Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bổ sung 4 sản phẩm sữa vào danh mục bình ổn giá
H.Vân (HQ Online) - 22/05/2015 11:05
 
Bộ Tài chính mới có thông báo bổ sung 4 sản phẩm vào danh mục bình ổn giá sữa cho trẻ dưới 6 tuổi.
Các sản phẩm sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi đang lưu thông trên thị trường đều được quản lý về giá
Các sản phẩm sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi đang lưu thông trên thị trường đều được quản lý, bình ổn về giá

Đó là các sản phẩm sữa của Công ty TNHH Mead Johnson Nutrition (VN) và công ty TNHH phân phối Tiên Tiến - nhà phân phối của Công ty TNHH Mead Johnson Nutrition (VN).

Mức giá bán được thực hiện từ ngày 20/5.

Để giá sữa đến tay người tiêu dùng không vượt quá mức trần quy định, Cục Quản lý giá đã công khai bảng giá bán buôn tối đa, giá kê khai, giá bán lẻ khuyến nghị của các sản phẩm nói trên.

Đồng thời, cơ quan này cũng có công văn tới gửi Sở Tài chính các tỉnh, thành phố mức giá này để kiểm soát giá bán lẻ tới người tiêu dùng và làm căn cứ thực hiện việc kiểm tra, rà soát xác định, kê khai giá bán lẻ của các tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm sữa.

Như vậy, cho đến nay, đã có gần 700 mặt hàng nằm trong danh mục thực hiện quy định mức giá trần.

Cho biết về kết quả bình ổn giá sữa, ông Nguyễn Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Quản lý giá nhận định, sau 12 tháng triển khai các biện pháp bình ổn giá sữa cho trẻ dưới 6 tuổi, về cơ bản Uỷ ban nhân dân, Sở Tài chính các tỉnh, thành phố và các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sản phẩm sữa đã thực hiện nghiêm túc chủ trương bình ổn giá sữa của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Tài chính.

Tính đến nay, cơ quan quản lý giá từ Trung ương đến địa phương đã rà soát, công bố công khai giá tối đa, giá đăng ký, giá kê khai của 712 dòng sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi. Giá bán lẻ giảm từ 0,1% đến 34% so với thời điểm trước khi áp dụng biện pháp bình ổn giá. Ông Tuấn cho biết thêm, phần lớn các sản phẩm sữa đăng ký giảm giá ở mức 10% - 15%.

Còn một số tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về giá sữa
“Lần đầu tiên sau nhiều năm đã hình thành được mặt bằng giá sữa và cơ bản giá ổn định liên tục trong 12 tháng”, ông Nguyễn Anh Tuấn, Cục...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư