Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Ca sĩ Tuấn Vũ về Việt Nam làm liveshow
Nguyên An (vnexpress) - 14/11/2018 08:08
 
Liveshow diễn ra vào đầu tháng 12 là lần đầu tiên Tuấn Vũ hát ở quê nhà sau 8 năm, kể từ đêm nhạc riêng hồi 2010.

Sau gần 10 năm xa quê, Tuấn Vũ quyết định trở về và tổ chức liveshow nhạc vàng ở Hà Nội. Chia sẻ lý do cho sự tái xuất này, Tuấn Vũ cho biết anh luôn đau đáu nỗi nhớ nhà và mong ngóng được hát tặng những khán giả yêu thương của mình. 

Nam danh ca vẫn nhớ như in cảm xúc hạnh phúc vỡ oà trước sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả tại liveshow riêng ở Hà Nội hồi năm 2010. Anh nhiều lần đứng ở cánh gà và rưng rưng xúc động khi chứng kiến người hâm mộ gọi tên mình. Tuấn Vũ cho biết anh rất ít khi khóc, kể cả lúc đối diện với những khó khăn. Thế nhưng, anh vẫn nhớ mãi lần rơi nước mắt vì vị khán giả ngoài 50 tuổi ôm theo 10 con vịt cỏ, ngồi ở cửa cả buổi chỉ để chờ tặng anh.

Ca sĩ Tuấn Vũ thời trẻ.

Ca sĩ Tuấn Vũ thời trẻ.

Tuấn Vũ thổ lộ anh đến với nghề hát không phải vì danh lợi hay tiền tài. Đối với anh, được hát và được mọi người yêu mến là niềm hạnh phúc lớn lao nhất. Những năm tháng sống ở hải ngoại, anh vẫn nghe bạn bè nói về danh tiếng của mình ở quê nhà và sự trở lại mạnh mẽ của dòng nhạc vàng. Điều đó thôi thúc anh phải quay về để gặp lại những khán giả yêu thương mình. 

Trong liveshow sắp tới, Tuấn Vũ sẽ có màn song ca đặc biệt với "ông hoàng nhạc vàng" Chế Linh. Cả hai dự định hoà giọng trong ca khúc Thói đời do nhạc sĩ Trúc Phương sáng tác. Đây chính là một trong những ca khúc Tuấn Vũ thường nghe đi nghe lại, tập hát và lẩm nhẩm suốt những ngày tháng khi vừa sang nước ngoài sinh sống. Sau đó, anh mạnh dạn đến thử một trung tâm ca nhạc ở hải ngoại và bày tỏ nguyện vọng được thu âm Thói đời. Ca khúc này sau khi được phát hành đã trở thành bản hit gắn với tên tuổi của anh. Ngoài Tuấn Vũ, danh ca Chế Linh cũng thể hiện rất thành công ca khúc này. Vì vậy, màn kết hợp của hai người được dự đoán sẽ trở thành điểm nhấn đặc biệt cho đêm nhạc.

 
Tuấn Vũ trong một lần trở về Việt Nam biểu diễn cách đây gần 10 năm.

Tuấn Vũ trong lần trở về Việt Nam biểu diễn hồi 2010.

Ngoài màn song ca với Chế Linh, Tuấn Vũ còn kết hợp với Giao Linh, Sơn Tuyền, Ngọc Sơn... Nam danh ca dự kiến hát khoảng 20 bài đơn ca và song ca. Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 9/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). 

Tuấn Vũ sinh năm 1959, sang Mỹ định cư từ năm 1979. Anh là một trong những giọng ca nổi tiếng tại hải ngoại với các ca khúc: Ai cho tôi tình yêu, Người yêu cô đơn, Khi đã yêu... Năm 2013, anh cùng 5 nghệ sĩ khác bị cấm biểu diễn trong nước vì xuất hiện trong đĩa nhạc của Asia.

Sát ngày diễn ra liveshow tổng đạo diễn liveshow của Quang Lê bất ngờ rút lui
Sát ngày diễn ra liveshow "Hát trên quê hương 5" của ca sĩ Quang Lê, đạo diễn Hoàng Nhật Nam bất ngờ tuyên bố rút lui khỏi chương trình.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư