Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Bugatt Chiron bị "gìm cương", chỉ có thể chạy tối đa 420 km/h
PV (Theo Autopro) - 16/09/2016 06:19
 
Hãng Bugatti đã khiến nhiều tín đồ tốc độ thất vọng khi khẳng định sẽ không để siêu xe Chiron đạt vận tốc tối đa quá 420 km/h.

Cách đây vài ngày, trong làng xe thế giới đã xuất hiện thông tin hãng Bugatti sẽ "mở khóa" cho Chiron để có thể đạt vận tốc lên đến 458 km/h theo yêu cầu của khách hàng. Thông tin này do ông Willi Netuschil, giám đốc mảng kỹ thuật của hãng Bugatti, tiết lộ trong cuộc phỏng vấn với trang tin Autoblog.

Thông tin này khiến không ít tín đồ tốc độ khấp khởi mừng thầm vì trước đó hãng Bugatti đã công bố siêu xe Chiron chỉ được giới hạn tốc độ ở mức 420 km/h. Mặc dù 420 km/h đã là vận tốc tối đa mà hiếm siêu xe nào trên thế giới có thể đạt được nhưng có vẻ như nhiều người vẫn chưa cảm thấy thỏa mãn.

Sau khi thông tin này được lan truyền trên mạng, trang tin CarBuzz đã nhanh chóng liên hệ với hãng Bugatti và nhận được câu trả lời chính thức. "Chiron chỉ có thể đạt tốc độ tối đa 420 km/h. Đây là tốc độ giới hạn để chạy trên đường phố. Hãng Bugatti không có ý định phá bỏ giới hạn tốc độ này theo yêu cầu của khách hàng", đại diện hãng siêu xe Pháp khẳng định.

Mục đích giới hạn tốc độ của hãng Bugatti chính là đảm bảo an toàn cho người lái. Nguyên nhân là do bộ lốp tiêu chuẩn của Bugatti Chiron không thể chịu được tốc độ cao hơn mức 420 km/h.

Hiện những chiếc siêu xe Bugatti Chiron đầu tiên đã bắt đầu được giao đến tay khách hàng cá nhân. Theo hãng Bugatti, hiện đã có hơn 200 người đặt mua Chiron. Trong đó, có khoảng 30% khách hàng đến từ nước Mỹ.

"Trái tim" của chiếc Bugatti Chiron này vẫn là khối động cơ dung tích 8.0 lít tương tự đàn anh Veyron. Tuy nhiên, 4 bộ tăng áp của Bugatti Chiron đã được nâng cấp để tạo ra sức mạnh lớn hơn cho động cơ.

Cụ thể, Bugatti Chiron sở hữu công suất tối đa lên đến 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Con số tương ứng của đàn anh Bugatti Veyron tiêu chuẩn là 1.001 mã lực.

Nhờ đó, Bugatti Chiron có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dưới 2,5 giây, 0-200 km/h trong 6,5 giây và 0-300 km/h trong 13,6 giây. Với chế độ lái Handling Mode, Bugatti Chiron chỉ có thể đạt vận tốc tối đa 380 km/h. Trong khi đó, ở chế độ Top Speed, người kế nhiệm Bugatti Veyron có thể đạt vận tốc tối đa 420 km/h.

Tại thị trường Mỹ, Bugatti Chiron được bán với giá khởi điểm lên đến 2,6 triệu USD, tương đương 58,3 tỷ Đồng.

Bugatti Chiron sẽ là siêu xe nhanh nhất thế giới
Mới đây hãng xe thể thao nổi tiếng Bugatti đã công bố loại siêu xe mới tại Triển lãm Xe hơi Geneva vào ngày 29/2 vừa qua.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư