Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Boeing 787-9 Dreamliner của Vietnam Airlines gây ấn tượng mạnh tại tại Paris Airshow 2015
Anh Minh - 16/06/2015 16:44
 
Ngày 15/6/2015, tại sân bay Le Bourget (Paris, Pháp), chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên của Vietnam Airlines do Boeing sản xuất đã thực hiện thành công chuyến bay trình diễn đầu tiên tại Triển lãm hàng không quốc tế Paris Air Show 2015.
Boeing 787 Dreamliner của Vietnam Airlines nổi bật tại Triển lãm hàng không Paris Air Show
Boeing 787 Dreamliner của Vietnam Airlines nổi bật tại Triển lãm hàng không Paris Air Show

 

Theo đó, chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner mang hình ảnh bông sen vàng và màu xanh đặc trưng của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines đã có màn trình diễn trong khoảng 10 phút, mô tả lại phần cất cánh đã được thực hiện trong các chuyến bay thử nghiệm trước đó.

Chuyến bay trình diễn được diễn ra dưới sự chứng kiến của Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh máy bay thương mại của Tập đoàn Boeing, Tổng giám đốc TCT Hàng không Việt Nam - CTCP, các phi công của Đội bay Boeing 787 của Vietnam Airlines, các cơ quan thông tấn báo chí…, nhằm giới thiệu đến công chúng quốc tế về chiếc máy bay 787-9 đầu tiên của Vietnam Airlines và quảng bá về dòng máy bay hiện đại thế hệ mới của Boeing.

“Chúng tôi rất vui mừng được cùng với Boeing giới thiệu những tính năng khác biệt của máy bay 787-9 trong hình ảnh thương hiệu mới đặc trưng của Vietnam Airlines. Theo kế hoạch, Hãng sẽ khai thác tàu bay 787-9 trên đường bay thẳng quốc tế đầu tiên giữa Hà Nội/Tp. Hồ Chí Minh và London (Anh) bắt đầu từ mùa hè năm nay, sau đó là đường bay đi/đến Frankfurt (Đức) bắt đầu từ lịch bay mùa đông. Tôi tin rằng Dreamliner sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trên các đường bay quốc tế của Vietnam Airlines, giúp hãng tiếp tục mở rộng mạng đường bay xuyên lục địa đến châu Âu, Bắc Mỹ… trong tương lai, và mang đến sự tiện nghi, hiện đại cũng như sự thoải mái cho hành khách.”, ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết.

 Được biết, trong thời gian diễn ra triển lãm (15-21/6/2015), chiếc máy bay Boeing 787-9 sẽ được trưng bày và bay trình diễn trong 4 ngày, từ ngày 15 đến ngày 18/6/2015. Sau đó, ngày 19/6 chiếc máy bay sẽ quay lại Mỹ để thực hiện thêm chuyến bay chở khách trước khi chính thức chuyển giao cho Vietnam Airlines vào giữa năm nay.

Theo kế hoạch, Vietnam Airlines sẽ đưa vào khai thác máy bay Boeing 787-9 trên đường bay nội địa giữa Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh nhằm mang lại những trải nghiệm đầu tiên cho khách hàng trong nước trên chiếc máy bay mới nhất của hãng, trước khi đưa vào khai thác trên đường bay quốc tế đầu tiên giữa Hà Nội/Tp. Hồ Chí Minh – Heathrow (London, Anh).

Đây là lần đầu tiên Boeing thực hiện chuyến bay trình diễn chiếc máy bay phiên bản hoàn thiện mới nhất 787-9 mang hình ảnh riêng của một hãng hàng không. Đồng thời cũng là lần đầu tiên hình ảnh thương hiệu mới của máy bay Vietnam Airlines với biểu tượng hoa sen và hai màu vàng-xanh đặc trưng xuất hiện tại một trong những triển lãm hàng không lớn nhất thế giới.

Trong năm 2015, Vietnam Airlines sẽ hãng hàng không đầu tiên trong khu vực khai thác dòng máy bay hiện đại thế hệ mới nhất của Boeing trên đường bay thẳng từ Đông Nam Á đến châu Âu, và trở thành hãng hàng không đầu tiên ở châu Á khai thác đồng thời hai loại máy bay hiện đại thế hệ mới là Boeing 787-9 Dreamliner và Airbus A350-900 XWB.

Vietnam Airlines cho biết,  sẽ đổi mới toàn bộ đội bay thân rộng gồm 33 chiếc tàu bay, trong đó có 19 tàu Boeing 787-9 và 14 tàu Airbus A350 (bao gồm cả tàu mua và thuê), được chuyển giao trong vòng hơn 3 năm, từ giữa 2015 đến đầu 2019, trong đó hãng sẽ nhận 4 tàu    Airbus A350: 04 tàu, chuyển giao dần bắt đầu từ cuối tháng 6; 4 tàu Boeing 787 được chuyển giao dần bắt đầu từ cuối tháng 7.

 Lịch khai thác các đường bay sử dụng A350/B787 giai đoạn đầu khai thác cũng được hãng lên kế hoạch. Cụ thể đối với, tàu A350 được áp dụng trên các chặng: Hà Nội-Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội/ Tp. Hồ Chí Minh-Paris, Hà Nội - Seoul. Đối với tàu B787 được áp dụng trên các chặng: Hà Nội-Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội/ Tp. Hồ Chí Minh-London (Heathrow), Hà Nội/ Tp. Hồ Chí Minh-Frankfurt, Hà Nội/ Tp. Hồ Chí Minh-Narita.

Vietnam Airlines sắp đón siêu máy bay Airbus A350 XWB
Máy bay A350 XWB của Vietnam Airlines đã hoàn thành chuyến bay thử đầu tiên tại Blagnac, Toulouse (miền Nam nước Pháp) vào ngày 1/6 vừa qua.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư