Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Cà Mau: Kiểm tra thông tin mật ong U Minh Hạ được bán với giá cực rẻ
Chí Bắc - 28/03/2017 21:36
 
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản hỏa tốc đề nghị Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các sở và các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh và xử lý theo thẩm quyền về nội dung báo cáo của UBND huyện U Minh, xung quanh tình hình vận chuyển ong nuôi và mật ong từ tỉnh khác về huyện U Minh, để nuôi và bán với thương hiệu mật ong U Minh Hạ.

Trước đó, trong một báo cáo nhanh của UBND huyện U Minh gửi UBND tỉnh và một số đơn vị của tỉnh Cà Mau có nội dung: “Trong những ngày gần đây, trên địa bàn huyện U Minh đã xuất hiện một số đối tượng kinh doanh, vận chuyển ong nuôi và mật ong từ các tỉnh khác (không rõ nguồn gốc, xuất xứ) về huyện U Minh để nuôi và bán với số lượng lớn, giá bán rất rẻ (khoảng 100 ngàn đồng/lít) thấp hơn so với mật ong của huyện từ 200 - 250 ngàn đồng/lít. Sau khi nhập vào địa bàn huyện, đã được một số người dân thu mua và bán ra với nhãn hiệu mật ong U Minh Hạ.

Đây là vấn đề khá phức tạp không chỉ ảnh hưởng đến uy tín nhãn hiệu, chất lượng mật ong U Minh Hạ, mà còn ảnh hưởng đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm và quyền lợi người tiêu dùng.

Theo báo cáo, UBND huyện U Minh rất cần sự hỗ trợ của các ngành chức năng tỉnh trong việc xử lý các đối tượng vị phạm.

Liên quan đến vấn đề này, ông Lưu Văn Quốc, Phó Giám đốc Sở Công thương, cho biết: "Hiện tại Sở đang tích cực phối hợp với một số đơn vị liên quan, các cơ quan chuyên môn và UBND huyện U Minh khẩn trương lập kế hoạch, giải pháp quản lý, bảo vệ và phát triển thương hiệu mật ong U Minh Hạ".

Cà Mau cần phát triển mạnh kinh tế biển, kinh tế rừng
Làm việc với cán bộ chủ chốt của tỉnh Cà Mau, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu bật những tiềm năng, thế mạnh cơ bản của Cà Mau, một tỉnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư