Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Các hoạt động nâng cao nhận thức phòng chống tác hại của thuốc lá
P.V - 29/07/2015 14:18
 
Vừa qua, Ban chỉ đạo Chương trình Phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2015.

Chủ trì Hội nghị là ông Lương Thành Vinh, Phó giám đốc Sở Y tế Nam Định, Phó trưởng Ban chỉ đạo Chương trình phòng, chống tác hại thuốc lá của tỉnh. Hơn 50 đại biểu gồm các trưởng phó phòng, ban của Sở Y tế, Lãnh đạo các bệnh viện, phòng y tế các huyện, thành phố, các thành viên Ban chỉ đạo Chương trình phòng, chống tác hại thuốc lá của tỉnh Nam Định đã dự Hội nghị.

ơn 100 cán bộ, sỹ quan thuộc các quân khu, quân đoàn, quân chủng tập huấn nâng cao năng lực  phòng, chống tác hại thuốc lá
Hơn 100 cán bộ, sỹ quan thuộc các quân khu, quân đoàn, quân chủng tập huấn nâng cao năng lực phòng, chống tác hại thuốc lá

 

Tại Hội nghị, đại diện Phòng nghiệp vụ sở Y tế trình bày kế hoạch triển khai hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2015, trong đó nêu rõ nhiệm vụ của các sở, ngành liên quan trong việc phối hợp triển khai Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá. Lãnh đạo Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh Nam Định báo cáo về kế hoạch triển khai hoạt động truyền thông phòng, chống tác hại của thuốc lá, nhấn mạnh vào việc tiếp tục tuyên tuyền nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của việc sử dụng thuốc lá, nâng cao ý thức chấp hành các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; phổ biến các quy định về các địa điểm cấm hút thuốc, quyền và trách nhiệm của người đứng đầu, người quản lý các địa điểm cấm hút thuốc, trách nhiệm của người hút thuốc.

Cùng với Nam Định, tại Quảng Ninh, Ban chỉ đạo Chương trình Phòng, chống tác hại thuốc lá của tỉnh này cũng tổ chức Hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2015.

Ông Vũ Xuân Diện, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh, Trưởng ban chỉ đạo chủ trì Hội nghị. Đại diện Lãnh đạo Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh Quảng Ninh và các thành viên Ban chỉ đạo tham dự Hội nghị và đóng góp nhiều ý kiến để nâng cao hiệu quả cho hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá.

Mới đây, ngày 21/7/2015, tại Trường quân sự Quân đoàn 2, Cục Quân y (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ tham gia hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá trong quân đội. Hơn 100 cán bộ, sỹ quan thuộc các quân khu, quân đoàn, quân chủng như Hải quân, Bộ đội Biên phòng và Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã được cán bộ Quỹ Phòng, chống tác hại thuốc lá trình bày về tác hại của thuốc lá; những nội dung của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá…

Sau khi được tập huấn, các cán bộ sẽ trở thành những tuyên truyền viên tại cơ quan, đơn vị nhằm đẩy mạnh hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá trong quân đội.

Các thành phần độc hại có trong thuốc lá
Chúng ta đều biết thuốc lá có hại cho sức khỏe nhưng ít ai biết được rằng, trong điếu thuốc lá chứa thành phần gì mà lại có thể gây nên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư