Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cá tra nặng 200kg về quán nhậu Sài Gòn
Nguyễn Sỹ (Vietnamnet) - 11/01/2016 15:31
 
Cá tra nặng 200kg, dài 2,2m cùng với cá trà sóc dài hơn 1m, nặng 55kg vừa được thương lái vận chuyển về TPHCM để phục vụ thực khách.

Ngày 11/1, một hệ thống nhà hàng tại Q.4 và Q.7 (TP.HCM) cho biết vừa đưa về hai con cá “khủng” gồm 1 con cá tra dầu và 1 con cá trà sóc để phục vụ thực khách.

cá khủng,  cá tra dầu, ngư dân Campuchia
Cá trà sóc dài hơn 1m, nặng 55kg 

Hai con cá được thương lái mua từ biên giới Việt Nam - Campuchia rồi vận chuyển bằng đường bộ về TP.HCM và bán lại cho nhà hàng này.

Cụ thể, con cá tra dầu dài 2,2m có trọng lượng 200kg. Con cá trà sóc dài hơn 1m, nặng 55kg. Cả hai được ngư dân Campuchia bắt được khi đang thả lưới trên sông Mê Kông. Tuy nhiên, đại diện hệ thống nhà hàng này không tiết lộ giá mua cũng như giá bán.

Được biết, cá tra dầu là loài cá sống ở vùng hạ lưu sông Mê Kông. Loài cá này ăn thực vật thủy sinh. Đây là một trong những loài cá nước ngọt có thân hình lớn nhất thế giới. Khi trưởng thành loài cá này có thể đạt chiều dài 3m và nặng trên 300kg. Những con cá tra dầu nặng trên 100kg rất khó đánh bắt bởi vây lưng sắc bén có thể cắt đứt nhiều loại lưới.

cá khủng,  cá tra dầu, ngư dân Campuchia
Cá trá nặng 200kg, dài 2,2m
Các ngư dân Campuchia quan niệm nếu ăn loài cá này sẽ tăng cường sức khỏe và gặp nhiều may mắn. Trong cá tra dầu có lượng Omega 3 dồi dào nên rất bổ dưỡng cho não.

Riêng loài cá trà sóc sống chủ yếu ở Thái Lan và 3 nước Đông Dương gồm Việt Nam, Lào, Campuchia. Cá có trọng lượng lớn nhất từng được biết đến nặng khoảng 70kg.

Theo nhiều thương lái chuyên thu mua thủy sản tại Campuchia, ngư dân Campuchia đang có xu hướng chỉ đánh bắt cá lớn, giữ lại cá nhỏ để tránh việc tận diệt các loài cá, giúp chúng sinh sôi tốt hơn trong môi trường tự nhiên.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư