Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Bộ GTVT đồng ý triển khai dịch vụ Grabtaxi cho hãng taxi tại Nam Định, Hà Nam
Anh Minh - 10/09/2018 08:46
 
Việc triển khai dịch vụ Grabtaxi tại Nam Định, Hà Nam sẽ do Chi nhánh Công ty TNHH TM&DL Nguyên Minh triển khai trên hơn 200 đầu xe của đơn vị này.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi Sở GTVT Nam Định, Hà Nam liên quan đến đề xuất của Chi nhánh Công ty TNHH TM&DL Nguyên Minh tại Hà Nam về việc triển khai dịch vụ GrabTaxi trên địa bàn tỉnh Nam Định, Hà Nam.

Bộ GTVT khẳng định là luôn ủng hộ việc ứng dụng khoa học công nghệ nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh vận tải (hàng hóa, hành khách), trong đó khuyến khích các doanh nghiệp vận tải chủ động ứng dụng để nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải và tạo sự thuận lợi cho người dân.

Theo báo cáo của Sở GTVT Nam Định, Sở GTVT Hà Nam, Chi nhánh Công ty TNHH TM&DL Nguyên Minh là đơn vị vận tải đã được Sở GTVT Nam Định, Hà Nam cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô (hoạt động vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn tỉnh Nam Định, tỉnh Hà Nam), phương tiện đã được cấp phù hiệu xe taxi theo quy định (115 xe trên địa bàn Nam Định, 109 xe trên địa bàn tỉnh Hà Nam).

Do vậy, Bộ GTVT cho rằng Chi nhánh Công ty TNHH TM&DL Nguyên Minh phối hợp với các đơn vị cung cấp phần mềm để triển khai việc ứng dụng phần mềm hỗ trợ công tác điều hành hoạt động vận tải taxi của đơn vị mình là phù hợp, cần được khuyến khích.

Tuy nhiên, Chi nhánh Công ty TNHH TM&DL Nguyên Minh chỉ được áp dụng đối với các phương tiện taxi đã được cấp phù hiệu theo quy định; báo cáo về Sở GTVT: Nam Định, Hà Nam trước khi triển khai thực hiện; phải chấp hành các điều kiện kinh doanh vận tải, đảm bảo sự cạnh tranh lành mạnh, công khai, minh bạch giữ các đơn vị kinh doanh vận tải và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT Nam Định, Hà Nam phối hợp Công an tỉnh và cơ quan chức năng có liên quan tổ chức buổi làm việc với các đơn vị vận tải Taxi, Hiệp hội vận tải trên địa bàn để trao đổi làm rõ việc ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động vận tải hành khách bằng taxi, trong đó lưu ý đơn vị cung cấp phần mềm: không triển khai thực hiện ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo hợp đồng (Hợp đồng vận tải điện tử) trên địa bàn; không được làm việc trực tiếp với lái xe taxi để cung cấp dịch vụ ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải khi chưa có sự đồng ý của đơn vị kinh doanh vận tải và sự phối hợp của Sở GTVT Nam Định, Hà Nam.

Bộ GTVT dừng thí điểm GrabTaxi tại Khánh Hòa
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có quyết định về việc dừng thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ và quản lý kết nối hoạt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư