

Trong thời gian tiến hành kiểm tra, Đoàn đảm bảo không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các doanh nghiệp. Bộ Công Thương cũng khẳng định sẽ tiếp tục thông tin cho báo chí và công luận sau khi có kết quả kiểm tra.

Trước đó, trên một số phương tiện thông tin đại chúng có đưa tin Bộ Công Thương phối hợp cùng các Bộ ngành tiến hành kiểm tra một khối lượng lớn nhôm nhập khẩu từ Mexico về Việt Nam.

Theo đó, đoàn kiểm tra sẽ tiến hành kiểm tra tại Công ty Nhôm Toàn cầu Việt Nam có trụ sở tại Bà Rịa- Vũng Tàu. Thời gian kiểm tra của đoàn công tác dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 5/2017.

Được biết, Công ty TNHH Nhôm toàn cầu Việt Nam hiện đang gấp rút được xây dựng với mục tiêu đầu tư nhà máy sản xuất nhôm định hình. Dự án này do hai người gốc Trung Quốc, quốc tịch Australia  là ông Jacky Cheung và ông Wang Tong góp vốn làm chủ đầu tư.

Theo giấy phép đầu tư do Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp, thời hạn hoạt động của dự án là 37 năm, kể từ năm 2011. Trong dự án này, ông Jacky Cheung góp vốn gần 500 tỷ đồng, còn ông Wang Tong góp gần 4.500 tỷ đồng. Toàn bộ hàng hóa sản xuất ở nhà máy này sẽ được xuất khẩu, với quy mô 200.000 tấn/năm.

Công bố phương án xử lý 12 dự án kém hiệu quả ngành công thương
Bộ Công thương đã công bố một số thông tin về hiện trạng và phương án xử lý 12 dự án chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công thương.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư