Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Bùi Tấn Trường: 'Tôi chưa từng gặp thủ môn bản lĩnh như Tiến Dũng'
Ngọc Hà (vnexpress) - 28/01/2018 07:51
 
'Tôi thực sự ganh tị với thủ môn Tiến Dũng', cựu thủ môn tuyển Việt Nam cho biết sau khi chứng kiến hành trình của đàn em tại giải châu Á.
Tiến Dũng xuất sắc trong các pha đẩy phạt đền. Ảnh: AFC.
Tiến Dũng xuất sắc trong các pha đẩy phạt đền. Ảnh: AFC.
"Tiến Dũng có một bản lĩnh tuyệt vời mà khi xem tôi chỉ có thể thốt lên từ khâm phục. Ở Việt Nam rất hiếm, thậm chí tôi chưa từng thấy thủ môn có được bản lĩnh như Dũng, đặc biệt suốt cả hành trình dài trong đó có ba trận kéo dài 120 phút, hai trận đá luân lưu. Tôi tự thấy bản thân mình không thể bằng được như Dũng và còn cần phải phấn đấu nhiều dù thi đấu tại V-League lâu năm hơn, từng ăn cơm các đội U23, tuyển quốc gia", thủ môn quê Lai Vung - Đồng Tháp bày tỏ.

Tấn Trường từng nổi lên từ những năm 2008 nhờ chiều cao đặc biệt và khả năng phát bóng phản công cực kỳ chính xác. Anh từng cùng U23 Việt Nam giành HC bạc SEA Games 2009 trên đất Lào, nhiều năm khoác áo đội tuyển Việt Nam. Thủ môn kỳ cựu dành những lời chân thành về người đồng nghiệp trẻ: "Bản lĩnh, phản xạ của Dũng rất tuyệt vời. Trong tương lai, Dũng có thể là thủ môn số một của bóng đá Việt. Tuy nhiên, Dũng cũng cần phải khắc phục một số điểm còn hạn chế như khả năng phát bóng và bắt bóng bổng. 

Trong cách chơi của U23 Việt Nam hiện nay, nếu Dũng có khả năng phát bóng phản công sắc bén hơn nữa thì cơ hội cho hàng công tăng lên rõ rệt. Còn về bắt bóng bổng, hiện nay theo tôi thấy Dũng vẫn chủ yếu đẩy bóng. Tất nhiên, tùy trường hợp phải bắt hay phá bóng nhưng điều quan trọng là cả hai kỹ năng phải hoàn thiện như nhau. Ngoài ra, có chút hạn chế chiều cao nhưng nếu ở Việt Nam thì không phải vấn đề lớn. Dũng còn trẻ và có thời gian để phát triển hơn nữa".

Thủ môn quê Thanh Hóa nổi lên tại giải như là thủ môn xuất sắc vòng chung kết U23 châu Á, đặc biệt tài bắt phạt đền. Thủ môn Tấn Trường cho biết: "Để có thể làm như Dũng, một thủ môn phải tập luyện cực nhiều, học hỏi không ngừng và có phản xạ tốt trời cho. Qua từng lần đối mặt, người thủ môn sẽ rút tỉa kinh nghiệm và trưởng thành. Với những ai theo đuổi vị trí thủ môn, để không bị đánh bại bởi tiền đạo thì phải luôn học hỏi và cố gắng tập luyện mức độ cao nhất để duy trì phong độ".

"Các em thua đúng phút bù giờ cuối cùng thực sự là buồn. Nhưng thành tích như vậy cũng là quá sức tưởng tượng. Hơn hết, các em cho thấy sự tiến bộ và tinh thần quả cảm, là phần thưởng mang lại cho người hâm mộ, trong đó có tôi. Về chuyên môn, tôi nghĩ sau giải đấu này bóng đá Việt Nam sẽ tự tin và có cơ hội tạo thêm những trận đấu cảm xúc như vậy ở tầm châu Á", Tấn Trường nói.

Tổng thống Hàn Quốc ca ngợi U23 Việt Nam và HLV Park Hang Seo
Tổng thống Hàn Quốc, Moon Jae-in đã ca ngợi tinh thần chiến đấu của đội tuyển U23 Việt Nam, dưới sự dắt của HLV Park Hang Seo, ngay sau trận chung...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư