Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Bỏ túi những kinh nghiệm bổ ích khi đi du lịch Phú Quốc
Thu Trang (Tổng hợp) - 16/03/2018 17:10
 
Với những bãi biển tuyệt đẹp, những suối nước trong veo, rừng cây, thác nước hùng vĩ… đảo Phú Quốc xứng đáng là hòn đảo “ngọc” đẹp nhất Việt Nam.

Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang nằm cách thành phố Rạch Giá 120 km và cách thị xã Hà Tiên 45 km. Khí hậu ôn hòa, vùng biển trong xanh cùng với nhiều hải sản độc đáo, Phú Quốc là điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng lý tưởng, thu hút sự chú ý của rất nhiều du khách du lịch vào tất cả các mùa trong năm. Đi du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm bạn sẽ được tận hưởng cuộc sống tại 1 miền đất mới như thể bắt đầu chuyến hành trình khám phá đầy kì thú trên hòn đảo xinh đẹp này.

Kinh nghiệm du lịch phượt Phú Quốc:

Nên đến Phú Quốc khi nào?. 

Nhiệt độ trung bình năm vào khoảng 28 độ C, Phú Quốc có khí hậu mát mẻ quanh năm. Chính vì vậy, du khách có thể đi đến Phú Quốc vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, nếu muốn tránh mưa bão bạn có thể ghé thăm Phú Quốc vào thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm, vì đây là thời điểm mùa khô ở Phú Quốc.

Vào thời điểm này, lượng khách du lịch đến với Phú Quốc được dự đoán là khá cao, nhưng khoảng thời gian đẹp nhất để đến Phú Quốc là tháng 10 đến tháng 3 hàng năm, đây là lúc biển lặng, thời tiết đẹp, ….và du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời vào thời điểm này. Du khách không nên đi vào thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 để tránh những cơn mưa dai dẳng. Cần lưu ý là du khách nên săn vé máy bay giá rẻ trước để có thể đến đúng thời điểm mình muốn hoặc nếu chưa lên lịch trước thì có thể theo dõi thông tin thời tiết.

Phương tiện di chuyển du lịch Phú Quốc:

Sau khi đã lên lịch đến Phú Quốc du khách thưỡng sẽ đặt câu hỏi đến Phú bằng gì? Vậy du khách có thể yên tâm vì du khách có thể đến Phú Quốc bằng nhiều phương tiện khác nhau như: máy bay, tàu cao tốc hay phà.

Máy Bay: Cách phổ biến nhất để đến Phú Quốc là đi bằng máy bay. Du khách có thể đi trực tiếp từ Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, Rạch Giá đến Phú Quốc. Giá của các chuyến bay chỉ từ 390,000 vnđ hoặc khoảng 20,000USD. Các hãng hàng không như : Việt Nam Airlines, Vietjet Air, Jeststar Paccific đều có chuyến bay tới Phú Quốc và các chuyến bay này đều đáp xuống sân bay Quốc tế Phú Quốc ngay gần thủ phủ của đảo là thị trấn Dương Đông nên du khách có thể yên tâm hơn.

Tàu cao tốc: Du khách có thể đi tàu cao tốc tới Phú Quốc từ Hà Tiên hoặc Rạch Giá, cảng đến tại Phú Quốc sẽ là Hàm Ninh hoặc Đá Chồng. Có 2 loại tàu giúp du khách có thể di chuyển tới Phú Quốc và thời gian xuất phát của tàu có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện thời tiết nên du khách cần lưu ý:

– Tàu nhanh Superdong I và Superdong II từ Hà Tiên đi Phú Quốc khởi hành vào 8h:00 và 13h:00 hằng ngày; từ Phú Quốc đi Hà Tiên lúc 8h:30 và 13h:30 hàng ngày.

– Tàu chậm Hồng Tâm vận chuyển xe ô tô và máy móc nặng cũng khai thác lộ trình này.

Phà: Chuyến phà Thạnh Thới khởi hành từ Hà Tiên đi Phú Quốc lúc 8h:20 và chiều ngược lại lúc 13h:45, sức chứa của phà lên đến 396 hành khách. Phà Thạnh Thới có khoang chở xe ô tô, rất tiện lợi cho du khách muốn mang xe ra đảo để tiện đi lại. Thời gian phà di chuyển trên biển là 2,5h.

Di chuyển trên Đảo: Trong thời gian du khách ở trên đảo có thể di chuyển bằng một số phương tiện sau:

- Đi bộ: Du khách có thể đi bộ thăm quan khu vực thị trấn Dương Đông như: Chợ đêm Dinh Cậu, Chợ Dươn Đông… hoặc đi dạo trên bờ biển.

- Xe đạp: Nếu du khách thích không khí lãng mạn hơn có thể di chuyển bằng xe đạp giữa các địa điểm trên đảo, du khách có thể thuê xe đạp ở các nhà nghỉ, khách sạn, resort nơi du khách nghỉ.

- Xe máy:  Di chuyển bằng xe máy rất tiện lợi, du khách có thể chủ động được trong di chuyển và là phương tiện được sử dụng nhiều ở đây. Du khách có thể mang theo xe máy khi đến đây (nếu có thể), còn không du khách hoàn toàn có thể thuê xe máy ở các nhà nghỉ, khách sạn hoặc các cửa hàng dich vụ cho thuê xe máy. Tuy nhiên, du khách cần lưu ý các địa điểm gửi xe ở Phú Quốc không có nhiều nên khi muốn gửi xe du khách nên chú ý tìm điểm gửi xe dễ quan sát để có thể dễ dàng tìm và khóa xe cẩn thận.

- Xe Jeep:  Muốn thuê loại phương tiện này du khách có thể liên hệ các công ty du lịch hoặc các đơn vị lữ hành để thuê với giá cả phải chăng và dịch vụ tốt nên du khách có thể yên tâm.

Nơi nghỉ ngơi khi đến Phú Quốc:

Phú Quốc là một trong những đảo du lịch hấp dẫn nên dịch vụ khách sạn ở đây khá đa dạng từ bình dân tới cao cấp hay các resort thoải mái, sang trọng để phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi của du khách. Dưới đây là một số gợi ý của về khách sạn view đẹp, giá tốt nhất cho từng phân khúc cụ thể được du khách lựa chọn nhiều nhất:

Novotel Phú Quốc Resort: Novotel Phú Quốc Resort nằm trong khu tổ hợp du lịch đẳng cấp Sonasea Villas & Resort với vị trí ngay mặt biển trung tâm Bãi Trường, chỉ cách thị trấn Dương Đông khoảng 25 phút đi xe, được quản lý bởi tập đoàn danh tiếng Accor (Pháp).

1
Novotel Phú Quốc Resort

Khách sạn Hiệp Thoại: Địa chỉ số 65 Trần Hưng Đạo, đây là lựa chọn tốt nhất cho những du khách có ngân sách thấp. Giá phòng của khách sạn thấp nhất khoảng $17, với vị trí cực tốt, thuận tiện cách bãi biển Bà Kèo xinh đẹp chỉ khoảng 60 mét, từ khách sạn có thể ngắm hoàng hôn trên biển vào buổi chiều và đi chợ mua sắm vào buổi tối. Nội thất phòng ở mức tạm ổn nhưng cách phục vụ của khách sạn rất tận tình, mang không khí gia đình sẽ đem đến cho du khách những giây phút nghỉ ngơi thoải mái trong suốt hành trình.

Montana Resort: Thuộc dạng resort cơ bản của Đảo, tuy giá rẻ thấp nhất 1 phòng khoảng $28 nhưng vẫn đảm bảo cho du khách được nghỉ ngơi thoải mái nhất sau thời gian dài làm việc bận rộn, chặt chội ở thành phố. Resort được thiết kế có vườn thoáng mát, tiện nghi, hồ bơi ngoài trời và với vị trí vô cùng thuận lợi và dễ tiếp cận các địa điểm lớn của thành phố này. Khu nghỉ dưỡng 3 sao này là lựa chọn khá tuyệt vời cho những du khách có thu nhập khá.

Vinpearl Phú Quốc Resort & Golf: Resort đạt tiêu chuẩn 5 sao là điểm dừng chân lý tưởng cho kỳ nghỉ dưỡng với các dịch vụ đạt tiêu chuẩn đẳng cấp quốc tế. Đây là khu nghỉ dưỡng được thiết kế có sự kết hợp hài hòa giữa phong cách Pháp và hoa văn phong cách châu Á. Các phòng của khu nghỉ dưỡng hầu hết đều có ban công hướng ra hồ bơi hay bãi biển đem đến cảm giác dễ chịu, thoải mái cho du khách với không gian sống gần gũi thiên nhiên.

Vinpearl Phú Quốc Resort & Golf
Vinpearl Phú Quốc Resort & Golf

Ngoài ra các bạn có tham khảo thêm rất nhiều khách sạn hay resort khác như: Khách sạn Thiên Hải Sơn, Khách sạn Việt Thanh, Eden Resort, The Shells, Chen Sea Resort…

Một số địa điểm tham quan ở Phú Quốc:

Thị trấn Dương Đông: Dương Đông là nơi tập trung chủ yếu các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, ngân hàng, nhà thuốc, bệnh viện lớn, cũng như một số khu vực sản xuất nước mắm và trồng tiêu. Sân bay quốc tế Phú Quốc cũng thuộc địa phận thị trấn Dương Đông. Tất cả các tour du lịch Phú Quốc đều có điểm dừng chân tại Dương Đông với đường Trần Hưng Đạo nằm song song với bãi biển nổi tiếng nhất: Bãi Dài – Phú Quốc.

Chợ Dương Đông thường họp rất sớm vào các buổi sáng với các mặt hàng chủ yếu là hải sản tươi sống, rau và hàng tiêu dùng thiết yếu. Ngoài ra chợ còn cung cấp khá nhiều trái cây tươi và một số món ăn đặc sắc của địa phương như nấm Phú Quốchạt tiêu Phú Quốc thơm ngon nổi tiếng của đảo.

Chợ Dương Đông - Phú Quốc
Chợ Dương Đông - Phú Quốc

Tham quan nhà thùng sản xuất nước mắm ở Phú Quốc: Nhắc đến đặc sản của Phú Quốc, bên cạnh hồ tiêu, ngọc trai, không thể không nhắc đến nước mắm Phú Quốc. Và đặt chân đến đảo Ngọc, bạn có thể ghé thăm các nhà thùng tìm hiểu quy trình sản xuấtnước mắm trứ danh của Phú Quốc.

Hiện nay ở Phú Quốc có khoảng 100 nhà thùng sản xuất nước mắm mang lại kinh tế cho vùng đảo và cung cấp cho thị trường thứ nước mắm thơm ngon làm từ nguyên liệu tự nhiên và sản xuất theo phương pháp truyền thống của người dân Phú Quốc từ ngàn năm nay.

Nhà thùng sản xuất nước mắm
Nhà thùng sản xuất nước mắm

Vườn quốc gia Phú Quốc: Vườn quốc gia Phú Quốc – khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất ở Phú Quốc, nằm về phía Đông Bắc đảo Phú Quốc, thuộc địa phận các xã: Cửa Dương, Bãi Thơm và Hàm Ninh của huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang và điểm cao nhất là núi Chùa với độ cao 603 m.

Đây là một trong những Vườn Quốc gia của Nam Bộ vẫn còn giữ được nguyên vẹn khu rừng già nguyên sinh. Với hệ sinh thái động thực vật ở đây rất đa dạng và phong phú cụ thể có 470 loài thực vật bậc cao và 140 loài động vật hoang dã.

Đặc biệt vườn Quốc Gia Phú Quốc nằm ngay trên tuyến du lịch Bắc Đảo, tạo sự thuận tiện giúp du khách có thể ngắm rừng trong lộ trình đi xe xuyên rừng từ Dương Đông đi Gành Dầu hay Bãi Thơm, đó là trải nghiệm vô cùng thú vi dành cho du khách.

Khu bảo tồn biển Phú Quốc – Dinh Cậu: Dinh Cậu là một địa điểm không thể thiếu khi du khách đi du lịch Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông 200m về phía Tây, được tọa lạc trên một ghềnh đá có hình thù kỳ quái vươn ra biển tạo nên một vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời. Chính vì thế mỗi ngày Dinh Cậu thu hút rất nhiều lượt khách du lịch trong và ngoài nước.

Dinh Cậu được người dân nơi đây gọi là “Đất thánh linh thiêng cổ kính” bởi vị trí là núi đã có hình quái thú và trước mỗi chuyến ra khơi hay dịp Lễ, Tết, người dân trên đảo đều đến thắp hương cầu mong cho những chuyến đi biển được bình an trở về. Hàng năm, ngày 15, 16 tháng 10 Âm lịch tại Dinh Cậu nhân dân mở hội lớn tại đền và có rất đông người tham gia. Đến với Dinh Cậu du khách không chỉ cuốn hút bởi các truyền thuyết đầy huyền bí mà còn thu hút bởi vẻ đẹp thiên nhiên, đặc biệt đây là nơi lý tưởng để ngắm hoàng hôn trên biển.

Dinh Cậu Phú Quốc
Dinh Cậu Phú Quốc

 

Bãi Khem (Bãi Kem): Là một địa điểm thuộc thị trấn An Thới, cách thị trấn Dương Đông khoảng 25km. Du khách có thể kết hợp tham quan Bãi Khem và Bãi Sao bởi có một lối đi nhỏ dài khoảng 2 km rất thuận tiện. Đây là một bãi biển có vẻ đẹp hoang sơ, với không gian tĩnh lặng không ồn ào tấp nập như những địa điểm tham quan khác. Đặc biệt, đến Bãi Khem du khách có thể đến tham quan bãi nuôi ngọc trai rất thú vị của các cơ sở.

Bãi Sao: Cách thị trấn Dương Đông khoảng 30 km. Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất của Đảo Phú Quốc với bờ biển kéo dài tới 7 km dáng cong thoải, cát biển bãi Sao không ngả sang màu nâu như biển Vũng Tàu hay màu vàng như biển Nha Trang mà nó có màu trắng tinh khôi và mịn như kem. Bãi Sao được xem là nơi có khôn gian riêng tư, yên tĩnh, khí hậu trong lành phù hợp với các gia đình hay các đôi uyên ương muốn thư giãn, nghỉ ngơi.

Bãi Sao Phú Quốc
Bãi Sao Phú Quốc

Mũi Gành Dầu: Du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng vẻ hoang sơ tuyệt đẹp của mũi đất nhô ra từ biển, đặc biệt du khách còn có thể nhìn thấy được hải giới của Campuchia.

Bãi Dài: Có bờ biển dài 1500 m, dọc theo bãi biển với cát vàng là hàng dương xanh cao to, mọc theo hàng thẳng tắp vươn mình đón gió. Du khách có thể kết hợp đi tham các điểm khác cùng bãi Dài như: Chợ đêm Dinh Cậu, thưởng thức món cháo Num Phú Quốc mang đặc trưng vùng miền.

Làng chài Hàm Ninh: Khi đến với làng chài du khách không chỉ được ngắm nhìn những nét cổ kính của làng chài ngày xưa với những mái nhà tranh hoang sơ mà còn được trải nghiệm cuộc sống của ngư dân làng chài bình dị. Chỉ phải di chuyển khoảng 20 km từ thị trấn Dương Đông du khách có thể dễ dàng di chuyển tới đây bằng các phương tienj khác nhau như: xe máy, xe Jeep…

Làng Chài Hàm Ninh Phú Quốc
Làng Chài Hàm Ninh Phú Quốc

Ở Phú Quốc có thể chơi gì?

Khi đi du lịch Phú Quốc ngoài thăm quan những địa điểm đẹp, lạ mang đặc trưng nơi đây, du khách cũng không thể bỏ qua những khu vui chơi thư giãn. Du khách có thể tham khảo một số địa điểm vui chơi dưới đây:

Vinpearl Land Phú Quốc: Vinpearl Land Phú Quốc được coi như là thiên đường giải trí, đến đây bạn sẽ được thỏa sức chơi đùa cả ngày, tận hưởng các dịch vụ đẳng cấp quốc tế với mức giá ưu đãi tuyệt vời.

Thủy cung: Đây là Thủy Cung có quy mô lớn thuộc hệ thống Thủy Cung hiện đại nhất Việt Nam. Được phân chia thành 3 khu vực gồm Rừng mưa nhiệt đới (nước ngọt), Hang động (bò sát), và Đại dương (nước mặn) với hàng trăm loài sinh vật biển kỳ thú từ khắp mọi nơi trên thế giới đẻ du khách chiêm ngưỡng. Ngoài ra, Thủy Cung còn tổ chức các buổi biểu diễn đặc sắc thú vị phục vụ du khách tham quan.

Khu trò chơi: Khu vui chơi trong nhà cũng như khu vui chơi ngoài trời của resort đều có những trò chơi đa dạng, phong phú phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau cho du khách lựa chọn.

1
Vinpearl Land Phú Quốc

Vinpearl Safari Phú Quốc: Khu vườn thú mở: Nằm ngay giữa rừng quốc gia và đường suối Cái khu vườn thú không chỉ mở ra để làm khu du lịch cho du khách ngắm nhìn, tham quan mà đây còn là nơi để phục vụ cho các hoạt động nghiên cứu, khám phá trong môi trường tự nhiên hoang dã. Ngoài ra, trong vườn thú còn tổ chức rất nhiều hoạt động khác thu hút du khách như: biểu diễn động vật, tìm hiểu và chụp ảnh cùng các loài động vật, chương trình vũ điệu hoang dã,…

1
Vinpearl Safari Phú Quốc

Ngắm san hô ở An Thới: Quần đảo An Thới bao gồm rất nhiều đảo lớn nhỏ như: Hòn Thơm, Hòn Dừa, Hòn Rỏi, Hòn Đụn, Hòn Gầm Ghì, Hòn Mây Rút, Hòn Kim Qui, Hòn Dăm, Hòn Xưởng,… Và quần đảo này là nơi có nhiều loại san hô đẹp nhất thoải sức cho du khách ngắm nhìn.

Câu mực đêm ở Phú Quốc: Đây có thể nói là một trải nghiệm thú vị và khó quên dành cho du khách khi đến Phúc Quốc vào dịp biển êm. Khi màn đêm buông xuống, đảo Phú Quốc trở nên tĩnh lặng đó chính là lúc để du khách trải nghiệm những giây phút thư giãn với hoạt động này. Chính tay bạn câu được những con mực hay vớt được những chú cá xanh dương, cá kiếm đang nổi trên mặt biển sẽ là điều tuyệt vời nhất và để lại cho bạn kỷ niệm đẹp.

Chèo kayak ở Bãi Khem: Với chiếc thuyền kayak mang đặc trưng vùng miền sẽ cảm thấy thích thú khi chính mình chèo chiếc thuyền đó. Giá cả phải chăng thì đây có thể nói là hoạt động thú vị dành cho du khách.

1
Chèo kayak ở Bãi Khem

Những món ăn không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc:

Phú Quốc không chỉ thu hút du khách về danh lam thắng cảnh, những địa điểm tham quan thú vị mà ẩm thực nơi đây cũng rất đang dạng và phong phú như: các món hải sản, phở, bún bò, bánh xèo… . Và chính sự đa dạng phong phú đó đã khiến cho du khác tứ phương không còn cảm thấy xa lạ khi đến với đảo. Mang đặc trưng biển đảo vì vậy hải sản Phú Quốc có thể được coi là những món ăn đặc trưng nhất. Có thể kể đến một số món hải sản đặc trưng như:

Còi biên mai: Còi biên mai được cư dân đảo Phú Quốc chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, món nào cũng ngon và lạ hấp dẫn du khách thưởng thức như: nấu xúp, xào chua ngọt, lẩu, hấp… Những người sành ăn, muốn thưởng thức hương vị nguyên sơ của biển cả thì không thể bỏ qua món còi biên mai nướng muối ớt tuyệt hảo.

Còi biên mai
Còi biên mai

Nhum nướng mỡ hành: Là món ăn rất bổ, đây là món ăn được ưa chuộng nhất ở đạo vì nó giữ nguyên được hương vị thơm và béo của Nhum biển cả.

Bào ngư nướng: Mặc dù là món ăn khá đắt tiền nhưng khi đã đến Phú Quốc thì du khách đừng quên thưởng thức vì nó rất ngon và bổ dưỡng.

Nhum nướng mỡ hành ở Phú Quốc
Nhum nướng mỡ hành ở Phú Quốc

Gỏi cá trích sống: Là món ăn dân dã, quen thuộc của người dân trên đảo và nó cũng là món thường được du khách gọi trong các bữa ăn. Món ăn được chế biến từ những con cá trích tươi chế biến cẩn thận kỹ lưỡng cùng với những nguyên liệu cần thiết, món ăn sẽ ngon hơn khi chấm với nước mắm Phú Quốc loại hảo hạng và nếu uống cùng rượi sim đủ độ thì sẽ càng tuyệt vời hơn.

Gỏi cá trích sống
Gỏi cá trích sống

Vậy nên, chẳng có lý do gì bạn không đặt vé máy bay giá rẻ đi Phú Quốc để khám phá hòn đảo ngọc xinh đẹp ẩn chứa biết bao điều kỳ diệu hấp dẫn. Còn chờ gì mà không đặt ngay một tour đi phú quốcđể có những trải nghiệm tuyệt vời tại hòn đảo xinh đẹp này.

Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng đảo Phú Quốc
Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về việc điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến năm 2030.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư