Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Bộ Kế hoạch và Đầu tư ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ tại 2 tỉnh Sơn La và Yên Bái
Chí Cường - 07/08/2017 18:52
 
Chiều 7/8, tại Trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ đã tham gia đóng góp ủng hộ đồng bào tại 2 tỉnh Sơn La và Yên Bái bị thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất với tổng số tiền 460 triệu đồng.
.
Ông Nguyễn Văn Trung, Bí thư Đảng ủy cơ quan, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu. Ảnh: Chí Cường

Tới dự chương trình quyên góp ủng hộ có ông Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ông Nguyễn Văn Trung, Bí thư Đảng ủy cơ quan, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; cùng các Thứ trưởng: ông Đặng Huy Đông, ông Nguyễn Văn Hiếu, ông Nguyễn Thế Phương, ông Đào Quang Thu; Lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ, Viện trong cơ quan cùng các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị trong Bộ đã đến tham dự buổi quyên góp.

Theo ông Lê Thành Quân, Vụ trưởng - Chủ tịch Công đoàn, những ngày qua, tại các tỉnh miền núi và trung du Bắc Bộ tiếp tục có mưa lớn trên diện rộng, tại một số địa phương đã xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất gây thiệt hại nặng nề về người, nhà cửa, cơ sở hạ tầng của Nhân dân và Nhà nước, đặc biệt là tại các huyện Mường La, tỉnh Sơn La và Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Thực hiện Công điện số 1131 của Thủ tướng Chính phủ về tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ; thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ và Đảng uỷ cơ quan, Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phát động và kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư tham gia quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại với mức tối thiểu từ 1 ngày lương.

Ban Chỉ đạo Trung ương Phòng, chống thiên tai cho biết, tính đến đầu giờ chiều 5/8, trận lũ kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng 3/8 trên địa bàn các tỉnh Tây Bắc đã làm 36 người chết và mất tích, đến nay đã tìm thấy thi thể của 19 người, hiện còn mất tích 17 người (trong đó Yên Bái 10 người, Sơn La 6 người, Lai Châu 1 người). 

Thống kê thiệt hại ban đầu cho thấy, đã có 229 ngôi nhà bị cuốn trôi, sập đổ hoàn toàn. Hệ thống giao thông tại huyện miền núi Mường La, Sơn La và Mù Cang Chải, Yên Bái bị hư hỏng nghiêm trọng như sạt lở 13.642 m3 đường quốc lộ; 67.136 m3 đường tỉnh lộ. Ngoài ra, lũ cuốn trôi 3.000 m đường tỉnh lộ 109 làm xã Nậm Chiến và thủy điện Nậm Chiến bị cô lập; đường tỉnh lộ đi 5 xã huyện của huyện Mường La bị sạt lở gây ách tắc giao thông. Tổng thiệt hại tính đến ngày 5/8 đã lên tới con số 718 tỷ đồng, trong đó nặng nề nhất là Sơn La.

"Trước những mất mát và tổn thất mà đồng bào hai tỉnh Sơn La và Yên Bái đang phải hứng chịu, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư xin chia sẻ nỗi đau, sẵn sàng đồng hành cùng người dân để khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống", ông Lê Thành Quân bày tỏ.

Với tinh thần đó, Ban chấp hành Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư chính thức phát động và kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư tham gia quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại. Toàn bộ số tiền quyên góp được sẽ được chuyển tới đồng bào 2 tỉnh Sơn La và Yên Bái bị thiệt hại do lũ lụt.

Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, tính đến cuối giờ chiều nay, số tiền Bộ Kế hoạch và Đầu tư quyên góp ủng hộ đồng bào Sơn La và Yên Bái bị thiệt hại là 460 triệu động. Bộ sẽ ủng hộ mỗi tỉnh 230 triệu đồng thông quan Mặt trận Tổ quốc của hai tỉnh.

Một số hình ảnh tại buổi quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại tại 2 tỉnh Sơn La và Yên Bái do Phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn ghi lại:

.
Ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tham gia quyên góp
.
Ông Nguyễn Văn Trung, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tham gia quyên góp
.
Ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập báo Đầu Tư tham gia quyên góp. Ảnh: Chí Cường
.
Lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ, Viện trong cơ quan cùng các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị trong Bộ đã đến tham dự buổi quyên góp. Ảnh: Chí Cường
.
Ông Lê Thành Quân, Vụ trưởng - Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Ảnh: Chí Cường
.
Đại diện thay mặt các Tổng cục, Cục, Vụ, Viện trong cơ quan cùng các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị trong Bộ đã đến tham dự buổi quyên góp. Ảnh: Chí Cường
.

.

Ông Lê Thành Quân - Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn thay mặt Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư cám ơn tấm lòng hảo tâm của tất cả các đồng chí đã hướng tới đồng bào vùng lũ trong thời khắc khó khăn này. Ảnh: Chí Cường

Tân Á Đại Thành ủng hộ đồng bào miền trung sau trận lũ lịch sử
Nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào Miền Trung sau trận mưa lũ lịch sử tháng 10 vừa qua, đoàn công tác của Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã có buổi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư