Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Các y bác sỹ đồng loạt nghỉ việc vì bệnh viện nợ lương
Văn Bình (Vietnamnet) - 02/08/2016 11:02
 
Các y bác sỹ và người lao động tại Bệnh viện Đa khoa Thành An - Sài Gòn (TP Vinh, Nghệ An) đã đồng loạt nghỉ việc để yêu cầu lãnh đạo bệnh viện thanh toán nợ tiền lương 10 tháng.

Ngày 2/8, tại Bệnh viện Đa khoa Thành An - Sài Gòn các y bác sỹ cùng nhiều lao công vẫn đứng chờ câu trả lời từ phía lãnh đạo bệnh viện về việc giải quyết tiền lương hơn 10 tháng nay.

Bệnh viện nợ lương, nợ lương, tiền thế chân, Bệnh viện Đa khoa Thành An Sài Gòn

Bệnh viện đa khoa Thành An - Sài Gòn nơi xảy ra sự việc

Anh Phan Trọng Toàn (SN 1991 trú tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, anh ký hợp đồng với bệnh viện từ tháng 5/2015 với mức lương 1,7 triệu đồng/tháng. Từ ngày ký đến hiện tại là 14 tháng, nhưng bệnh viện mới chỉ thanh toán lương 4 tháng.

Đã 3 ngày nay, bệnh viện ngưng mọi hoạt động khám chữa bệnh, các phòng không còn bệnh nhân điều trị, phòng lãnh đạo cửa đóng then cài. Phía ngoài bệnh viện các y bác sỹ tập trung yêu cầu câu trả lời giải quyết của bệnh viện nhưng chưa được đáp trả.

Bệnh viện nợ lương, nợ lương, tiền thế chân, Bệnh viện Đa khoa Thành An Sài Gòn

Các y bác sỹ tập trung yêu chờ câu trả lời của bệnh viện

Anh Phan Văn Liên (trú tại xã Viên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) cho biết, ngày 29/7, sau khi thăm khám các bác sỹ yêu cầu chú anh nhập viện để điều trị. Nhưng sau một ngày chú anh đau nặng, chạy đi khắp nơi tìm thì không thấy y bác sỹ nào. Ngày 1/8, gia đình đã yêu cầu bệnh viện trả giấy tờ để chuyển viện khác điều trị.

Ngoài ra, theo phản ánh của các y bác sỹ muốn vào bệnh viện làm việc thì họ đã phải đóng từ 50-100 triệu đồng. Nhưng mới chỉ làm việc được mấy tháng thì bệnh viện liên tục nợ lương với lý do kinh tế bệnh viện khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Trang (trú tại huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết, “Để được vào làm tôi đã phải đóng 70 triệu đồng gọi là phí thế chân. Nhưng khi vào làm được mấy tháng thì bị bệnh viện nợ lương đến bây giờ”.

Bệnh viện nợ lương, nợ lương, tiền thế chân, Bệnh viện Đa khoa Thành An Sài Gòn

Giấy xác nhận nộp tiền “thế chân” để vào bệnh viện làm việc

Được biết, không chỉ riêng chị Trang mà nhiều y bác sỹ trong bệnh viện cũng phải nộp khoản tiền “thế chân” rất cao để được vào bệnh viện làm việc.

Ông Nguyễn Đình Khang, GĐ Bệnh viện Thành An - Sài Gòn, xác nhận có việc nợ lương của người lao động thời gian dài vì bệnh viện gặp nhiều khó khăn.

Giải thích về khoản tiền “thế chân”, ông Khang cho biết, đó là khoản tiền học và tiền đảm bảo ràng buộc để làm việc lâu dài với bệnh viện.

Trao đổi với VietNamNet, ông Lưu Đình Cừ - Chánh Văn phòng Sở Y tế Nghệ An cho biết, sở đã nhận được phản ánh sự việc. Hiện tại, lãnh đạo sở đang tiến hành kiểm tra bệnh viện Thành An - Sài Gòn để làm rõ sự việc. Ngoài ra, tổ chức Công đoàn Sở Y tế, bảo hiểm cũng sẽ làm việc với bệnh viện về các vấn đề liên quan đến quyền lợi người lao động.

 

Hà Nội: Bệnh nhân ngỡ ngàng khi bệnh viện miễn phí gửi xe
Bệnh viện Răng Hàm Mặt trung ương nằm trên phố Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội là bệnh viện công lập duy nhất ở Hà Nội không thu phí gửi xe của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư