Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
CAEXPO kết nối cung - cầu về máy móc và phương tiện vận tải
Anh Ngọc - 29/08/2018 09:30
 
Máy móc xây dựng và phương tiện vận tải “sản xuất tại Trung Quốc” ngày càng được các nhà thầu kỹ thuật ASEAN hoan nghênh. Các kỳ Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO) đã trở thành địa chỉ giao thương quan trọng cho nhà sản xuất Trung Quốc và khách hàng ASEAN.

Cơ hội kinh doanh không giới hạn

Từ ngày 12 đến 15/9/2018, Hội chợ CAEXPO lần thứ 15 sẽ diễn ra tại TP. Nam Ninh (thủ phủ tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc). Máy móc xây dựng và phương tiện vận tải luôn được trưng bày tại CAEXPO. 

Năm nay, các doanh nghiệp tham dự CAEXPO sẽ trưng bày nhiều sản phẩm hoàn chỉnh hơn, như máy đào, máy móc làm đường, máy trộn, xe nâng, cần trục và các máy móc kỹ thuật khác. Hội chợ cũng sẽ trưng bày phương tiện vận tải như xe kỹ thuật, xe bán tải, xe buýt nhỏ, xe buýt lớn và trung bình, xe nông nghiệp…

Thiết bị cơ khí, máy móc phân loại, máy móc nâng, thiết bị vận chuyển và các thiết bị logistics cho cảng, thiết bị trồng cây, xe nâng điện năng lượng mới, xe vận tải điện lớn và các sản phẩm mới khác sẽ làm phong phú thêm danh sách mặt hàng tại CAEXPO và mang lại nhiều lựa chọn hơn cho người mua.

Đã có gần 30 doanh nghiệp đăng ký với những cái tên nổi tiếng như Dongfeng Liuzhou Motor, Guangxi Liugong, XGMA, Guangxi Mesda, Guangxi Shenlong Motor, 

Ruiling Technology, Sinotruk Liuzhou Yunli, Nanjing Kenyo, Pubei Gaomai... Đây là những doanh nghiệp lớn trên thị trường máy xây dựng Trung Quốc và họ chắc chắn sẽ giới thiệu tại Hội chợ những sản phẩm “đỉnh” của mình.

Hãng Nanjing Kenyo dự kiến trình diễn “máy in vật liệu xây dựng 3D” FP3000S của mình cho công chúng tại CAEXPO lần đầu tiên. Máy có thể in trực tiếp ra tòa nhà kích thước văn phòng 3 m x 3 m dựa trên công thức cụ thể. 

Còn Pubei Gaomai sẽ giới thiệu “xe tải điện năng lượng mới”, cũng được trưng bày lần đầu tiên tại CAEXPO. Chiếc xe này có thể kéo container nặng 60 tấn, tổng tải trọng đạt 80 tấn, tốc độ tối đa 90 km/h và độ leo dốc tối đa 30%. 

Trong khi đó, Ruiling Technology với sản phẩm “phim cách nhiệt bức xạ” sẽ đem đến sự ngạc nhiên tại Hội chợ. Loại phim này được chiếu ánh sáng hồng ngoại theo một bước sóng nhất định vào lớp ngoài trong quá trình sản xuất. Nếu phủ 20 m2 loại phim này lên trên mái một căn nhà bình thường, thì nhiệt độ phòng có thể giảm được khoảng 10 độ C.

Tùy biến giúp sản phẩm thành phổ biến

Máy móc kỹ thuật và phương tiện vận tải của Trung Quốc ngày càng phổ biến ở ASEAN và thị trường toàn cầu, với thiết kế chuyên dụng và phù hợp, cùng chất lượng và dịch vụ hậu mãi. Nhiều nhà sản xuất máy móc xây dựng Trung Quốc còn biết tùy chỉnh sản phẩm phù hợp với các nước ASEAN theo điều kiện địa phương. 

XGMA cải thiện hiệu suất của các sản phẩm của mình phù hợp với đặc điểm môi trường của thị trường ASEAN. Chẳng hạn, để phù hợp với thị trường Thái Lan, hãng phát triển một thế hệ máy xúc lật mới có cần dài để bốc dỡ gạo cho các nhà máy gạo của nước này.

Hãng Yuchai đã phát triển một loạt sản phẩm, nâng cấp hệ thống khí thải và năng lượng, mở rộng từ xe tải và xe buýt truyền thống sang phương tiện thủy dựa trên nhu cầu của thị trường ASEAN.

Còn Sinotruk đã làm việc miệt mài để cho ra đời nhiều động cơ có hiệu suất làm việc bền bỉ ở vùng nhiệt đới và thiết kế một số dòng sản phẩm phù hợp cho ASEAN.

Năm nay, các doanh nghiệp tham dự CAEXPO sẽ trưng bày nhiều sản phẩm hoàn chỉnh hơn, như máy đào, máy móc làm đường, máy trộn, xe nâng, cần trục...

Ông Wu Qiwei, Tổng giám đốc của Yuchai cho biết, trong hơn 10 năm qua, thị phần của Yuchai tại thị trường ASEAN ngày càng tăng. Đặc biệt, thị trường xe tải ở Việt Nam, thị trường xe buýt tại TP.HCM, Hà Nội và Malaysia, thị trường khí đốt ở Thái Lan, thị trường máy phát điện hàng hải ở Philippines và Indonesia đã chứng kiến ​​sự phát triển của Yuchai với tốc độ đáng kinh ngạc. Thị trường ASEAN hiện chiếm gần 40% thị phần nước ngoài của Yuchai.

Những năm gần đây, các nước ASEAN đã phục hồi kinh tế và phát triển nhanh chóng. Các dự án xây dựng hạ tầng quy mô lớn có nhu cầu rất cao về sản phẩm máy móc xây dựng. Ngày càng nhiều nhà sản xuất máy móc xây dựng nổi tiếng của Trung Quốc hiện diện tại ASEAN, đầu tư và xây dựng nhà máy, thiết lập các đại lý bán hàng và dần thiết lập nền tảng bán hàng khu vực. Rõ ràng, hợp tác Trung Quốc - ASEAN trong lĩnh vực máy móc xây dựng đang có tiềm năng rất lớn.

Để tiếp tục đạt được hiệu quả kinh tế và thương mại, Ban Tổ chức sẽ thúc đẩy trao đổi và hợp tác giữa Trung Quốc và ASEAN trong lĩnh vực máy móc xây dựng thông qua một loạt hoạt động tại CAEXPO lần thứ 15, bao gồm các diễn đàn và hội nghị chuyên ngành. Tại đây, các chuyên gia, học giả, doanh nghiệp sẽ có cơ hội thảo luận về thị trường, cung cấp thông tin hoạt động mới nhất…

Ban Tổ chức cũng sẽ sắp xếp các cuộc kết nối cung - cầu, tổ chức tìm kiếm khách mua quốc tế. Ngoài ra, Hội chợ sẽ nâng cao hơn nữa mức độ dịch vụ, tạo thuận lợi hơn cho khách tham dự về lưu trú, ăn uống, chứng nhận, vận chuyển, kiểm tra an ninh, vận chuyển triển lãm và thông quan.

Triển lãm Nông nghiệp trong khuôn khổ CAEXPO 2018: Cơ hội mới, trải nghiệm mới
Trong khuôn khổ Hội chợ thường niên Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO) lần thứ 15 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Nam Ninh (Quảng Tây, Trung Quốc)...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư