-
Thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ cao tốc Nha Trang - Cam Lâm từ ngày 26/4/2024 -
Cục Đường bộ Việt Nam lên kế hoạch kiểm tra, giám sát 14 trạm thu phí BOT -
EVNNPC đẩy mạnh tiết kiệm điện và dịch chuyển phụ tải -
Quảng Ninh - điểm sáng về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh -
Đà Nẵng thúc đẩy hợp tác đầu tư với Thành phố Goyang - Hàn Quốc -
Sẽ trình Quốc hội thí điểm mở rộng đất cho nhà ở thương mại
Cụ thể, Cà Mau kiến nghị Bộ Giao thông vận tải đầu tư kết nối nhanh hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh như: đầu tư dự án tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua TP. Cà Mau; xây dựng đoạn từ khu Khí – Điện – Đạm đến Quốc lộ 1; mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua TP. Cà Mau đến thị trấn Năm Căn; nâng cấp tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp; nâng cấp và cải tạo tuyến Quốc lộ 63…
Đồng thời, lãnh đạo Cà Mau cũng đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét, hỗ trợ kinh phí giúp tỉnh khắc phục các hư hỏng đường giao thông do ảnh hưởng bởi hạn hán kéo dài và giúp đỡ tỉnh trong việc thu hút, lựa chọn nhà đầu tư xây dựng kinh doanh Cảng biển Hòn Khoai…
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc |
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa ghi nhận và đánh giá cao, Bộ trưởng Nghĩa đánh giá: “Trong thời gian qua, tỉnh Cà Mau đã đẩy mạnh công tác lập quy hoạch và đến nay đã hoàn thành quy hoạch tổng thể phát triển GTVT đến năm 2020, định hướng năm 2030. Những tháng đầu năm nay tuy thiên tai ảnh hưởng phần nào đến hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông vận tải nhưng tỉnh Cà Mau có nhiều nỗ lực trong khắc phục hậu quả, từng bước ổn định sinh hoạt đi lại của nhân dân khu vực bị thiệt hại, đã thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước lĩnh vực giao thông như: quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông; đầu tư, bảo trì, quản lý khai thác kết cấu hạ tầng giao thông; quản lý vận tải, phương tiện và người lái; kiểm soát trọng tải phương tiện; đảm bảo trật tự an toàn giao thông; cổ phần hóa đơn vị trực thuộc Sở Giao thông vận tải”.
Ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, đề xuất của tỉnh Cà Mau, ông Nghĩa đề nghị các thành viên trong đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải quan tâm, tiếp tục nghiên cứu, hỗ trợ cho tỉnh thực hiện; trong đó, do đặc thù của tỉnh Cà Mau, nên không chỉ quan tâm đầu tư đường bộ và đường hàng không, phải đặc biệt quan tâm đầu tư đường thủy gồm: đường thủy nội địa và đường biển, nhằm kết nội hạ tầng giao thông, tạo thuận lợi trong giao thương, xuất nhập khẩu hàng hóa, phát triển sản xuất, du lịch…
-
EVNNPC đẩy mạnh tiết kiệm điện và dịch chuyển phụ tải -
Quảng Ninh - điểm sáng về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh -
Lãnh đạo TP.HCM dự và dâng hương tại Lễ Giỗ tổ Hùng Vương -
Phát huy truyền thống Cố đô, xây dựng Ninh Bình phát triển nhanh, bền vững -
Đà Nẵng thúc đẩy hợp tác đầu tư với Thành phố Goyang - Hàn Quốc -
Sẽ trình Quốc hội thí điểm mở rộng đất cho nhà ở thương mại -
Thêm biến số, thêm rủi ro kinh tế
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP