Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Ca sĩ Trọng Tấn: Cấm ca khúc “Màu hoa đỏ” là đi ngược lịch sử
PV (GTVT) - 24/03/2017 15:04
 
Ca sĩ Trọng Tấn cho rằng, cấm lưu hành ca khúc "Màu hoa đỏ" là đi ngược với lịch sử dân tộc.
trongtan1

Ca sĩ Trọng Tấn cho rằng, cấm lưu hành ca khúc "Màu hoa đỏ" là đi ngược với lịch sử dân tộc. (Ảnh: Zing)

Thông tin cấm lưu hành phổ biến ca khúc Màu hoa đỏ xuất hiện trong trong công văn số 120/SVHTTDL-Tr của Sở VHTTDL tỉnh Tiền Giang ban hành ngày 7-2-2017  nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người. Đây là ca khúc cảm động về những người lính thời chiến tranh của cố nhạc sĩ Thuận Yến.

Chia sẻ với Báo Giao Thông, ca sĩ Trọng Tấn – một trong những ca sĩ thể hiện thành công nhất ca khúc này cho rằng, đây có thể là một nhầm lẫn nào đó của Sở VHTTDL Tiền Giang.

“Cá nhân tôi nghĩ nếu cấm ca khúc này là đi ngược với lịch sử dân tộc, chắc chắn là không được. Bài hát nói lên sự hy sinh của người lính trong hai cuộc trường chinh của dân tộc, là hồn cốt của dân tộc. Bài hát không những được các cấp chính quyền, Bộ văn hóa, Cục NTBD ghi nhận, nó còn là trái tim của hàng triệu người dân Việt Nam. Bởi thế, không có lý do gì có thể biện minh cho việc cấm lưu hành ca khúc này”, Trọng Tấn tâm sự.

Xôn xao thông tin ca khúc "Màu hoa đỏ" bị cấm hát
Ca khúc “Màu hoa đỏ” của cố nhạc sĩ Thuận Yến bất ngờ có tên trong danh sách 354 bài hát không được phép lưu hành và phổ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư