Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Các nạn nhân tại lễ hội âm nhạc dùng 4 loại ma túy
Minh Anh (vnexpress) - 18/09/2018 15:13
 
Kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy các bệnh nhân dương tính với ma túy đá, ma túy tổng hợp, cần sa, thuốc lắc.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý (đứng giữa) thăm nạn nhân từ lễ hội âm nhạc đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: M.A. 
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý (đứng giữa) thăm nạn nhân từ lễ hội âm nhạc đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: M.A.

Chiều 17/9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đến thăm các bệnh nhân từ lễ hội âm nhạc Hồ Tây đang điều trị tại Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) và Bệnh viện E.

Bệnh viện E tiếp nhận 8 trường hợp vào cấp cứu gồm 3 nữ, 5 nam, tuổi 18-27. Trong số này 5 người đã tử vong, 3 người còn lại có biểu hiện nhẹ hơn.

Ông Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E, cho biết các bệnh nhân được thở ôxy, truyền dịch, hạ sốt, an thần, chống co giật. Hiện một người đã tỉnh táo, tiếp xúc được, nên chuyển sang khoa Hồi sức tích cực. 2 bệnh nhân còn lại đang điều trị tại khoa Cấp cứu. Kết quả test nhanh cho thấy các bệnh nhân dương tính với ma túy đá, cần sa và thuốc lắc.

Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đang điều trị 2 bệnh nhân. Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm cũng cho thấy cả hai dương tính với ma túy tổng hợp và ma túy đá.

Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm Chống độc, cho biết hai bệnh nhân được chuyển đến viện trong tình trạng nguy kịch, hôn mê, suy thận, trụy tim mạch... Chiều 17/9, sức khỏe của một bệnh nhân đã ổn định, có thể nói chuyện.

Quảng cáo

Lễ hội âm nhạc mang tên Du hành tới mặt trăng (Trip to the moon) diễn ra tối 16/9 tại công viên nước Hồ Tây thu hút hàng nghìn người tham dự. Kết thúc chương trình, nhiều người có biểu hiện nghi sốc ma túy đã được đưa cấp cứu. 7 người chết và 5 người hôn mê, tất cả đều dương tính với ma túy. Tại hiện trường lễ hội, cảnh sát thu được "bóng cười", một số viên nén nghi ma túy tổng hợp.

Các loại ma túy tổng hợp có chứa chất methamphetamine (meth) và amphethamine (amph)... gây cảm giác hưng phấn. Sử dụng ma túy với liều cao và thường xuyên, các hiệu ứng hưng phấn sẽ bị thay thế bằng những tác động tiêu cực ảnh hưởng tới sức khỏe.

Để giải độc methamphetamine mất khoảng hai tuần, gấp đôi thời gian so với nhiều loại thuốc khác. Những người sử dụng liên tục phải mất thêm 12 đến 18 tháng để cơ thể cân bằng.

 

7 thanh niên tử vong đêm nhạc hội đều dương tính với ma túy
Công an Hà Nội phối hợp cùng Viện Kiểm sát và các đơn vị nghiệp vụ điều tra nguyên nhân khiến 7 người chết trong đêm nhạc mùa thu ở công viên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư