Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Cà Mau khởi công xây dựng nhà máy may xuất khẩu đầu tiên đạt chuẩn quốc tế
Huy Tự - 20/05/2017 21:04
 
Ngày 19/05/2017, tại Khu Đô thị Thương mại và Du lịch Hoàng Tâm thuộc xã Lý Văn Lâm, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau, Công ty TNHH Xuất khẩu Cà Mau động thổ khởi công xây nhà máy May xuất khẩu Cà Mau, được xây dựng trên diện tích 16.120 m2. Đây cũng là nhà máy may xuất khẩu đầu tiên của tỉnh Cà Mau.

Ông Nguyễn Hoàng Tâm- Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Xuất khẩu Cà Mau cho biết, đây là Dự án may mặc xuất khẩu đầu tiên của tỉnh Cà Mau được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế có tổng mức đầu tư 153 tỷ đồng, chia làm 2 giai đoạn.

Giai đoạn I dự kiến hoàn thành trong 9 tháng (quý I/2018) , giải quyết việc làm cho 2.000 công nhân. Đồng thời đến giữa năm 2018, Công ty sẽ tiếp tục thực hiện tiếp giai đoạn II, dự kiến sẽ thu hút thêm 3.000 công nhân vào làm việc tại nhà máy.

.
.

Cũng theo ông Tâm, Công ty TNHH Xuất khẩu Cà Mau sẽ kết hợp với Công ty Thương mại địa ốc Hoàng Tâm khẩn trương xây dựng đợt đầu 1.000 căn hộ nhà ở xã hội cho công nhân tại Khu đô thị Thương mại và Du lịch Hoàng Tâm, bằng hình thức cho thuê hoặc bán với giá ưu đãi trả góp dài hạn cho công nhân, nhằm hỗ trợ cho người lao động có chỗ ở, học hành ổn định, để an tâm làm việc lâu dài, gắn bó với công ty. Đồng thời, sẽ mở rộng Trường Mầm non Hoàng Tâm và hợp tác với Công ty Sài Gòn Co.op đầu tư siêu thị trong Khu đô thị Hoàng Tâm, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, phục vụ sinh hoạt của công nhân nhà máy và người dân trong và ngoài tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử cho biết, Dự án nhà máy may xuất khẩu Cà Mau được xây dựng có ý nghĩa quan trọng trong việc mở ra ngành công nghiệp mới cho tỉnh Cà Mau, hứa hẹn tạo ra nhiều việc làm mới, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động theo định hướng của tỉnh tăng thu nhập cho người lao động, đồng thời tăng thu ngân sách và tăng kim ngạch xuất khẩu cho tỉnh trong thời gian tới theo xu hướng hội nhập phát triển.

Du lịch được xác định là ngành kinh tế quan trọng của Cà Mau
Ông Trần Xuân Trường, Trưởng phòng Du lịch, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết, dịp Lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, lượng du khách về Cà...
Bình luận bài viết này
  • trần bảo nguyên 11:55 | 15-10-2017
    Cụ thể là đến ngày tháng nào của năm 2018 sẽ tiếp nhận lao động vào làm việc ạ
  • La hương 16:53 | 29-01-2019
    Mình có kinh nghiệm may 8 năm may trong đó có 3 năm kinh nghiệm kĩ thuật may mẫu Adidas. Muốn về quê làm cho gần nhà. Công ty có tuyển ko. Trả lời qua email dùm mình.
Xem thêm trên Báo Đầu Tư