Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Bộ Công Thương yêu cầu VATA giải trình việc "phong Ngọc Sơn là Giáo sư âm nhạc"
Diệu Thùy (Infonet) - 23/08/2017 16:27
 
Ngày 23/8, Bộ Công Thương yêu cầu Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam (VATA) báo cáo về việc tặng bằng khen cho ca sỹ Phạm Ngọc Sơn.

Vừa qua, trên một số phương tiện thông tin truyền thông phản ánh việc Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam (VATA) tặng bằng khen cho ông Phạm Ngọc Sơn với nội dung ghi trên bằng khen là “Giáo sư âm nhạc, ca sỹ Phạm Ngọc Sơn”.

Bằng khen của ca sỹ Phạm Ngọc Sơn do Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam trao tặng

Về việc này, Bộ Công Thương cho biết, ngày 23/8/2017, Bộ Công Thương đã có văn bản số 7711/BCT-TCCB gửi Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam yêu cầu Hội báo cáo, giải trình làm rõ việc xét tặng Bằng khen nêu trên về Bộ Công Thương trước ngày 25/8/2017.

Sau khi nhận được Báo cáo của Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam (VATA) và trên cơ sở quy định của pháp luật, Bộ Công Thương sẽ thông tin cụ thể về các nội dung liên quan đến các cơ quan báo chí, truyền thông.

Ca sỹ Ngọc Sơn

Bộ Công Thương cho biết, Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 992/QĐ-BNV ngày 3/9/2013 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ và tổ chức hoạt động theo Điều lệ đã được Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt tại Quyết định số 244/QĐ-BNV ngày 21/3/2014.

Theo đó, Hội hoạt động trên phạm vi toàn quốc và chịu sự quản lý nhà nước của các bộ, ngành liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội (trong đó có Bộ Công Thương) theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào ngày 21/8, mạng xã hội facebook xôn xao lan truyền thông tin ca sĩ Ngọc Sơn- một ca sĩ được mệnh danh là “Ông hoàng nhạc sến” bỗng dưng được gọi là "Giáo sư âm nhạc" trên tấm bằng khen vừa được Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam trao tặng.

Tấm bằng khen do chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương Hiệu Việt Nam TS. Lê Ngọc Dũng ký và ghi rõ tặng ca sĩ Ngọc Sơn vì những hoạt động xuất sắc trong sự nghiệp bảo tồn, phát triển di sản văn hóa Việt Nam.

Ngày 23/8, Bộ Công Thương yêu cầu Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam (VATA) báo cáo về việc tặng bằng khen cho ca sỹ Phạm Ngọc Sơn.

Choáng với khối tài sản trăm tỷ và độ chịu chơi của ca sỹ Ngọc Sơn
Chỉ tính sơ qua, khối tài sản mà ‘ông vua nhạc sến’ đang sở hữu như: biệt thự, xe sang, tượng vàng, bảo hiểm... cũng có giá lên tới cả trăm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư