Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng chúc Tết, chúc thọ cán bộ cao tuổi ngành Kế hoạch tại TP.HCM
Hồng Sơn – Lê Toàn - 06/01/2017 15:09
 
Nhân dịp mừng năm mới 2017, chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, ngày 6/1, tại trụ sở các cơ quan đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư ở phía Nam, số 289 Điện Biên Phủ, phường 7, quận 3, TP.HCM, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã gặp gỡ thân mật, chúc thọ và chúc Tết các cán bộ hưu trí của ngành Kế hoạch và Đầu tư hiện đang sinh sống tại TP.HCM.

Ông Trần Văn Thanh, Trưởng ban liên lạc hưu trí ngành Kế hoạch và Đầu tư tại TP.HCM cho biết, cách đây 14 năm, Ban liên lạc cán bộ hưu trí ngành Kế hoạch và Đầu tư tại TP.HCM được thành lập.

Với tôn chỉ hoạt động phù hợp, các hoạt động thiết thực nên số lượng hội viên tham gia ngày càng đông. Đến nay, ban liên lạc có tổng số 113 hội viên. Năm 2016, ban liên lạc đã hoàn thành tốt các hoạt động đề ra. Đặc biệt là các hoạt động tại tỉnh Đồng Nai; thăm trụ sở, gặp gỡ lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư và thăm quan một số nơi ở phía Bắc được đông đảo các cán bộ hưu trí tham gia, đạt được kết quả tốt.

Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng, phát biểu chào mừng. Nhân dịp này Bộ trưởng đã chia sẻ những thông tin quan trọng về hoạt động kinh tế đất nước tới các vị hưu trí. Bên cạnh đó Bộ trưởng cũng đề cao vai trò quan trọng của các vị đã đóng góp cho ngành Kế hoạch-Đầu tư.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng chúc Tết các cán bộ hưu trí. Nhân dịp này, Bộ trưởng đã chia sẻ những thông tin quan trọng về hoạt động kinh tế -xã hội đất nước tới các cán bộ hưu trí

Trong không khí thân mật, một số cán bộ hưu trí ngành Kế hoạch và Đầu tư đã chia sẻ niềm vui trước những kết quả kinh tế - xã hội của đất nước đạt được thời gian qua, trong đó có những đóng góp không nhỏ của ngành Kế hoạch và Đầu tư. Các cán bộ hưu trí cũng đề xuất, góp ý thêm để ngành làm tốt hơn nữa nhiệm vụ tham mưu, xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong thời gian tới.

Trò chuyện thân mật với các cán bộ hưu trí của ngành tại TP.HCM, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đánh giá cao những hoạt động và những đóng góp của các cán bộ hưu trí của toàn ngành. Nhân dịp năm mới 2017 và chuẩn bị đón Tết Đinh Dậu, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng gửi chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ hưu trí ngành Kế hoạch và Đầu tư tại TP.HCM và gia đình mạnh khỏe, có nhiều niềm vui và hạnh phúc.

Bộ trưởng cũng thông tin với các cán bộ hưu trí về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và các hoạt động của ngành Kế hoạch và Đầu tư trong năm qua. Theo Bộ trưởng, trong năm qua, tuy không đạt 2 chỉ tiêu là về tăng trưởng kinh tế và kim ngạch xuất khẩu, song trong bối cảnh tình hình quốc tế và trong nước còn không ít những khó khăn thì những kết quả đã đạt được là tích cực. Riêng ngành trong năm qua được giao rất nhiều nhiệm vụ lớn và quan trọng, nhất là việc xây dựng kế hoạch cho 5 năm tới, song đã hoàn thành khá tốt các nhiệm vụ được giao.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết, năm 2017 được dự báo còn nhiều khó khăn, trong khi đó các nhiệm vụ thì nặng nề. Trong đó, trọng tâm là thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, nhất là thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng. Điều đó đòi hỏi ngành Kế hoạch và Đầu tư phải nỗ lực nhiều hơn, chủ động hơn, hiệu quả công việc phải cao hơn. Với truyền thống tốt đẹp của ngành Kế hoạch và Đầu tư là luôn đi đầu trong tham mưu các chính sách; có những đóng góp to lớn trong mọi giai đoạn phát triển của đất nước; đi đầu trong cải cách, đổi mới…Bộ trưởng tin tưởng rằng, ngành sẽ hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao.

Cũng theo Bộ trưởng, thế hệ trẻ hiện nay được đào tạo cơ bản, có sức bật, cần được bồi dưỡng truyền thống, nâng cao trình độ, khát vọng xây dựng ngành, đất nước. Những hoạt động thiết thực của các cán bộ hưu trí là những đóng góp đáng trân trọng và góp phần bồi dưỡng, hun đúc ý chí, tinh thần cho thế hệ trẻ để họ đáp ứng được được vai trò, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã trao quà mừng thọ cho 20 cán bộ hưu trí, trong đó, có 3 cán bộ được mừng thọ tuổi 90 và trao quà của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho các cán bộ hưu trí đang sinh sống tại TP.HCM.

Bộ trưởng mừng thọ tới các vị hưu trí trên 80 tuổi.
Bộ trưởng mừng thọ tới các vị hưu trí trên 80 tuổi.
Cán bộ hưu trí Nguyễn Ngọc Tờ nhân dịp xuân về đã đọc những bài thơ tình mừng xuân.
Cán bộ hưu trí Nguyễn Ngọc Tờ đọc những bài thơ mừng xuân
Bộ trưởng đi gặp từng người hỏi thăm sức khỏe và lắng nghe những góp ý từ những vị hưu trí.
Bộ trưởng đi gặp từng người hỏi thăm sức khỏe và lắng nghe những góp ý từ những vị hưu trí.
Bộ trưởng được tặng một tập thơ viết về mùa xuân của ông Nguyễn Ngọc Tờ.
Bộ trưởng được tặng một tập thơ viết về mùa xuân của ông Nguyễn Ngọc Tờ.
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng chụp hình chung với các vị hưu trí nguyên là Thứ trưởng và lãnh đạo các đơn vị thuộc bộ.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng chụp hình chung với các vị hưu trí nguyên là Thứ trưởng và lãnh đạo các đơn vị thuộc bộ.
Chủ tịch nước biểu dương tinh thần thi đua yêu nước Ngành Kế hoạch, Đầu tư và Thống kê
Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước phát biểu chỉ đạo Đại hội thi đua yêu nước Ngành Kế hoạch, Đầu tư và Thống kê lần thứ III sáng nay...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư