Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bosch sẽ đổ tiếp 22 triệu USD vào Việt Nam trong năm nay
Uyên Linh - 04/06/2016 09:18
 
Bosch Việt Nam đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ trong năm tài chính 2015 với doanh thu hợp nhất đạt 68 triệu đô-la Mỹ (61 triệu euro), tăng gần 50% so với năm 2014.
Ông Võ Quang Huệ, Tổng giám đốc Bosch Việt Nam
Ông Võ Quang Huệ, Tổng giám đốc Bosch Việt Nam

Bosch Việt Nam đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ trong năm tài chính 2015 với doanh thu hợp nhất đạt 68 triệu USD, tăng gần 50% so với năm 2014. Tổng doanh thu ròng, bao gồm doanh thu từ các công ty con chưa hạch toán hợp nhất và các đơn hàng giao trong nội bộ các công ty trực thuộc, đạt 293 triệu USD.

“Việt Nam vẫn là thị trường tăng trưởng chính của Bosch và chúng tôi tiếp tục cam kết đầu tư vào các hoạt động tại đây”, ông Võ Quang Huệ, Tổng giám đốc Bosch Việt Nam cho biết. “Với một nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, sự gia tăng tầng lớp trung lưu cũng như số lượng lớn các dự án cơ sở hạ tầng đang phát triển, Việt Nam mở ra nhiều cơ hội cho các ngành nghề kinh doanh đa dạng của Bosch tại Việt Nam”.

Tính đến cuối năm 2015, Bosch có khoảng 2.400 nhân viên tại Việt Nam, tăng 9% so với năm ngoái. Trong đó, hai trung tâm R&D tại TP. Hồ Chí Minh có hơn 950 cộng sự. Bosch dự kiến sẽ tuyển thêm khoảng 600 nhân sự trong năm 2016, trong đó 80% là dành cho hai trung tâm R&D này.

Ông Huệ cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển hoạt động tại Việt Nam để trở thành trung tâm chiến lược về R&D và sản xuất công nghệ cao”. 

Được biết, năm 2016, Bosch đã lên kế hoạch tiếp tục đầu tư 22 triệu USD vào Nhà máy Gasoline Systems tại Đồng Nai. Trước đó, trong năm 2015, Bosch cũng đã đầu tư hơn 23 triệu USD để mở rộng năng lực sản xuất tại nhà máy này, trong đó hơn 1 triệu USD được đầu tư cho hệ thống xử lý nước thải.

Dự kiến, đến cuối năm 2016, tổng đầu tư của Bosch trong vòng 5 năm vừa qua tại Việt Nam sẽ đạt mức 340 triệu USD.

“Mọi lĩnh vực kinh doanh của Bosch đều đang phát triển mạnh mẽ và đóng góp vào câu chuyện thành công của Bosch tại Việt Nam. Với các sản phẩm uy tín, sáng tạo vì cuộc sống, chúng tôi góp phần đem lại sự thay đổi tích cực cho đất nước Việt Nam,” ông Huệ khẳng định.

Bosch: Doanh nghiệp Đức thành công nhất ở Việt Nam
Bosch, tập đoàn hàng đầu thế giới chuyên cung ứng công nghệ và dịch vụ đã không ngừng mở rộng đầu tư và trở thành một trong những doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư