Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Brunei có chuyến bay do bộ ba phi công nữ điều khiển
Xuân Minh (VOV) - 27/03/2016 08:57
 
Hãng hàng không Royal Brunei đã cử ba phi công nữ thực hiện chuyến bay này nhằm kỷ niệm ngày Quốc khánh Brunei.
Bộ ba phi công Brunei vừa thực hiện hành
Bộ ba phi công Brunei vừa thực hiện hành trình đáng nhớ tới đất nước Saudi Arabia - nơi quyền phụ nữ bị hạn chế tối đa

Mới đây, Hãng hàng không Royal Brunei Airlines có bộ ba phi công nữ cùng phối hợp lái máy bay lần đầu tiên trong lịch sử, theo Daily Mail.

Hãng hàng không Royal Brunei đã cử ba phi công nữ thực hiện chuyến bay này nhằm kỷ niệm ngày Quốc khánh Brunei. Chuyến bay trở thành dấu mốc đặc biệt hơn cả khi nó được điều hành bởi bộ ba phi công nữ thực hiện hành trình tới sân bay tại Saudi Arabia - nơi phụ nữ bị cấm lái ô tô chứ chưa nói tới máy bay. Sự kiện này trở nên “đình đám” trên các mạng xã hội và được báo chí toàn cầu quan tâm.

Nữ cơ trưởng Sharifah Czarena và hai cơ phó Sariana Nordin, Dk Nadiah Pg Khashiem trực tiếp điều khiển máy bay Boeing 787 Dreamliner trên chuyến bay mang số hiệu BI081 từ Brunei tới Jeddah vào ngày 24/2 vừa qua.

Cơ trưởng Czarena từng học tập và rèn luyện tại Trường Đào tạo phi công Cabair tại Cranfield, Bedfordshire (Anh) đã điều hành một số tuyến bay chính của Hãng Royal Brunei Airlines. Tháng 12/2013, cô trở thành phi công đầu tiên thực hiện chuyến bay tới London Heathrow trên chiếc máy bay dòng mới nhất Boeing 787 Dreamliner mang quốc kỳ Brunei. Phi hành đoàn toàn nữ đang trở thành xu hướng “hot” hiện nay. Tuần trước, rất nhiều hãng hàng không như Air Canada và Air India có một phi hành đoàn toàn nữ điều hành các chuyến bay đường dài vào đúng dịp Tuần lễ Phụ nữ ngành Hàng không toàn cầu.

Bài viết trên Daily Mail về sự kiện này đã thu hút rất nhiều bình luận tích cực và ngưỡng mộ từ độc giả. Phần lớn độc giả Daily Mail dành những lời khen có cánh như “Đáng nể Brunei”, “Tuyệt vời”, “Thế giới chào đón các quý bà phi công”... 

Ngỡ ngàng trước dung nhan, vóc dáng của những nữ phi công Việt
Dường như công việc điều khiển máy bay khá vất vả và căng thẳng không hề ảnh hưởng đến nét dịu dàng của 3 nữ phi công xinh đẹp.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư