Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
British University xây cơ sở mới tại Việt Nam
Anh Đức - 25/05/2015 12:31
 
Hôm nay (25/5), British University Vietnam (BUV), trường đại học quốc tế tư thục đầu tiên tại Việt Nam đào tạo theo chuẩn Anh quốc, đã chính thức khởi công xây dựng cơ sở mới tại Ecopark - khu đô thị sinh thái lớn nhất miền Bắc, thể hiện quyết tâm hướng tới sự phát triển bền vững trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam.

Cơ sở mới tại Ecopark của BUV nằm tại tỉnh Hưng Yên, cách trung tâm Hà Nội khoảng 20 km. Dự án được xây dựng trên diện tích 6,5 ha với tổng vốn đầu tư lên tới 70 triệu USD, khả năng tiếp nhận hơn 7.000 sinh viên khi hoàn thành.

Dự án bao gồm 3 giai đoạn, hứa hẹn mang đến cho sinh viên Việt Nam và quốc tế cơ sở học tập và phát triển đạt chuẩn quốc tế, đội ngũ giảng viên quốc tế, bằng cấp được công nhận toàn cầu, cũng như khu phức hợp giải trí hiện đại.

Sinh viên tại BUV được đào tạo theo đúng chương trình chuẩn tại các trường đại học Anh quốc
Sinh viên tại BUV được đào tạo theo đúng chương trình chuẩn tại các trường đại học Anh quốc

 

Lễ khởi công vinh dự được tiếp đón đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện UBND tỉnh Hưng Yên và các sở ban ngành, đại diện Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, Phó hiệu trưởng Trường đại học Staffordshire, đại diện Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng - Vihajico (chủ đầu tư Khu đô thị Ecopark).

Cơ sở mới của BUV sẽ được triển khai xây dựng làm 3 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn I xây dựng trên diện tích gần 3 ha, tổng vốn đầu tư hơn 25 triệu USD, dự kiến hoàn thành và đi vào hoạt động từ cuối năm 2017 với quy mô 1.200 sinh viên.

Dự án là dấu ấn nổi bật trong hoạt động thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực giáo dục của tỉnh Hưng Yên nói riêng, cũng như Việt Nam nói chung, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, mở ra môi trường học tập tiêu chuẩn quốc tế cho sinh viên Việt Nam thời gian tới, góp phần giúp Việt Nam tăng điểm trên bảng xếp hạng của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế thế giới trong lĩnh vực giáo dục toàn cầu.

Khi đi vào hoạt động, đây sẽ là môi trường học tập, nghiên cứu và giảng dạy bậc đại học hiện đại theo chuẩn Anh quốc đầu tiên tại Việt Nam, từ khu giảng đường lớn cho đến các khu vực dành cho sinh viên tự học hoặc làm việc nhóm. Một khu phức hợp thể thao và giải trí với đầy đủ tiện ích cũng sẽ được đầu tư xây dựng, nhằm tạo môi trường học tập năng động cho sinh viên.

Hướng tới những tiêu chuẩn mang đẳng cấp quốc tế, BUV sẽ sử dụng kiến trúc sư và dịch vụ giám sát xây dựng quốc tế cho việc thiết kế và thi công khu trường đại học. Tất cả các công đoạn thiết kế, thi công và giám sát đều do các nhà thầu nước ngoài đảm nhận.

Tại buổi lễ khởi công, ông Jesse David Boone, Tổng giám đốc BUV cho biết, việc xây dựng cơ sở mới tại Ecopark sẽ là bước đi đầu tiên đặt nền móng vững chắc cho BUV tại Việt Nam và BUV tự hào với cam kết đầu tư lâu dài trong lĩnh vực giáo dục tại đây.

Về việc lựa chọn Khu đô thị Ecopark làm địa điểm cho cơ sở mới của BUV, ông Jesse Boone cho biết: “Chúng tôi thật sự ấn tượng trước sự phát triển mạnh mẽ của Khu đô thị Ecopark, đặc biệt là những nỗ lực của chủ đầu tư trong việc phát triển các cơ sở giáo dục chất lượng cho cư dân Ecopark và những vùng lân cận khu vực phía Bắc”.

Điều đó được minh chứng qua việc mới đây, Ecopark được vinh danh “Khu đô thị phức hợp tốt nhất Việt Nam” tại Giải thưởng Bất động sản châu Á - Thái Bình Dương. Đây là năm thứ ba liên tiếp, Ecopark giành được giải thưởng trong hạng mục này, vượt qua các đối thủ lớn đến từ các nước trong khu vực.

Các chuyên gia quốc tế đánh giá cáo sự phát triển mạnh mẽ của Ecopark trong những năm qua, thể hiện ở quy hoạnh bài bản, tầm nhìn phát triển bền vững, cùng với dịch vụ và tiện nghi hoản hảo.

Cũng tại buổi lể, ông Đào Ngọc Thanh, Tổng giám đốc Vihajico cho biết, thông qua hợp tác với các tên tuổi lớn trong lĩnh vực giáo dục như BUV, Vihajico kỳ vọng sẽ góp phần mang đến môi trường, chất lượng giáo dục đẳng cấp quốc tế cho thế hệ trẻ Việt Nam.

“Chúng tôi hoạch định chiến lược đầu tư bài bản, mạnh mẽ cho giáo dục thông qua hệ thống các trường học trong Ecopark, qua đó xây dựng môi trường sống chất lượng cao và các tiện nghi phù hợp cho cộng đồng dân cư tại đây, cũng như trong khu vực”, ông Thanh nhấn mạnh.

Cơ hội vào đại học miễn phí tại British University Vietnam
Nhằm mang đến những cơ hội học tập tốt nhất cho những học sinh Việt Nam mong muốn theo học các chương trình cử nhân Vương quốc Anh, Đại học...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư