Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Bóng đá Anh: bất ngờ từ 3 ông lớn Chelsea, Arsenal, MU
Như Tầm - 30/03/2014 08:42
 
Tối 29/3, cả 3 ông lớn Chelsea, Arsenal, MU đều ra sân và có những kết quả thi đấu trái ngược với hầu hết dự đoán của giới chuyên môn. 
TIN LIÊN QUAN

TIN LIÊN QUAN
Ngoại hạng Anh vòng 32: Nóng trận chiến Man City - Arsenal
Mata rời Chelsea, về Man Utd với hợp đồng kỷ lục
Chính Chelsea sẽ "sa thải" HLV David Moyes?
Man City lập lại trật tự bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh?

Ở vòng 32 Giải Ngoại hạng Anh, được kỳ vọng nhất là thầy trò Jose Mourinho khi đội bóng đang có phong độ tốt và dù phải làm khách, nhưng chỉ là trên sân của đội bóng Crystal Palace, vốn bị đánh giá kém hơn về nhiều mặt.
Tuy vậy, Chelsea đã bất ngờ nhận thất bại 0-1 trên sân Selhurst Park của Crystal Palace, sau bàn đánh đầu phản lưới nhà của trung vệ đội trưởng John Terry .

  Chelsea thua trận  
  John Terry và các đồng đội trải qua một trận đấu đáng quên. Ảnh: AFP/VnEpress  

Bàn thắng duy nhất của trận đấu xuất hiện ở phút 52, trong tình huống John Terry đánh đầu phá đường chuyền của Joel Ward, nhưng lưới của đội nhà lại tung lên.

Mọi nỗ lực kiếm tìm một điểm của Chelsea sau đó vô ích, phần vì thủ thành của đối phương chơi tốt, phần vì các cầu thủ Chelsea thi đấu nhạt nhòa và Chelsea đành chấp nhận thua chung cuộc 0 - 1.

Kết quả này khiến vị trí đầu bảng của họ lung lay. Thầy trò Jose Mourinho đang được 69 điểm sau 32 trận. Nhưng thế thượng phong đó sẽ mất nếu Liverpool (68 điểm, 31 trận) giành chiến thắng trong trận đấu với Tottenham Chủ nhật 30/3.

Ở trận đấu muộn đêm thứ bảy, một ông lớn khác là Arsenal đã đánh tan những hoài nghi của giới chuyên môn trong trận gặp Man City. Trước trận đấu, các bình luận viên quốc tế đều cho rằng, phong độ ấn tượng của Man City sẽ giúp họ "nuốt chửng" đội bóng Luân Đôn, Arsenal đã giúp trận đấu trở nên đáng xem.

Nhập cuộc tốt hơn hẳn, Man City xứng đáng có bàn thắng trước với pha mở tỷ số của David Silva ở phút 18. Nhưng sự chùng xuống ở đầu hiệp hai khiến họ trả giá đắt khi Flamini gỡ hòa cho Arsenal.

Tỷ số 1-1 được giữ nguyên đến hết giờ đồng nghĩa với việc mạch không thắng của Arsenal kéo dài qua trận thứ ba, còn Man City thì đứt mạch chiến thắng kéo dài suốt bốn vòng đấu trước đó. Tuy nhiên, cả hai vẫn có thể hài lòng với kết quả tối thứ bảy nếu nhìn vào bảng điểm và vị thế của họ trên đường đua vô địch.

  Arsenal hòa Man City  
  Man City (áo xanh) của Pellegrini có vẻ muốn chờ cơ hội vượt lên ở những trận đá bù. Ảnh: AFP/ VnEpress  

Việc Chelsea bất ngờ thất bại trên sân Crystal Palace khiến cách biệt giữa vị trí thứ tư của Arsenal với đối thủ thành London đang chiếm đỉnh bảng được thu hẹp còn năm điểm.

Đó là khoảng cách không quá lớn, vì còn tới năm vòng phía trước. Arsenal vẫn phải phân sức cho Cup FA, nơi họ đã lọt vào bán kết gặp Wigan, nhưng sức ép với thầy trò Wenger có lẽ không đáng kể bằng Chelsea, đội hứa hẹn sứt đầu mẻ trán khi đối đầu với PSG ở hai lượt trận tứ kết Champions League.

Man City đánh rơi chiến thắng tối thứ bảy và vì thế, lỡ cơ hội san bằng khoảng cách, vượt lên trên Chelsea bằng hiệu số bàn thắng bại. Nhưng cửa vô địch của thầy trò Pellegrini vẫn rất sáng. Với trận hòa ở Emirates, cách biệt giữa Man City với Chelsea chỉ còn là hai điểm. Nếu Liverpool có thắng Tottenham để qua mặt Chelsea soán ngôi đầu ở loạt trận muộn vòng 32 hôm nay, Man City vẫn là đội giữ lợi thế lớn nhất, vì họ vẫn còn hai trận chưa đấu.

Cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, từ chỗ là cuộc đua tam mã, gồm Chelsea, Liverpool và Man City, giờ hé mở thêm cơ hội cho Arsenl, tạo thành cuộc đua tứ hùng.

Trước đó, Rooney và các đồng đội tạo nên bất ngờ ở trận đấu sớm, trong trận tiếp Aston Villa trên sân nhà.

Trên thực tế, nếu diễn ra vài năm trước, chiến thắng của MU trước một đội bóng như Aston Villa không có gì phải nói, chứ đừng nhắc tới chuyện "bất ngờ". Nhưng ở thời điểm mọi ánh mắt đều dồn vào MU và HLV David Moyes sau loạt trận thê thảm vừa qua thì nhiều dự đoán xen lẫn lo ngại vẫn thiên về một kết quả bất lợi cho Quỷ đỏ thành Man.

Quả thực, MU đã bị đội khách chọc thủng lưới trước sau pha đá phạt tuyệt vời của tiền vệ Westwood. Thủ môn David De Gea nỗ lực chạm tay được vào bóng nhưng vẫn không ngăn cản được bàn thua.

  Juan Mata có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Man Utd  
  Juan Mata có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Man Utd  

Mọi việc sau đó đã trở nên sáng sủa hơn với MU, khi đội bóng này ghi thêm đến 4 bàn để giành chiến thắng chung cuộc 4 - 1.

Không chỉ chiến thắng, có nhiều tín hiệu tốt cho MU trong trận này, và đều nằm ở 4 bàn thắng nói trên.

Trước hết, Rooney tiếp tục thể hiện tinh thần và phong độ tốt, với một cú đúp. Thứ hai, Juan Mata lần đầu tiên ghi bàn cho MU từ khi chuyển đến đội bóng áo đỏ thành Man. Thứ ba, "hạt đậu nhỏ" Chicharito cũng tái xuất sau thời gian dài ít được trọng dụng và không có bàn thắng. Chicharito có một pha đệm bóng cận thành, ghi bàn thắng thứ 4 trong trận này.

Thắng lợi chung cuộc 4 -1 không giúp ích nhiều cho MU ở góc độ cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, nhưng sự tự tin đã trở lại phần nào với các cầu thủ, và đặc biệt là với HLV David Moyes. Điều này càng có ý nghĩa với HLV đang chịu nhiều áp lực này, thậm chí ngay trước trận đấu, một nhóm cổ động viên còn thuê máy bay bay ngang sân Old Trafford với tấm băng rôn lớn có nội dung: "Chọn sai - Moyes biến đi".

 

Kết quả một số trận đấu vòng 32 Giải Ngoại hạng Anh:

Thứ bảy, 29/3
* Man Utd 4-1 Aston Villa
(Rooney 20′, 45′ pen, Mata 57′, Hernández 90′ - Westwood 13′) 

* Crystal Palace 0-1 Chelsea
(Terry 52′ phản lưới)

* Southampton 4-0 Newcastle
(Rodriguez 45′, 89′, Lambert 49′, Lallana 70′)

* Stoke 1-0 Hull
(Odemwingie 62′)

* Swansea 3-0 Norwich
(De Guzmán 30′, 38′, Routledge 75′)

* West Brom 3-3 Cardiff
(Amalfitano 2′, Dorrans 9′, Bifouma Koulossa 90′ - Mutch 30′, Caulker 73′, Daehli 90′)

* Arsenal 1-1 Man City
(Flamini 53' - Silva 18')

Chủ nhật, 30/3
(Giờ London; + 7 = giờ Hà Nội)
Fulham - Everton, 13h30
Liverpool - Tottenham, 16h

Thứ hai, 31/3
Sunderland - West Ham 20h

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư