-
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo -
Nhà mua hàng toàn cầu đề cao nhà cung ứng có trách nhiệm -
Xuất khẩu dệt may tăng trở lại sau 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm -
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc -
Bài toán sinh tồn của doanh nghiệp
Doanh nghiệp cần tận dụng khả năng “giao tiếp” của thiết bị để nâng cao khả năng hoạch định, điều hành và giám sát |
Chưa bao giờ cụm từ 4.0 (hay cách mạng công nghiệp lần 4) lại được nhắc nhiều đến thế ở khắp nơi trên thế giới, Việt Nam không phải là ngoại lệ. Thời 4.0, các thiết bị có thể “nói chuyện” với nhau, các phần mềm riêng rẽ được tích hợp thông suốt, dữ liệu được tự động tổng hợp và thông tin tự động “chạy” đến người dùng (theo các điều kiện được cài đặt trước) thì cách tiếp cận về quản trị doanh nghiệp trên nền tảng công nghệ thông tin phải thay đổi là điều tất yếu.
Các doanh nghiệp trong ngành Dược cần nắm bắt cơ hội để thay đổi nhanh hơn vì ngoài sức ép cạnh tranh trong và ngoài nước còn có đòi hỏi ngày càng cao hơn của người tiêu dùng.
Tại hội thảo “Dược phẩm và cuộc cách mạng “số hóa” trong quản trị kinh doanh toàn diện” diễn ra mới đây trong khuân khổ Triển lãm Y Tế Quốc Tế Việt Nam lần thứ 12 – Pharmed & Healthecare Vietnam - Pharmedi 2017, ông Stefan Roesler, Giám đốc SAP Business One (SAP B1) khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản cho biết: “Các doanh nghiệp tại Việt Nam sẽ được hưởng lợi từ chương trình phát triển công nghệ thông tin trong giai đoạn từ 2016 - 2020 của Chính phủ thông qua thúc đẩy ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin. Ngoài ra, mức độ ứng dụng công nghệ điện toán đám mây tại Việt Nam cũng gia tăng, mở ra cơ hội để giúp các doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi trở thành các doanh nghiệp số”.
Đây là cơ hội thuận lợi để doanh nghiệp ngành Dược có thể bắt nhịp 4.0 một cách dễ dàng với chi phí đầu tư dễ chịu hơn nhiều so với trước đây.
Tuy nhiên, để bắt nhịp được xu hướng này, các doanh nghiệp ngành dược phẩm cần khai thác nền tảng tích hợp thay vì sử dụng các phần mềm quản trị rời rạc như trước đây. Ngoài ra, doanh nghiệp cần tận dụng khả năng “giao tiếp” của thiết bị để nâng cao khả năng hoạch định, điều hành và giám sát nhằm quản lý ngày hết hạn của sản phẩm, truy vết hàng trong chuỗi cung ứng, cập nhật giá cho các kênh bán hàng khác nhau, dự báo nhu cầu…
Cuối cùng là doanh nghiệp phải chuyên nghiệp hóa đội ngũ bán hàng và tối ưu hóa hoạt động phân phối. Việc bán hàng thời 4.0 sẽ được nâng cấp tính chuyên nghiệp lên nhiều lần nhờ các giải pháp quản trị kênh phân phối DMS của DMSpro tích hợp trên nền tảng SAP B1. Các giải pháp này đã và đang được các công ty dược phẩm như Bidiphar, Dược phẩm Nhất Nhất khai thác hiệu quả.
Thị trường y dược Việt Nam đang ngày càng có vị thế thương mại hơn đối với thị trường quốc tế. Do đó, trong thời gian tới sẽ có rất nhiều tên tuổi ngoại cùng vào khai thác thị trường.
Điều này càng chứng minh qua triển lãm Pharmedi 2017 vừa kết thúc với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, khi có tới 600 gian hàng của hơn 400 đơn vị từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ như Anh, Đức, Pháp, Nga, Italy, Thụy Điển, Hàn Quốc, Nhật Bản… gần 16.000 lượt khách tham quan trong đó có hơn 1.000 bác sĩ, chuyên gia Y tế trong nước và quốc tế. Thậm chí có nhiều hợp đồng chiến lược đã được ký kết trực tiếp giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Bà Lê Thanh Thúy, Giám đốc Dự án, Công ty cổ phần Adpex cho biết, mục tiêu lớn nhất của triển lãm là thúc đẩy trao đổi, học hỏi các công nghệ tiên tiến giữa các doanh nghiệp, tìm kiếm đại lý nhà phân phối trong nước và quốc tế.
-
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc -
Bài toán sinh tồn của doanh nghiệp -
Thất bại với Mạng xã hội “Made in Vietnam”, Gapo quyết “làm lại cuộc đời” với GapoWork -
Ẩn số trong phương án thoái vốn nhà nước tại VIMC -
Nhà khởi nghiệp đừng sợ bị sao chép ý tưởng khởi nghiệp -
T&T Group và triết lý cộng hưởng các nguồn lực -
Giá thành phát điện từ khí LNG từ 2.400-2.800 đồng/kWh
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP