Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bộ Công thương và JETRO ký thỏa thuận hợp tác về thương mại, công nghiệp
Thế Hải - 07/06/2017 13:29
 
Thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Công thương và JETRO tập trung vào các lĩnh vực như: hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực hợp tác kinh doanh, thương mại, xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp

Ngày 6/6/2017, tại Tokyo, Nhật Bản trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Bộ trưởng Bộ Công thương Việt Nam, Trần Tuấn Anh và Chủ tịch Tổ chức Xúc tiến Ngoại thương Nhật Bản (JETRO), ông Hiroyuki Ishige đã trao Văn kiện Thỏa thuận hợp tác giữa Hai tổ chức nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác trong lĩnh vực kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Công thương mại Việt Nam và Tổ chức Xúc tiến Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) tập trung vào các lĩnh vực như: hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực hợp tác kinh doanh, thương mại, xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Nhật Bản tận dụng các ưu đãi từ Hiệp định đối tác kinh tế (VJEPA)...

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh ký kết Thỏa thuận hợp tác với Chủ tịch Tổ chức Xúc tiến Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) dưới sự chứng kiến của 2 Thủ tướng Việt Nam và Nhật Bản.
Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh ký Thỏa thuận hợp tác về thương mại, công nghiệp...,với Chủ tịch JETRO dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Việt Nam và Nhật Bản.

Đồng thời, tăng cường hợp tác về các ngành dịch vụ, hợp tác xúc tiến thương mại song phương thông qua thương mại điện tử, hỗ trợ công nghiệp phụ trợ của Việt Nam, hợp tác tăng cường phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ….

Trong những năm qua, Bộ Công thương Việt Nam thông qua Cục Xúc tiến thương mại và phía JETRO  là các Văn phòng đại diện của JETRO tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức thường kỳ Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam-Nhật Bản.

Năm 2017 là năm thứ 7, mục đích của Triển lãm là nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất linh kiện của Việt Nam tiếp cận các mẫu mã sản phẩm và nhu cầu của các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư, sản xuất tại Việt Nam hoặc trên thế giới đang có nhu cầu tìm nguồn cung ứng linh phụ kiện để phục vụ cho quá trình sản xuất thành phầm của các doanh nghiệp Nhật Bản.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm đảm bảo cam kết của các Nhà đầu tư Nhật Bản tại Việt Nam trong việc tìm kiếm và hỗ trợ các nhà sản xuất công nghiệp phụ trợ Việt Nam cung ứng linh kiện và tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu của các sản phẩm mang thương hiệu Nhật Bản.

Việc ký Văn kiện hợp tác lần này giữa Bộ Công thương Việt Nam và Tổ chức Xúc tiến Ngoại thương Nhật Bản (JETRO)  nhân chuyến thăm chính thức Nhật Bản của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm khẳng định cam kết của hai bên trong việc tăng cường hỗ trợ hơn nữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước Việt Nam-Nhật Bản thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp trên cơ sở hai bên cùng có lợi, phát triển bền vững và hợp tác có hiệu quả.

Jetro tìm hiểu môi trường đầu tư tại Hải Phòng
Chiều nay (05/10), đoàn công tác của Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (Jetro) là các DN Nhật Bản từ Trung Quốc, Hong Kong đã đến thành phố...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư