Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Business Challenges 2018 gay cấn với "chiêu" giành giật đội thi của các mentor
Kỳ Thành - 08/07/2018 08:56
 
Nằm trong khuôn khổ cuộc thi khởi nghiệp Business Challenges 2018, ngày 7/7, Ngày kết nối Đội thi - Mentor “Demo Day” đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của 10 đội thi và đông đảo các nhà tài trợ, mentor (người cố vấn).

Phát biểu khai mạc sự kiện, PGS-TS. Nguyễn Anh Thu, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cho biết, sứ mệnh của Đại học Kinh tế là cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh cho xã hội. Để giữ vững mục tiêu đó, nhà trường không chỉ đào tạo kiến thức, kỹ năng mà còn trang bị kiến thức thực tế, tâm thế hội nhập và sẵn sàng thay đổi cho các em sinh viên.

“Business Challenges 2018 là cơ hội tuyệt vời, không chỉ dành cho sinh viên Đại học Kinh tế mà cho tất cả các bạn trẻ để sẵn sàng cho hội nhập và sự thay đổi. Ngày hôm nay là ngày hết sức đặc biệt. Chúng tôi mong muốn các đội khởi nghiệp sẽ tìm được những mentor cùng chung ý tưởng và có những kinh nghiệm để cùng đồng hành với các bạn trong suốt cuộc thi, biến những ý tưởng trở thành những startup trong tương lai”, PGS-TS. Nguyễn Anh Thu nhấn mạnh.

Tại sự kiện, 10 đội thi nhánh 1 - Khởi nghiệp, đã trình bày một cách chi tiết các ý tưởng, dự án của đội mình.

Đại diện nhóm 6Sense trình bày Dự án Xây dựng bộ câu hỏi và tổ chức gameshow trí tuệ với mục đích xây dựng Apps bộ câu hỏi và xây dựng chương trình gameshows thực tế
Đại diện nhóm 6Sense trình bày dự án Xây dựng bộ câu hỏi và tổ chức gameshow trí tuệ với mục đích xây dựng Apps bộ câu hỏi và xây dựng chương trình gameshows thực tế

Điểm hấp dẫn của cuộc thi khởi nghiệp Business Challenges 2018 đó là việc kết nối đội thi với mentor kịch tính như… các cuộc thi âm nhạc. Sau khi lắng nghe tất cả 10 ý tưởng, dự án tại Demo Day, các mentor là lãnh đạo, quản lý các doanh nghiệp và các startup thành công như BestB, Công ty bảo hiểm Bưu điện Tràng An, các chuyên gia trong lĩnh vực nhân sự, marketing, công nghệ… sẽ lựa chọn những dự án phù hợp với chuyên môn của mình để hỗ trợ.

Đối với những dự án khả thi, được nhiều mentor lựa chọn, chính các mentor này sẽ phải đưa ra những lý lẽ thuyết phục để kêu gọi đội thi lựa chọn, tham gia cố vấn. Mentor Ngô Xuân Thắng, CEO CLB học Tiếng Anh ALIBABA còn “chiêu mộ” các đội thi bằng cách “khoe” Facebook cá nhân đang có 60.000 người theo dõi, Fanpage có 2 triệu like. Theo anh Thắng, điều này sẽ hỗ trợ các đội thi trong việc truyền thông, marketing rất tốt.

Trong khi đó, nếu các đội thi không được mentor nào lựa chọn thì sẽ có cơ hội thuyết phục các mentor thêm một lần nữa.

Các mentor chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân mình để thu hút đội thi
Các mentor chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân mình để thu hút đội thi

Kết quả, cả 10 đội thi đều có mentor lựa chọn để tham gia cố vấn. Theo TS. Hồ Chí Dũng, Phó trưởng Ban tổ chức Business Challenges 2018, điều này cho thấy các dự án được lựa chọn vào vòng này đều là các dự án được chuẩn bị kỹ lưỡng, có tính khả thi cao.

Sau phần kết nối đội thi với mentor, mỗi đội đã chọn được 1 mentor chính và 2 mentor phụ để cùng đồng hành trong suốt cuộc thi và trong tương lai.

Đại diện nhóm TFE (thứ hai từ phải sang) vui mừng vì đã lựa chọn được 3 mentor hỗ trợ cho đội mình
Đại diện nhóm TFE (thứ hai từ phải sang) vui mừng vì đã lựa chọn được 3 mentor hỗ trợ cho đội mình

Đội 1: U-Farm với dự án cùng tên là ý tưởng về dự án nông trại “xanh” cung cấp thực phẩm sạch ra thị truờng - Mentor chính là Ông Bùi Phương Nam.

Đội 2: Yolife cùng ý tưởng Trung tâm dành cho nguời cao tuổi với các dịch vụ: Lớp học Internet, Lớp khiêu vũ duỡng sinh, Lớp học handmade, Lớp học tiếng Anh cơ bản - Mentor chính Bà Phạm Thị Thanh Hoa.

Đội 3: Bù nhìn rơm với dự án Kinh doanh sản phẩm thủ công thú nhồi rơm nhằm mục đích phát triển sản phẩm thủ công - Mentor chính Ông Nguyễn Việt Linh.

Đội 4: 6Sense với dự án Xây dựng bộ câu hỏi và tổ chức gameshow trí tuệ với mục đích xây dựng Apps bộ câu hỏi và xây dựng chương trình gameshows thực tế - Mentor chính Ông Lê Văn Hiên.

Đội 5: Home Heroes với ý tưởng cùng tên nhằm xây dựng App giúp kết nối các bạn sinh viên có thời gian rảnh với các hộ gia đình cần nguời làm việc nhà và làm gia sư cho con em họ - Mentor chính Ông Trần Việt Tùng.

Đội 6: TFE với ý tưởng hộp đựng thức ăn làm từ hữu cơ BOX EAT - Mentor chính Ông Trần Kiên.

Đội 7: Where trip với dự án app mang tên Where Trip - Nền tảng tìm kiếm, kết nối, chia sẻ thông tin du lịch Phượt ứng dụng giúp tìm kiếm các địa điểm, lên lịch trình nghỉ ngơi, ăn uống, đi lại và xây dựng cộng đồng người dùng đam mê du lịch phượt - Mentor chính Ông Trần Ngọc Mạnh.

Đội 8: ViShare với dự án mang tên ViShare - Ứng dụng chia sẻ đồ dùng “rảnh” với mục đích tạo điều kiện cho nhu cầu muốn thuê đồ dùng ngắn hạn trên dịa bàn Hà Nội tiếp cận với những nguời có dồ dùng rảnh muốn cho thuê - Mentor chính Ông Trương Đức Lượng.

Đội 9: SCDeaf với dịch vụ sử dụng apps gọi video call để kết nối người Ðiếc với người nghe thông qua phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu SCDeaf - Hỗ trợ và kết nối người Điếc với cộng đồng - Mentor chính Ông Phan Thái Trung.

Đội 10: Compa với dự án Healthy Food sử dụng nền tảng thương mại điện tử cho người tiêu dùng đặt mua thực phẩm, người bán bán thực phẩm trên ứng dụng - Mentor chính Ông Bùi Phương Nam.

Các đội thi đều vui vẻ vì đã tìm được mentor phù hợp để cùng đồng hành
Các đội thi đều vui vẻ vì đã tìm được mentor phù hợp để cùng đồng hành

Kết quả Vòng 2 - Beginning của cuộc thi Business Challenges 2018 sẽ được công bố vào ngày 20/7, trước khi các đội thi bước vào Vòng 3 - Challenging với thử thách Gọi vốn.

Các thông tin về cuộc thi sẽ được cập nhật tại Chuyên mục Không gian khởi nghiệp của Báo Đầu tư Online.

Khởi động cuộc thi khởi nghiệp Business Challenges 2018
Cuộc thi khởi nghiệp Business Challenges 2018 sẽ chính thức khởi động với sự kiện đầu tiên diễn ra vào ngày 20/5 tới đây. Được kế thừa và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư