Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Bổ sung 2 dự án vào quy hoạch ngành hóa chất và phân bón
Như Chính - 02/04/2016 08:24
 
Hai dự án được bổ sung vào quy hoạch là dự án sản xuất chất tẩy rửa của Công ty Tayca Việt Nam và Dự án sản xuất phân bón của Công ty Behn Meyer Agriacare Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung Dự án sản xuất chất tẩy rửa của Công ty Tayca Việt Nam, công suất 10.100 tấn/năm vào Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp hóa chất Việt Nam đến năm 2020, có tính đến năm 2030 và Dự án sản xuất, gia công, phối trộn, đóng bao các loại phân bón công suất 400.000 tấn/năm của Công ty Behn Meyer Agriacare Việt Nam vào Quy hoạch phát triển hệ thống sản xuất và hệ thống phân phối mặt hàng phân bón giai đoạn 2011-2020 có xét đến 2025.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Công ty nêu trên thực hiện nghiêm túc các nội dung đã cam kết trong quá trình đầu tư xây dựng, sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nhằm góp phần đảm bảo cung - cầu thị trường, không phá vỡ các Quy hoạch được duyệt.

UBND các tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu chỉ đạo, hướng dẫn chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ pháp lý cho các Dự án trên theo quy định hiện hành; giám sát Chủ đầu tư trong công tác vận hành Nhà máy bảo đảm an toàn và bảo vệ môi trường, hiệu quả, chất lượng sản phẩm; đồng thời rút kinh nghiệm không cho phép đầu tư đối với các dự án không nằm trong quy hoạch hoặc dự án chưa được sự chấp thuận đầu tư của cơ quan có thẩm quyền.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quy hoạch ngành hóa chất và Quy hoạch ngành phân bón trên cả nước, bảo đảm tuân thủ đúng và đầy đủ các quy định của pháp luật hiện hành.

Phó Thủ tướng yêu cầu Cục Hóa chất xuống tận địa phương dẹp phân bón giả
Ngày 2/12, tại cuộc họp về các giải pháp chống hàng giả, kém chất lượng đối với các mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, Phó Thủ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư