Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Bộ Tài chính áp dụng chế độ khoán xe công
Thanh Lan (Vnexpress) - 22/09/2016 09:20
 
Là đơn vị quản lý việc sử dụng xe công, Bộ Tài chính vừa tiên phong áp dụng chế độ khoán xe cho các Thứ trưởng và cấp Tổng cục trưởng.

Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định số 1997 để áp dụng chế độ khoán kinh phí sử dụng xe công cho Thứ trưởng Bộ và các chức danh lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ 1,25 (Tổng cục trưởng và tương đương) thuộc Bộ Tài chính. Theo đó, kinh phí hằng tháng để đưa đón các chức danh này từ nơi ở đến nơi làm việc được tính theo số km khoán và đơn giá theo các hãng taxi 4 chỗ phổ biến trên thị trường. Mỗi cá nhân được khoán kinh phí cho hai lượt đi và về trong ngày làm việc.

Như vậy, với việc tiên phong triển khai khoán định mức xe công, nhiều lãnh đạo Bộ Tài chính có thể sẽ sử dụng xe riêng và được chi trả chi phí khoán theo quy định thay vì dùng xe công.

Đơn giá khoán kinh phí sử dụng xe ôtô được điều chỉnh 12 tháng một lần, tính từ khi Bộ phê duyệt đơn giá khoán.

Mới đây, Bộ Tài chính và các cơ quan quản lý có nhiều động thái để siết việc sử dụng xe công tại các Bộ, ngành. Trong đó, theo quy định mới, định mức xe công trang bị cho mỗi đơn vị cắt một nửa từ 4 xuống 2 chiếc. Nhiều tỉnh, thành cho rằng định mức này quá ít và đề xuất có cơ chế đặc thù để đáp ứng công việc.

Thống kê từ các bộ ngành, địa phương cho thấy hiện có khoảng 7.000 chiếc xe công dư thừa (nhiều hơn so với hạn mức quy định). Trong khi đó, báo cáo của Cục Quản lý Công sản cho biết năm 2015 vẫn có hơn 600 xe công sắm mới.

"Nuôi" một xe công tốn tới 320 triệu đồng mỗi năm
“Sử dụng ô tô công vào việc riêng, dùng xe sai đối tượng, sử dụng xe đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc với các chức danh không đủ tiêu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư