Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bộ Giao thông tiếp tục thi tuyển chọn lãnh đạo
Tầm Như - 10/06/2014 08:42
 
Bộ Giao thông Vận tải đã lập đề án thi tuyển chức danh Vụ trưởng với các vụ An toàn giao thông, Vận tải và Cục trưởng Đường thủy Nội địa và Chủ tịch HĐTV Tổng công ty quản lý bay.
TIN LIÊN QUAN

TIN LIÊN QUAN
Trao quyết định bổ nhiệm Chánh thanh tra Bộ KH&ĐT
Chính thức bổ nhiệm Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ
Ai đủ sức chạy cả 15 giám khảo để làm Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ?

Tại cuộc họp ngày 9/6, Ban cán sự Đảng bộ Giao thông đã công bố các điều kiện cá nhân thi tuyển và bảo đảm tuổi khi bổ nhiệm không quá 55 với nam và không quá 50 với nữ.

  thi-sinh-9829-1398678668-8299-1402364310  
  Nhiều cán bộ chủ chốt của Bộ Giao thông đã đăng ký thi tuyển chức danh Tổng cục trưởng Đường bộ tháng 4 vừa qua. Ảnh: Đoàn Loan  

Theo ông Trần Văn Lâm, Vụ trưởng Tổ chức cán bộ, sau khi tổ chức thành công kỳ thi tuyển Tổng cục trưởng Đường bộ, Bộ Giao thông tiếp tục đổi mới công tác tuyển chọn cán bộ qua hình thức thí điểm thi tuyển để lựa chọn, bổ nhiệm những người thực sự có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, có năng lực lãnh đạo, có phẩm chất chính trị.

Việc thi tuyển cũng được kỳ vọng sẽ tạo môi trường cạnh tranh công bằng, lành mạnh, từng bước đổi mới công tác bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý, tránh cục bộ khép kín trong công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ.

Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định, quan điểm của Bộ Giao thông là chọn cán bộ có năng lực chuyên môn, bản lĩnh chính trị và quyết liệt trong hành động.

“Chỉ có tổ chức thi tuyển mới đảm bảo được sự công khai minh bạch, dân chủ, lựa chọn được đúng người, tránh được tiêu cực”, Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã lần đầu tiên tổ chức thi tuyển lãnh đạo cấp Vụ, Cục đối với vị trí Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Ông Nguyễn Văn Huyện, Chánh Thanh tra Bộ Giao thông đã trúng tuyển vào vị trí Tổng cục Trưởng Tổng cục đườn bộ và nhậm chức từ ngày 6/6.

Đây được xem là một trong những điểm mới, quyết liệt của lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải nhằm tìm được những cán bộ đủ trình độ, có tâm huyết với công việc và tránh được tiêu cực phát sinh trong công tác cán bộ.

Điều kiện thi tuyển các chức danh của Bộ Giao thông Vận tải:

+ Là công dân Việt Nam, có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có đánh giá trong thời hạn 3 năm liên tục liền kề trước năm tổ chức thi tuyển, đạt loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

+ Có 5 năm công tác trở lên trong ngành, lĩnh vực liên quan đến công việc của chức danh thi tuyển; trong đó ít nhất 3 năm làm công tác quản lý về lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành liên quan đến công việc của chức danh thi tuyển.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư