Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Bosch hợp tác với Yonah chăm sóc sức khoẻ cho người dân tại những vùng hẻo lánh
P.V - 09/02/2018 16:15
 
Ngày 8/2/2018 tại Singapore, Bosch, nhà cung cấp công nghệ và dịch vụ hàng đầu thế giới, vừa công bố hợp tác với Yonah – dự án được thành lập bởi cựu sinh viên và sinh viên của Đại học Quốc gia Singapore (NUS) với mong muốn khắc phục các rào cản về chăm sóc sức khoẻ ở những vùng hẻo lánh thông qua ứng dụng công nghệ tự động.

Dự án mang ý nghĩa nhân văn

Với vai trò đối tác chiến lược, Bosch hỗ trợ về mặt tài chính, trang thiết bị và công nghệ; giúp tư vấn, đào tạo về kĩ thuật.

Dự án được khơi nguồn cảm hứng từ chuyến đi của nhóm nhà sáng lập đến Papua New Guinea vào năm 2016. Tại đây, họ đã nhận thấy những thách thức, khó khăn trong vận chuyển hàng hóa do địa hình hiểm trở cùng cơ sở hạ tầng đường bộ hạn chế. Điều này đã cản trở việc vận chuyển thuốc đến các vùng hẻo lánh, và làm tăng cao chi phí vận chuyển cũng như gây ra nhiều bất lợi cho các chuyến kiểm tra, thực nghiệm và khám chữa bệnh của nhân viên y tế. Yonah được thành lập với mục tiêu kịp thời, nhanh chóng vận chuyển, phân phối thuốc đến các địa phương đang có nhu cầu.

Ông Tian Chang, đồng sáng lập của Yonah cho biết: "Từ các bệnh viện đối tác tại Papua New Guinea, chúng tôi biết rằng các nhân viên y tế thực hiện công tác tiêm chủng tại các trạm xá khác nhau luôn phải đi bộ từ 20 đến 30 km, khiến công tác vận chuyển thuốc mất đến hơn 3 ngày. Việc tiêm chủng định kì ở nhiều địa phương thậm chí có thể mất đến 12 ngày, điều này quả thật là quá dài đối với thời gian vận chuyển vắc-xin thông thường. Từ đó, chúng tôi đã phát hiện ra tiềm năng của việc sử dụng máy bay không người lái để rút ngắn thời gian vận chuyển.”

Hiện thực hóa các dự án có ý nghĩa thông qua sáng tạo, đổi mới

Bosch đã biết đến dự án của Yonah và quyết định tham gia với tư cách là đối tác công nghệ, giúp đỡ thực hiện dự án thông qua tài trợ tài chính, dụng cụ điện cầm tay, và chuyên gia kỹ thuật.

Cùng với đội ngũ các bạn sinh viên đang tiến hành thử nghiệm hệ thống vận chuyển hàng hóa ở vùng núi Papua New Guinea, các thiết bị và công nghệ của Bosch như súng đo nhiệt độ và máy khoan động lực đang được sử dụng để lắp ráp máy bay không người lái giúp vận chuyển thuốc nhanh chóng, kịp thời đến 20 địa điểm hẻo lánh. Thêm vào đó, Bosch cũng sẽ tiếp tục cử các chuyên gia kỹ thuật sang hỗ trợ nhóm cũng như hướng dẫn để đảm bảo việc các trang thiết bị được sử dụng hiệu quả.

Ông Martin Hayes, Chủ tịch Bosch Đông Nam Á, cho biết "Tạo sự khác biệt và xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn thông qua đổi mới luôn gần gũi với những gì chúng tôi tin tưởng và thực hiện tại Bosch" ."Tại Bosch, chúng tôi cam kết giải quyết các vấn đề xã hội và đem đến sự phát triển bền vững thông qua các giải pháp mà chúng tôi cung cấp. Chúng tôi rất hân hạnh được hỗ trợ và chia sẻ công nghệ với đội ngũ nhiệt huyết của Yonah. Họ là minh chứng hoàn hảo cho thế hệ tiếp theo, những người đang nỗ lực tạo ra những thay đổi tích cực cho cộng đồng bằng kỹ năng và kiến thức của mình ". Ông Martin Hayes khẳng định.

Tiếp tục đổi mới và định hướng tương lai của Yonah

Với việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng bay không người lái, Yonah hiện đang đặt quyết tâm, nỗ lực vào những thử nghiệm tại địa phương và sẽ vận hành các chuyến bay thực tế vận chuyển, phân phối vắc-xin đến các khu vực hẻo lánh của Papua New Guinea và các khu vực khác.

"Khi Yonah tìm cách triển khai thêm nhiều máy bay không người lái ở các vùng hẻo lánh khác nhằm giảm thiểu các loại bệnh do thiếu vắc-xin gây ra, Bosch sẽ tiếp tục hỗ trợ Yonah để hiện thực hóa tầm nhìn của các bạn và giúp tạo sự khác biệt cho cộng đồng  thông qua công nghệ và đổi mới", ông Martin Hayes cho biết thêm.

Chặng đường đột phá mới của Bosch Việt Nam
Bức tranh Bosch tại Việt Nam mang nhiều màu sắc khiến người ta khó có thể nắm bắt ngay trong một thoáng. Với một lãnh đạo mới kể từ ngày 25/8...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư