Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Không có sự bao che, bảo kê cho Trịnh Xuân Thanh chạy trốn
Thanh Huyền - 05/10/2016 08:24
 
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định không có sự bao che, dung túng cho ông Trịnh Xuân Thanh chạy trốn.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng (Ảnh: VGP/Nhật Bắc)
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng (Ảnh: VGP/Nhật Bắc)

Liên quan đến thông tin ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang, Chủ tịch PVC đã bỏ trốn ra nước ngoài, tại buổi Họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 4/10, phóng viên đặt câu hỏi dư luận băn khoăn việc có hay không sự tiếp tay cho trường hợp này trước khi ông này có thông tin bị khởi tố. Bên cạnh đó là trách nhiệm của Bộ Công an thế nào khi giám sát với đối tượng này để khi khởi tố thì phát hiện đối tượng không còn ở trong vùng kiểm soát.

Trả lời vấn đề này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, đ0ây là vụ việc được dư luận cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước rất quan tâm. Có thể khẳng định quyết tâm chính trị rất cao của toàn đảng, toàn dân từ người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến cả hệ thống chính trị, Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ, cả hệ thống vào cuộc, chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ các vi phạm của Trịnh Xuân Thanh để báo cáo các cơ quan có thẩm quyền.

Việc chạy trốn của Trịnh Xuân Thanh đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý, như Bộ Công an đã khởi tố bị can và có lệnh truy nã quốc tế.

"Như vậy, chúng ta khẳng định rằng, các cơ quan chức năng, người có thẩm quyền không có hiện tượng bao che, dung túng, che đậy tội phạm và bảo kê cho Trịnh Xuân Thanh chạy trốn. Việc Trịnh Xuân Thanh chạy trốn ra nước ngoài là ngoài ý muốn của chúng ta", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định.

Đề nghị khai trừ Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó chủ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư