Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Bosch mở rộng hợp tác đào tạo nhân lực chất lượng cao
Hồng Sơn - 04/06/2016 17:37
 
Công ty TNHH Bosch Việt Nam và trường Cao đẳng nghề LILAMA2 cùng Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam vừa tổ chức lễ ký kết hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành cơ điện tử.

Theo đó, các học viên sẽ được đào tạo trong ba năm rưỡi, phần lý thuyết sẽ được học tại trường Cao đẳng nghề LILAMA2, trong đó, học viên có thời gian 1,5 năm thực hành với máy móc và trang thiết bị hiện đại tại trung tâm của Bosch. Học viên được miễn hoàn toàn học phí và nhận trợ cấp hằng tháng. Việc tuyển sinh được thực hiện từ tháng 6/2016. Số kinh phí dành cho việc đào tạo ngành mới khoảng 150.000 USD.

Trước đó, từ năm 2013, Bosch Việt Nam đã dành khoản đầu tư 1 triệu USD cho chương trình Bosch TGA, là một trong những chương trình hợp tác đầu tiên trong khuôn khổ chương trình đào tạo nghề kép của Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (GIC/AHK Vietnam). Với chương trình này, Bosch Việt Nam đã hợp tác với trường Cao đẳng nghề LILAMA 2 để đào tạo ngành chế tạo thiết bị cơ khí.

“Cơ điện tử là ngành học kỹ thuật quan trọng cho nền công nghiệp hiện đại. Việc đưa thêm ngành học này vào chương trình đào tạo là một nỗ lực của Bosch để chung tay xây dựng đội ngũ lao động kỹ thuật có tay nghề cao”, ông Võ Quang Huệ, Tổng giám đốc Bosch Việt Nam nói và cho biết, hiện cả hai ngành chế tạo thiết bị cơ khí và cơ điện tử đã bắt đầu tuyển sinh cho năm học mới 2016-2017 với chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm là 12 học viên cho mỗi ngành.

Tập đoàn Bosch (Đức) là nhà cung cấp dịch vụ và công nghệ hàng đầu thế giới, có mặt tại Việt Nam từ năm 1994. Tại Việt Nam, Bosch có nhà máy sản xuất dây đai truyền lực biến đổi liên tục ở Long Thành (Đồng Nai). Ngoài ra, Bosch còn có Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ và các giải pháp phát triển doanh nghiệp; Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ ô tô…Ngoài sản xuất và nghiên cứu, Bosch hiện kinh doanh 7 ngành hàng tại Việt Nam.

Trong năm tài chính 2015, Bosch Việt Nam đạt doanh thu hợp nhất 68 triệu USD, tăng gần 50% so với năm trước và là kết quả cao nhất đạt được kể từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam.

Bosch giới thiệu giải pháp cho thành phố thông minh
Từ ngày 26 - 28/3, Bosch đã tổ chức Hội nghị Thành phố Thông minh Bình Dương 2016 với mục tiêu nâng cao nhận thức về thành phố thông minh và giới...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư