Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
“Bộ Kế hoạch và Đầu tư phải liên tục đi đầu trong công tác cải cách, trong đổi mới”
Chí Cường - Anh Trung - 18/10/2017 14:50
 
Nhìn nhận thẳng thắn, khách quan những mặt được và chưa được trong việc thực hiện Nghị quyết TW4 khoá XII và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cam kết sẽ xây dựng Bộ trở thành tập thể thực sự trong sạch, vững mạnh, liên tục đi đầu trong công tác cải cách, đổi mới, phục vụ cho kiến tạo và sự phát triển của đất nước nhanh hơn và bền vững hơn.

Sáng nay, 18/10, Đoàn Kiểm tra của Ban Bí thư do ông Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Cán sự đảng Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông báo kết quả kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Báo cáo kết quả kiểm tra, đánh giá việc nghiên cứu, học tập Nghị quyết 04 và Chỉ thị 05 đã được Ban Cán sự đảng Bộ Kế hoạch và Đầu tư quan tâm và phối hợp với Đảng uỷ cơ quan Bộ tổ chức thực hiện cơ bản nghiêm túc, có sáng tạo, phù hợp với đặc điểm đơn vị. Ban Cán sự đảng đã chủ động phối hợp với Đảng uỷ cơ quan Bộ sớm xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai, quán triệt Nghị quyết, hướng dẫn việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình.

Bên cạnh đó, Ban cán sự đảng đã phối hợp với Ban Thường vụ Đảng uỷ cơ quan tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình; rà soát bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo các cấp của Bộ giai đoạn 2016-2021 và xây dựng quy hoạch cán bộ lãnh đạo của Bộ giai đoạn 2021-2026. Sau kiểm điểm đã tạo một số chuyển biến tích cực, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, có tác dụng cảnh báo và góp phần ngăn chặn hành vi tiêu cực.

Mối quan hệ phối hợp công tác giữa Ban cán sự Đảng với Đảng uỷ cơ quan Bộ và lãnh đạo Bộ cũng tiếp tục được củng cố trên cơ sở Quy chế làm việc của Bộ; Ban cán sự đảng đã tập trung chỉ đạo rà soát, hoàn thiện cơ chế, chính sách trình Chính phủ ban hành và ban hành một số văn bản quy phạm pháp luật về quản lý nhà nước nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả sử dụng các nguồn lực quốc gia.

Tuy vậy, báo cáo cũng chỉ ra một số mặt hạn chế, cũng là hạn chế chung của nhiều Bộ, ngành, địa phương như việc ngại học lý luận chính trị, nghị quyết..., tự phê bình và phê bình chưa thẳng thắn, chưa nêu cao tính chiến đấu... Một số chi bộ tổ chức sinh hoạt chuyên đề còn ít, chưa đảm bảo yêu cầu...

Ông Võ Văn Thưởng thay mặt Đoàn kiểm tra nhìn nhận Ban cán sự đảng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có kế hoạch cụ thể, tương đối đầy đủ theo yêu cầu việc thực hiện Nghị quyết 04 và Chỉ thị 05. Trong cách triển khai cũng đã có nhiều điểm mới và sáng tạo, đạt được những kết quả bước đầu trên cả 4 nhóm giải pháp để thực hiện tốt Nghị quyết.

a
Ông Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có sáng tạo, đạt được những thành quả bước đầu trong triển khai và thực hiện Nghị quyết TW4 và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Ảnh: Chí Cường

Ông cũng chia sẻ về công tác chuyên môn của Bộ có đặc thù cần sự phối hợp rộng với nhiều Bộ, ngành, địa phương nên trong công tác triển khai khó tránh khỏi một số hạn chế. Ông Thưởng cho rằng, trước những khó khăn, Bộ càng cần nêu cao tinh thần của một đơn vị đi đầu trong công tác tham mưu cho Đảng, Nhà nước phương hướng tháo gỡ, xứng đáng là Bộ của cải cách, Bộ của đổi mới, Bộ của thúc đẩy phát triển, góp phần quan trọng vào đổi mới, thúc đẩy cải cách hành chính, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Đại diện Ban cán sự Đảng bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cảm ơn Đoàn kiểm tra đã làm việc sát sao, thẳng thắn, đồng thời động viên, khích lệ những kết quả đã đạt được để tập thể Bộ tiếp tục phát huy cũng như tìm tòi đổi mới sáng tạo hơn trong cách làm, cách triển khai các nghị quyết một cách thực chất hơn, hiệu quả hơn.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại buổi lễ . Ảnh: Chí Cường

“Chúng tôi nhận thức đây là một việc khó, rất quan trọng, cần phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, kiên trì từ việc nhỏ đến việc lớn trong tất cả mọi mặt chứ không chỉ riêng Nghị quyết 04 và Chỉ thị 05”, Bộ trưởng cho biết.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cam kết, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết 04 và Chỉ thị 05, xây dựng Bộ Kế hoạch và Đầu tư là một bộ tham mưu chiến lược quan trọng của Đảng và Nhà nước, thực sự trong sạch, thực sự vững mạnh để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, liên tục đi đầu trong công tác cải cách, trong đổi mới, phục vụ cho sự kiến tạo, phục vụ cho sự phát triển của đất nước nhanh hơn và bền vững hơn.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Bà Lâm Phương Thanh, Uỷ viên BCH TW, Phó trưởng Ban Tuyên giáo TW
Bà Lâm Phương Thanh, Uỷ viên Ban Chấp hành TW Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo TW, Phó trưởng đoàn Đoàn kiểm tra. Ảnh: Chí Cường
Các đại biểu thảo luận tại buổi làm việc
Các đại biểu thảo luận tại buổi làm việc. Ảnh: Chí Cường
Đồng chí Võ Văn Thưởng và Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư làm việc với Ban cán sự Đảng Bộ Kế hoạch và Đầu tư
Ngày 6/7/2017, Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư do đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư