Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bosch rót thêm 68 triệu USD đầu tư cho nhà máy tại Việt Nam
Hồng Sơn - 13/06/2018 14:23
 
Đó là số tiền mà Tập đoàn Bosch (Đức) công bố sẽ đầu tư cho nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp Long Thành (Đồng Nai) trong năm nay đưa tổng số vốn đã đầu tư tại Việt Nam lên khoảng 380 triệu USD.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn trong khuôn khổ Hội nghị Internet vạn vật 2018 được tổ chức ngày 12/6 tại TP.HCM, ông Guru Mallikarjuna, Tổng giám đốc Bosch Việt Nam cho biết, Tập đoàn Bosch đã quyết định rót thêm gần 58 triệu Euro (khoảng 68 triệu USD) để đầu tư tư cho nhà máy sản xuất ở Khu công nghiệp Long Thành.

“Khoản đầu tư mà Bosch đã công bố trong năm 2017, đến thời điểm này đã được giải ngân để xây thêm nhà xưởng, lắp đặt dây chuyền, thiết bị sản xuất cho nhà máy”, ông Guru Mallikarjuna nói và cho biết, khoản đầu tư vừa công bố sẽ được dành để lắp đặt thêm dây chuyền sản xuất cho nhà máy này. Nguồn vốn đầu tư mới sẽ được giải ngân trong năm 2018.

.
.

Cần nhắc lại rằng, hồi tháng 6/2017, đại diện của Bosch đã công bố khoản đầu tư trị giá 47 triệu USD cho nhà máy tại Đồng Nai. Trước đó, trong 2 năm liên tiếp là 2015 và 2016, Bosch cũng đã tăng thêm vốn đầu tư cho nhà máy này lần lượt là 23 và 22 triệu USD. Theo đại diện Bosch, các khoản đầu tư này là để nhập thêm máy móc, dây chuyền sản xuất để đáp ứng nhu cầu về dây đai truyền lực đang tăng của các doanh nghiệp ô tô ở thị trường Đông Nam Á và châu Á.

Thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai cho biết, vào tháng 3/2018, tỉnh đã cấp phép điều chỉnh tăng vốn cho Dự án Nhà máy BOSCH GASOLINE SYSTEMS tại Khu công nghiệp Long Thành với vốn đầu tư đăng ký tăng thêm trên 71 triệu USD.

Trong khi đó, ông Guru Mallikarjuna xác nhận là đến thời điểm tháng 6/2018, tổng số vốn đầu tư mà Bosch đã giải ngân tại Việt Nam là 321 triệu Euro (khoảng 380 triệu USD).

Cũng theo đại diện của Bosch, trong năm tài chính 2017, kết quả kinh doanh của Bosch tại thị trường Việt Nam tiếp tục mức tăng trưởng hai con số, với doanh thu bán hàng nội địa (hợp nhất) đạt 114 triệu USD (101 triệu Euro), tăng hơn 17% so với năm trước. Tổng doanh thu bán hàng nội địa và xuất khẩu (doanh thu ròng, bao gồm doanh thu từ các công ty con chưa hạch toán hợp nhất và các đơn hàng nội bộ với các công ty liên kết), đạt 328 triệu USD (290 triệu Euro).

Dịp này, Bosch đã tổ chức Hội nghị Internet vạn vật 2018, với nhiều hoạt động như hội thảo khoa học, giới thiệu các giải pháp sáng tạo trong 4 lĩnh vực.

Đó là, lĩnh vực nông nghiệp thông minh. Công nghệ IoT dựa trên cảm biến của Bosch cho phép quản lý hiệu quả trong nông nghiệp từ giai đoạn trước khi gieo, trước khi thu hoạch đến sau khi thu hoạch. Hệ thống giám sát kho lạnh giúp theo dõi các sản phẩm dễ hư hỏng để đảm bảo độ tươi và chất lượng hàng hóa còn nguyên vẹn.

Lĩnh vực tòa nhà kết nối, giải pháp định vị cứu hộ không dây của Bosch (Bosch Security Escort) giúp nhận diện và định vị người và tài sản trong phạm vi của hệ thống. Các máy định vị sẽ được đeo lên người hoặc gắn lên đồ vật nhằm cho phép tìm kiếm trong trường hợp khẩn cấp, ví dụ như xác định số lượng công nhân hiện có trong tòa nhà tại một thời điểm nhất định, ở một vị trí cụ thể trong tòa nhà .

Nhà máy của tương lai, phần mềm Bosch IoT Gateway hỗ trợ kết nối cho máy móc đời mới và đời cũ, tạo nên bước đệm chuyển tiếp sang công nghiệp 4.0. Công cụ đào tạo dựa trên công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR). Công cụ được ứng dụng để đào tạo các kỹ sư về máy móc, công nghệ và phương pháp bảo trì mới nhất. Giải pháp này sẽ giúp các doanh nghiệp giảm thiểu chi phí đi lại của chuyên gia và thời gian không hoạt động của máy móc ảnh hưởng đến sản xuất.
Lĩnh vực giao thông đô thị, hệ thống tích hợp cho xe máy điện của Bosch giúp kết nối xe máy điện với hệ thống lưu trữ điện toán đám mây để dễ dàng giám sát. Giái pháp này cho phép người điều khiển xe sử dụng các chức năng như khóa / mở khóa từ xa, theo dõi vị trí theo thời gian thực tế hoặc theo dõi từ xa, tất cả đều được thực hiện thông qua ứng dụng kết nối với eScooter trên điện thoại.

Chặng đường đột phá mới của Bosch Việt Nam
Bức tranh Bosch tại Việt Nam mang nhiều màu sắc khiến người ta khó có thể nắm bắt ngay trong một thoáng. Với một lãnh đạo mới kể từ ngày 25/8...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư