Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Cận cảnh Mercedes Benz C-Class 2015 vừa trình làng
PV - 14/01/2014 07:02
 
Mercedes Benz C-Class 2015 mới có khối lượng nhẹ hơn, khoang lái rộng hơn so với thế hệ hiện tại và có nội thất không khác gì một chiếc S-Class.

Mercedes Benz vừa chính thức ra mắt mẫu C-Class 2015 tại triển lãm Detroit Auto Show sau khi công bố những thông tin về mẫu xe này trước đó.

Mẫu C-Class thế hệ thứ 4 có kích thước lớn hơn thế hệ C-Class hiện tại, việc thay đổi kích thước này là điều hợp lý bởi chiều cao trung bình các khách hàng của Mercedes ngày càng cao.

Như truyền thống, mẫu sedan mới sẽ có hai phiên bản khác nhau là Luxury và Sport.

Phiên bản Luxury mang nặng ảnh hưởng thiết kế của S-Class, thể hiện rõ nhất ở lưới tản nhiệt mới và logo ngôi sao ba cánh kích thước lớn. Khác với phiên bản Luxury, phiên bản Sport lại có mang thiết kế của mẫu CLA-Class. Cả hai phiên bản đều được trang bị cản sốc trước và sau.

So với thế hệ C-Class hiện tại, C-Class 2015 có khối lượng được cắt giảm 100 kg nhờ vào cấu trúc thân xe mới làm từ nhôm, thép cường lực và các vật liệu tổng hợp. Ngoài ra cấu trúc thân mới cũng giúp tăng cường độ cứng cáp và chắc chắn, nâng cao độ an toàn của xe. Sau khi mẫu CLA-Class được trình làng, mẫu C-Class được đẩy lên phân khúc cao hơn. Việc kích thước của xe tăng lên cũng giúp khoang hành khách và cốp xe rộng hơn. Nội thất của C-Class 2015 được trang bị bảng điều khiển và hàng loạt các công nghệ hiện đại tương tự trên mẫu S-Class.

Trong đó nổi bật nhất là màn hình 7 inch ở táp-lô, chỗ để điện thoại thông minh ở trung tâm bảng điều khiển và cần điều khiển giúp người lái và hành khách lựa chọn nhiêu chức năng khác nhau của hệ thống thông tin giải trí. Các trang bị tiêu chuẩn khác trên xe gồm có phanh đỗ xe điện tử và hệ thống lái trợ lực cơ-điện tử.

Ngoài ra khách hàng cũng có thể lựa chọn trang bị cho mình các tùy chọn gồm có hệ thống treo không khí ở cả hai trục, màn hình cảnh báo và màn hình 8.4 inch, hệ thống dẫn đường, hệ thống đa phương tiện và thiết bị tạo điểm phát sóng internet.

Về mặt an toàn, C-Class được trang bị nhiều túi khí và các công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến bao gồm, hệ thống hỗ trợ cảnh báo, hệ thống phòng tránh va chạm. Các tùy chọn về công nghệ bao gồm hệ thống Distronic giúp kiểm soát xe lúc tắc đường, hệ thống hỗ trợ phanh, máy quay 360 độ và hệ thống đèn pha thích ứng.

Về mặt sức mạnh, C-Class 2015 tại thị trường Mỹ sẽ có 2 tùy chọn động cơ. Mẫu C300 sẽ được trang bị động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít tăng áp turbo, phun nhiên liệu trực tiếp, sản sinh công suất 235 mã lực và mômen xoắn cực đại 370 Nm. Trong khi đó mẫu C400 sẽ được trang bị động cơ V6 dung tích 3.0 lít tăng áp turbo, phun nhiên liệu trực tiếp với công suất 329 mã lực và mômen xoắn cực đại 480 Nm.

Cả hai tùy chọn động cơ trên sẽ đều đi kèm với hộp số tự động 7 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh 4MATIC cua Mercedes. Tùy chọn dẫn động cầu sau và hộp số tự động 9 cấp sẽ được Mercedes bổ sung sau khi xe ra mắt.

Ngoài ra, hãng xe Đức cũng cho biết sẽ ra mắt C-Class biến thể hybrid trong vài năm tới.

Một số hình ảnh Mercedes Benz C-Class 2015 tại triển lãm Detroit Auto Show:

Mercedes-Benz C-Class 2015 chính thức trình làng 1

Mercedes-Benz C-Class 2015 chính thức trình làng 1

Mercedes-Benz C-Class 2015 chính thức trình làng 2

Mercedes-Benz C-Class 2015 chính thức trình làng 3

Mercedes-Benz C-Class 2015 chính thức trình làng 4

Mercedes-Benz C-Class 2015 chính thức trình làng 5


Mercedes-Benz C-Class 2015 chính thức trình làng 6

Tổng thống Vladimir Putin sử dụng xe gì tại Việt Nam?
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã sử dụng chiếc Limousine chuyên dụng của Mercedes Benz với mã hiệu S600 Pullman Presidential (W220) đời 2001. ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư