Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bộ trưởng Thương Mại Thái Lan: Nhiều nông sản Việt có thế mạnh xuất khẩu sang thị trường Thái
Thế Hải - 04/08/2018 15:45
 
Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan, ông ông Sontirat Sontijirawong đã trực tiếp tham quan và tìm hiểu các sản phẩm cà phê, sô cô la, hạt điều, nước mắm, các loại trái cây tươi như Bơ, chôm chôm tại Việt Nam và khẳng định, nhiều loại nông sản Việt có khả năng xuất khẩu tốt sang thị trường Thái Lan.
Bộ trương Bộ Thương mại Thái Lan, ông Sontirat Sontijirawong khẳng định, nhiều loại nông sản chất lượng cao của Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu sang Thái Lan.
Bộ trương Bộ Thương mại Thái Lan, ông Sontirat Sontijirawong khẳng định, nhiều loại nông sản chất lượng cao của Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu sang Thái Lan.

Nhân dịp tham dự kỳ họp lần thứ 3 Ủy ban hỗn hợp về Thương mại Việt Nam – Thái Lan tại Hà Nội, ngày 3/8/2018,  Bộ trưởng Bộ thương mại Thái Lan Sontirat Sontijirawong đã cùng đoàn doanh nghiệp Thái Lan đến thăm và làm việc tại siêu thị Big C Thăng Long (thuộc Central Group Việt Nam).

Tại đây, ông Sontirat Sontijirawong đã tìm hiểu các sản phẩm cà phê, sô cô la, hạt điều, nước mắm, trà đang bày bán ở khu vực giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và  nhỏ Việt Nam; tham quan khu trưng bày các sản phẩm bắp cải, su su, cà chua, đậu cô ve thuộc Dự án phát triển sản xuất rau trái vụ của nông dân Huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La (dự án Sinh kế cộng đồng của Central Group Việt Nam). Đồng thời, ông Sontirat Sontijirawong cũng trực tiếp nếm thử một số loại trái cây đặc trưng của Việt Nam gồm: Chôm chôm, Bơ, Bưởi…

Việc Bộ trưởng Thương mại Thái Lan đích thân và tận mắt tham quan, nếm thử hàng Việt có tiềm năng xuất khẩu sang Thái Lan có ý nghĩa đặc biệt quan trọng bởi chương trình “Tuần hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018”, do Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn Central Group đồng tổ chức và thực hiện, với sự đồng hành của Tổng cục Du Lịch Việt Nam sắp diễn ra tại Thái Lan (dự kiến diễn ra từ 22/8 – 26/8/2018 tại Trung tâm Thương Mại Central World Plaza, Bangkok).

Đây cũng là năm thứ 3, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan được tổ chức liên tục, nhằm quảng bá hàng Việt Nam tại thị trường Thái Lan, gia tăng xuất khẩu sang thị trường này trong những năm tới.

Chương trình Tuàn hàng Việt Nam tại Thái Lan được tổ chức, nhằm hiện thực hóa “Đề án thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp tham gia các mạng lưới phân phối nước ngoài đến năm 2020”. Chương trình này đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ đặc biệt từ Chính Phủ hai nước Thái Lan và Việt Nam.

Tại Tuần hàng Việt tại Thái Lan năm 2017,  hơn 40 doanh nghiệp Việt Nam trưng bày và giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng Thái Lan.

Trong khuôn khổ Tuần hàng Việt, Tập đoàn Central Group còn giúp kết nối cho các doanh Nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam tiếp xúc trực tiếp với các đơn vị thu mua. Central Group cam kết tối đa hóa cơ hội kết nối cung cầu, đối thoại trực tiếp giữa nhà sản xuất và đơn vị thu mua.

Tổ chức tuần hàng Việt Nam tại siêu thị AEON (Nhật Bản)
Trong 3 ngày, từ 2 - 4/9/2016, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội trưng bày, giới thiệu và trực tiếp bán sản phẩm Việt tại Siêu thị AEON (Nhật...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư