Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Brand Finance: Thương hiệu Bảo Việt trị giá khoảng 79 triệu USD
Chí Tín - 16/10/2015 10:58
 
Hãng tư vấn định giá thương hiệu quốc tế Brand Finance vừa công bố thương hiệu Bảo Việt được đánh giá ở mức A+ với giá trị thương hiệu đạt 79 triệu USD.
Cổ phiếu BVH của Bảo Việt đã tăng tới gần 40% kể từ đầu tháng 10 đến nay
Cổ phiếu BVH của Bảo Việt đã tăng tới gần 40% kể từ đầu tháng 10 đến nay

Trị giá thương hiệu được Brand Finance áp dụng các phương pháp định giá dựa trên các tiêu chí về khả năng làm tăng thêm giá trị sản phẩm của một thương hiệu; mức độ ảnh hưởng của thương hiệu đối với quyết định mua của khách hàng.

Một số tiêu chí khác của Brand Finance còn có chi phí để xây dựng thương hiệu thành công; giá trị mua bán trên thị trường chứng khoán, và khả năng tạo ra lợi nhuận của thương hiệu…

Bảo Việt đang có hơn 120 sản phẩm bảo hiểm trên thị trường cùng các dịch vụ chứng khoán, quản lý quỹ và ngân hàng phục vụ hơn 17 triệu khách hàng trên toàn quốc. Công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm luôn được Bảo Việt chú trọng đầu tư, đặc biệt là công tác nghiên cứu thị trường nhằm nắm bắt và cập nhật các xu hướng tiêu dùng và nhu cầu thị trường.

Theo Tập đoàn Bảo Việt, trong việc công bố thông tin, ngoài việc thực hiện công bố thông tin theo quy định, Bảo Việt còn chủ động công bố kịp thời các thông tin được đánh giá là trọng yếu, có thể ảnh hưởng đến lợi ích của cổ đông, nhà đầu tư.

Cổ phiếu BVH của Bảo Việt có thể coi như một hiện tượng của thị trường chứng khoán trong giai đoạn từ đầu tháng 10 đến nay. Theo đó, những ngày đầu tháng 10, cổ phiếu BVH chỉ khoảng trên 46.000 đồng/cổ phiếu thì nay đã vượt lên mốc 61.500 đồng/cổ phiếu (tại thời điểm 10h55 ngày 16/10), tức tăng tới gần 40%.

Mới đây, công ty con của Tập đoàn Bảo Việt là Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt cũng vừa thực hiện chi trả bồi thường số tiền lên tới 30.000 Đôla Mỹ cho khách hàng tham gia bảo hiểm sức khỏe tại Bảo hiểm Bảo Việt bị tử vong do tai nạn giao thông.

Bảo hiểm y tế - sức khỏe xuất hiện lần đầu trên thị trường bảo hiểm Việt Nam từ năm 2001 do Bảo hiểm Bảo Việt (lúc bấy giờ là Bảo Việt Việt Nam) xây dựng và triển khai. Tới nay, bảo hiểm y tế đã thu hút hàng triệu khách hàng tham gia bảo hiểm, gần 30 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam cùng phát triển kinh doanh loại hình này. 

Thương hiệu Vinamilk trị giá 1,1 tỷ USD
50 thương hiệu hàng đầu có cổ phiếu niêm yết giao dịch trên sàn chứng khoán Việt Nam được định giá tổng cộng khoảng 5,5 tỷ USD.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư