Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
CAEXPO góp phần thúc đẩy ngành sản xuất thiết bị thông minh
Anh Ngọc - 27/08/2017 09:47
 
Xã hội hiện nay mở ra kỷ nguyên thông minh khi những sản phẩm và thiết bị thông minh làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn. Thiết bị thông minh ngày càng chinh phục công chúng bằng thiết kế mới, hoạt động đơn giản và chức năng tiện lợi.
CAEXPO 2017 là kỳ thứ 14 liên tiếp của hội chợ này, dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 12-15/9/2017 tại Nam Ninh, Trung Quốc
CAEXPO 2017 là kỳ thứ 14 liên tiếp của hội chợ này, dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 12-15/9/2017 tại Nam Ninh, Trung Quốc

Trong thời gian từ ngày 12 - 15/9 tới đây, khi Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO) lần thứ 14 diễn ra tại Nam Ninh - Trung Quốc, doanh nghiệp và người tiêu dùng các nước lại có thêm một dịp đặc biệt để tìm kiếm sản phẩm, công nghệ mong muốn cũng như cơ hội mở rộng kinh doanh mới.

CAEXPO: Đa dạng chủng loại thiết bị thông minh chất lượng cao

Các sản phẩm và thiết bị thông minh đã trở thành một phần của cuộc sống chúng ta, từ nhỏ đến như điện thoại di động thông minh và vòng tay thông minh cho đến TV thông minh, tủ lạnh thông minh, điều hòa không khí thông minh và thậm chí cả các thiết bị tiết kiệm điện, tiết kiệm nước thông minh.

Khu E - CAEXPO 14 dành riêng cho các thiết bị thông minh được đưa vào sử dụng trong năm nay dự kiến ​​sẽ bao gồm một diện tích rộng hơn, tới 12.000 m2, dành riêng cho trưng bày ngành hàng này. Ngoài ra, một khu triển lãm đặc biệt cho "Thiết bị thông minh" sẽ được tổ chức dựa trên Khu Triển lãm điện tử cùng với việc bổ sung các thiết bị khí tượng và thiết bị bảo vệ môi trường để phục vụ nhu cầu chuyển đổi và phát triển công nghiệp. Với các sảnh và gian hàng được nâng cấp, Khu Triển lãm thiết bị sản xuất thông minh hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm mới cho khách tham quan.

Chuỗi sự kiện

 Trong thời gian diễn ra CAEXPO lần thứ 14 sẽ có một loạt các sự kiện để thúc đẩy hợp tác và trao đổi giữa Trung Quốc - ASEAN trong lĩnh vực sản xuất thông minh thông qua nhiều kênh và đạt được hiệu quả lớn hơn về kinh tế thương mại, bao gồm:

- Tổ chức các sự kiện, hội thảo công nghiệp và chuyên ngành cùng với công bố thông tin liên quan cập nhật nhất.

- Sắp xếp các cuộc tọa đàm kinh doanh để kết nối quan hệ cung - cầu sơ bộ.

- Tiếp tục cải thiện các dịch vụ cho triển lãm như tăng quy mô diện tích, chất lượng dịch vụ ăn uống, vận chuyển, an ninh, thông quan…

- Chiến dịch thông tin và truyền thông mạnh mẽ với sự tham dự và đưa tin của hơn 170 cơ quan truyền thông chính thống và chuyên nghiệp đến từ Trung Quốc, ASEAN và các nước khác trên thế giới.

Khu Triển lãm về thiết bị sản xuất thông minh tại CAEXPO lần thứ 14 năm nay sẽ chủ yếu giới thiệu các loại máy bay không người lái (UAV), robot thông minh, thiết bị in 3D, thiết bị khí tượng và hệ thống dịch vụ, thiết bị và đồng hồ thông minh, đồ điện tử dân dụng thông minh cùng các thiết bị và công nghệ thông tin điện tử khác. Bên cạnh đó là công nghệ tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, chẳng hạn như bảo tồn năng lượng và nước, năng lượng sạch, sử dụng hiệu quả năng lượng, giám sát tiết kiệm năng lượng ...

Sự “nâng cấp kép” này tiếp thêm lửa nhiệt tình của các doanh nghiệp Trung Quốc đối với triển lãm. Trung tâm Hợp tác Môi trường Trung Quốc - ASEAN, Hiệp hội Công nghiệp Bảo vệ Môi trường Trung Quốc, Hiệp hội Dịch vụ Khí tượng Trung Quốc, các tỉnh, thành phố như Thẩm Quyến, Ninh Ba, Phúc Kiến, Chiết Giang và Giang Tây đã nhiệt tình ủng hộ kỳ CAEXPO năm nay. Họ đã tham gia đầy đủ vào việc giới thiệu kinh doanh, tham gia vào các tổ chức ngành nghề của các nhà sản xuất điện tử và thiết bị bảo vệ môi trường nổi tiếng trong ngành và tại tỉnh, thành phố địa phương.

Các báo cáo cho biết, các doanh nghiệp Trung Quốc đang cạnh tranh với nhau để đăng ký tham dự Triển lãm thiết bị sản xuất thông minh tại CAEXPO lần thứ 14 vì nội dung triển lãm đã được điều chỉnh. Các doanh nghiệp nổi tiếng bao gồm Acer Inc, ASUSTeK Computer Inc., Trung tâm Thông tin Khí tượng Quốc gia, Tập đoàn Huayun Trung Quốc, Tập đoàn Đầu tư Đường sắt Quảng Tây, và Công ty Pin Sunwatt Quảng Tây sẽ giới thiệu sản phẩm của họ tại triển lãm.

Tăng cường hợp tác Trung Quốc - ASEAN trong năng lực sản xuất thiết bị thông minh

Cùng với việc nâng cấp và phát triển ngành công nghiệp sản xuất thông minh ở Trung Quốc và các nước ASEAN, sự hợp tác lẫn nhau đã được mở rộng từ việc bán các sản phẩm đơn giản và trao đổi công nghệ đến phát triển năng lực sản xuất.

Cho đến nay, ngày càng có nhiều nhà sản xuất thiết bị thông minh của Trung Quốc đã thiết lập các cơ sở sản xuất ở các nước ASEAN, và tiếp tục quảng bá thương hiệu và phát triển kênh với sự nỗ lực không mệt mỏi. Ngoài ra, họ cũng đã hợp tác với các ngành công nghiệp sở tại để tăng cường năng lực sản xuất của cả hai bên.

Tại CAEXPO năm nay sẽ tiếp tục tổ chức một loạt các sự kiện về hợp tác quốc tế về năng lực sản xuất và sản xuất thiết bị. CAEXPO sẽ gửi lời mời đến các quan chức chính phủ, đại diện của các tổ chức tài chính quốc tế, các chuyên gia và các học giả, cũng như giới tinh hoa kinh doanh từ các doanh nghiệp nổi tiếng. Các đại biểu sẽ thảo luận về các lĩnh vực chủ chốt và lộ trình hợp tác quốc tế về năng lực sản xuất giữa các quốc gia và tạo điều kiện cho việc thành lập và cải tiến cơ chế cho sự hợp tác đó.

Kazakhstan tham dự CAEXPO 14 với vai trò đối tác đặc biệt
Ban Thư ký Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO) cho biết, nước cộng hòa Trung Á Kazakhstan vừa xác nhận sẽ tham dự Hội chợ năm nay với vai trò đối...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư