Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Ca sĩ Phương Linh không phiêu lưu trong tình yêu
Bảo Nam (ANTĐ) - 20/12/2015 07:14
 
Một thời gian dài vắng bóng trong giới showbiz, nhưng mới đây Phương Linh bất ngờ quay trở lại một cách khá “ầm ĩ” với The Moment. Đây là một sản phẩm mà Phương Linh hợp tác cùng nhạc sĩ Dương Khắc Linh, một sản phẩm dành riêng cho giọng hát của cô.

- Chào Phương Linh, tại sao chị lại chọn nhạc sĩ Dương Khắc Linh để thực hiện sản phẩm quay lại showbiz của mình?

- Tôi đặc biệt yêu thích ca khúc “The Moment” do anh Linh sáng tác, Hoàng Huy Long viết lời. Bản thân anh Linh tiếng Việt không rành, nên mỗi lần nhắn tin hai anh em ít khi hiểu được nhau. Vậy mà ca khúc anh ấy viết dường như hiểu rõ tâm trạng của tôi. Pop Ballad như hơi thở của tôi vậy. Tôi hát nhạc Pop như là mình hiểu nó rất nhiều và ca khúc lần này tôi chọn viết về chủ đề tình yêu. Ca khúc này thể hiện người thiếu nữ ở ba giai đoạn: Hình ảnh thiên thần trong sáng khi cô chưa biết yêu, tiếp đó là hình ảnh vướng bụi trần, không còn đôi cánh nữa, đã biết đau khổ trong tình yêu, cuối cùng là hình ảnh vô cùng mạnh mẽ, cuốn hút, đây cũng là hình ảnh tôi thấy giống mình nhất.

- Sự trở lại của chị cùng sản phẩm mới chắc hẳn cũng muốn gửi đến khán giả những thông điệp?

- Tôi muốn gửi tới phụ nữ trẻ hiện đại là dù bạn có trải qua vết cứa trong tình yêu đầy nước mắt, sự đau buồn, hay bất cứ điều gì, thì hạnh phúc hay đau khổ đều do lựa chọn của bạn, bạn phải luôn mạnh mẽ, tự tin, làm chủ bản thân và cuộc đời mình để bước qua mọi thứ.

- Vì sao mà chị lại im ắng một thời gian dài, chị có sợ mình luôn đi sau các ca sĩ khác?

- Bản thân tôi là một người thảnh thơi, đủng đỉnh, an nhiên trong đời sống của mình. Tôi có muốn vội cũng không được. Nói thì có lúc hơi vội, hơi nhanh, nên hay bị vấp. Cho nên, trong cuộc sống, trước khi làm điều gì, tôi luôn cẩn thận, chỉn chu. Trong năm 2015, tôi hoạt động khá nhẹ nhàng, bình thản, nhưng cũng đủ tiền ra MV và album. Tôi không thích cụm từ “sau một thời gian dài mất tích” hay bị báo chí gán cho mình, là bởi, không đi làm thì làm sao có thể ra sản phẩm mới? Người ta hát 20 shows một tháng, thì tôi chỉ cần 10 shows thôi. Tôi vẫn hoạt động, đi diễn, nhưng không xô bồ, ồn ào, vì bản tính của tôi là như thế!

- Tính cách của chị thế nào?

-  Tôi là người khá bất cần. Tôi từng bỏ số tiền lớn để quay MV Leave Me Alone. Sản phẩm đã hoàn thiện nhưng xem đi xem lại vẫn không hài lòng, sửa tới 5 lần vẫn không như mong muốn, tôi bỏ. Tôi không bao giờ nói: “Năm nay tôi phải làm cái này cái kia, ra sản phẩm gì”. Tìm được bài hát hay, có động lực, có tiền để đầu tư MV thì tôi làm. Tôi thấy mình vẫn trẻ, còn nhiều cơ hội và thời gian để cố gắng. Cuộc sống đôi khi không như mong đợi, sự nghiệp chưa đúng như nó phải có, nhưng tôi vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan. 

- Chị là một người có nhan sắc,  chắc có nhiều người đàn ông theo đuổi?

- Tôi đang không để ý đến ai. Có lẽ vì tôi quá khó tính, hoặc sợ bị tổn thương, thiệt thòi trong tình yêu. Tôi không hoàn hảo nhưng lại không chấp nhận khuyết điểm từ người đàn ông của mình. Đúng ra khi hoạt động trong nghề này, tôi có cơ hội gặp gỡ giao du nhiều tầng lớp thượng lưu, giàu có. Đã có vài người liều lĩnh lao đến rồi lại tự ra đi vì tôi không mở lòng. Hiện giờ không nhiều người theo đuổi tôi vì họ nói tôi kiêu ngạo, khó gần và lạnh lùng. Vậy cũng tốt, tôi có nhiều thời gian chăm chút bản thân hơn. Tôi thấy mình vẫn ổn, khá hạnh phúc, đang cố gắng lao động chăm chỉ hơn để cuộc sống được vẹn toàn như mong ước. 

- Nói vậy thì tình yêu không quá quan trọng với chị? 

- Thứ tự ưu tiên trong cuộc sống của tôi là gia đình, tiền bạc, sự nghiệp, tình yêu. Tôi yêu gia đình vô điều kiện nên hễ vướng bận việc gì liên quan đến bố mẹ, em trai, em gái là tôi không làm được việc gì nên hồn. Là người thực tế nên tiền bạc với tôi quan trọng. Tôi không quá giàu để nói tiền là phù du. Tuy vậy, tôi cân bằng cuộc sống tinh thần và vật chất. Tôi độc thân, phải tự lo cho mình nên luôn phải khỏe, đẹp và tỉnh táo. Nếu không có tiền thì cuộc sống người phụ nữ sẽ không được như mong muốn. Tình yêu tôi xếp cuối cùng vì tôi yêu bản thân lắm, không bao giờ muốn mình lụy tình, khóc lóc đau khổ. Khi yêu, tôi luôn tỉnh táo, lường trước tình hình để không bị thất vọng. Trong tình yêu, tôi hơi đơn điệu, không có tính phiêu lưu. Đó là thiếu sót nhưng thà vậy còn hơn là cắm đầu, cắm cổ yêu mà quên rằng tình yêu khiến phụ nữ đẹp lên thì ít, xấu xí đi thì nhiều.

- Vậy người đàn ông như thế nào thì chị mới để ý?

- Một người đàn ông khi đến với một phụ nữ thành đạt và có tiếng trong giới giải trí thì một là họ phải hơn tôi về mọi mặt, hai là nếu không hơn được thì phải có “máu liều”. Kinh nghiệm của tôi cho thấy đàn ông rất sợ phụ nữ đẹp, có tiền, giỏi và nổi tiếng. Phụ nữ hoạt động trong giới showbiz có đầy đủ yếu tố trên nên thường muộn chồng là vậy. Phải anh nào liều thật liều thì may ra có cơ hội. Cả hai kiểu đàn ông này tôi đều gặp qua rồi. Họ đem lại sự trải nghiệm thú vị riêng. Họ cũng giúp tôi hiểu thêm nhiều về đàn ông. 

- Còn sắp tới, Dự án về âm nhạc của chị sẽ thế nào?

- “The Moment” là một trong những bài hát nằm ở dự án Phương Linh 2016. Trước đó, tôi cũng thực hiện single “Giọt buồn để lại”. Tháng 12 này, Uyên Linh sẽ cùng tôi ra đĩa đơn, cũng do anh Dương Khắc Linh viết, nên chúng tôi gọi là single của “Tam Linh”. Ngoài ra, tôi cũng sẽ làm single với một ca khúc đặc biệt mà Thiều Bảo Trang viết tặng cho riêng tôi.

- Cảm ơn và chúc chị thành công!
Phương Linh tình tứ bên Hà Anh Tuấn
Bộ đôi ca sĩ thể hiện những cử chỉ tình tứ khi song ca cùng nhau tại minishow mừng sinh nhật Hà Anh Tuấn tối 17/12 ở Hà Nội.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư