Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
“Cá mập” truyền thông Nhật Bản bước vào Việt Nam
B.Giang - 01/02/2018 08:45
 
Theo thông tin vừa phát đi mới đây của Công ty truyền thông Square Communications (Square Communications Joint Stock Company), Hakuhodo Inc. - công ty quảng cáo lớn thứ hai Nhật Bản, đã chính thức trở thành đối tác chiến lược của Công ty này kể từ tháng 01/2018.

Đây được xem là thương vụ mua bán sáp nhập truyền thông đầu tiên tại Việt Nam trong năm 2018. Giá trị thương vụ và tỷ lệ nắm giữ của Hakuhodo trong Square hiện nay chưa được xác định cụ thể. 

.
Việc trở thành đối tác chiến lược của Hakuhodo Inc giúp Square Communications gia tăng gấp đôi sức mạnh và năng lực trong các hoạt động tiếp thị tích hợp.

Tuy nhiên, Hakuhodo Inc sẽ tập trung đầu tư truyền thông số cho Square tại Việt Nam. Cụ thể, tiếp thị tích hợp đang được xem là xu thế tại những thị trường phát triển nhanh chóng như Việt Nam. Việc Hakuhodo Inc trở thành đối tác chiến lược giúp Square Communications gia tăng gấp đôi sức mạnh và năng lực để phục vụ các khách hàng Nhật Bản, khách hàng quốc tế và Việt Nam trong các hoạt động tiếp thị tích hợp. Bên cạnh đó, Hakuhodo Inc cũng sẽ cử các chuyên gia từ Hakuhodo Product (một công ty thành viên của Hakuhodo Inc) đến Square Communications để chia sẻ kiến thức, chuyên môn và công nghệ ở các lĩnh vực khác nhau, nhằm đẩy mạnh và mở rộng hoạt động kinh doanh của Square Communications trên toàn khu vực Đông Dương.

Ông Võ Thành Trung, Chủ tịch Square Communications chia sẻ: “Với quyết định công bố Hakuhodo Inc là đối tác chiến lược sau gần hai năm cùng tìm hiểu và thảo luận, chúng tôi tin rằng đã lựa chọn được một đối tác luôn dành sự tôn trọng và tin tưởng vào định hướng phát triển của các cổ đông sáng lập Square Communications. Chúng tôi đang chủ động kết nối với nguồn lực mạnh mẽ về quản lý dữ liệu và sáng tạo công nghệ của Hakuhodo Inc (trụ sở tại Tokyo) để gia tăng năng lực, nhằm đưa ra giải pháp phù hợp cho những thách thức mới của khách hàng tại Việt Nam và các nước Đông Dương”.

Song song đó, Hakuhodo Inc cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển mạng lưới dịch vụ tiếp thị của tập đoàn tại châu Á nhằm mang đến kiến thức marketing dựa trên triết lý sei-katsu-sha (1), vốn được áp dụng tại Nhật Bản và các công ty thành viên quốc tế hoạt động tại nhiều quốc gia.

Được biết, Square Communications ra đời vào năm 2005 với 04 người đồng sáng lập, Square Communications hiện có 07 công ty thành viên hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và tiếp thị, cung cấp nhiều mảng dịch vụ chất lượng cao từ quản lý sự kiện, triển lãm và sản xuất nội thất, tiếp thị tương tác, truyền thông PR, truyền thông kỹ thuật số và truyền thông tiếp thị tích hợp (IMC). Có trụ sở chính tại TP. Hồ Chí Minh và đang mở rộng hoạt động tại Myanmar cùng mục tiêu trở thành “Đối tác tin cậy của Khách hàng và Xã hội bằng việc cung cấp nhiều dịch vụ với nguồn nhân lực hiệu quả cao tại từng thị trường trong khu vực Đông Dương".

FPT thành lập công ty quảng cáo lập trình tự động
FPT đã chính thức “bổ sung” vào danh mục các công ty con của mình một công ty mới trong lĩnh vực quảng cáo lập trình tự động. Đó chính là Công ty...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư