Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Cẩm nang cho nhà đầu tư mạo hiểm
Uyên Linh - 06/07/2013 13:50
 
Kêu gọi vốn đầu tư mạo hiểm là một trong nhiều phương thức tài trợ vốn cho một công ty.

Trong khi mới chỉ có một tỷ lệ nhỏ các công ty hiện nay sử dụng hình thức này, thì rất nhiều các chàng khổng lồ công nghệ trên thị trường như Google, Apple, Cisco Systems, Yahoo!, Netscape, Sun Microsystems, Compaq, Digital Equipment và American Online (AOL) đã thành công nhờ kêu gọi vốn đầu tư mạo hiểm vào thời kỳ đầu trong quá trình phát triển của mình.

Một vài trong số những công ty có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất hiện nay như Facebook, Twitter, LinkedIn, Zynga và Groupon cũng đều là thành quả của phương thức đầu tư mạo hiểm.

Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn xin giới thiệu tới Quý độc giả cuốn sách “Đầu tư mạo hiểm” của hai tác giả Brad Feld và Jason Medelson do Công ty Sách Alphaxuất bản và mua bản quyền từ nhà xuất bản McGraw-Hill (Hoa Kỳ),

Đầu tư mạo hiểm ngoài việc đi sâu vào các thương vụ đầu tư mạo hiểm đã tạo ra những tình huống cụ thể mà những người tham gia vào cuộc chơi đó phải đối mặt, những động lực thúc đẩy họ và cả cơ chế hoạt động của các quỹ đầu tư mạo hiểm.

Cuốn sách dành cả một chương cho quá trình đàm phán để đưa ra một cái nhìn khác hơn của các nhà đầu tư mạo hiểm về quá trình này. Nó cũng bàn tới một bản điều khoản khác mà các doanh nhân may mắn sẽ có dịp được tiếp xúc – nó còn được gọi với cái tên khác là thư bày tỏ quan tâm mua lại công ty.

Đầu tư mạo hiểm đưa ra cái nhìn toàn diện và công bằng giữa các doanh nhân và các nhà đầu tư. Cuốn sách là cuốn cẩm nang không thể thiếu đối với bất cứ nhà đầu tư hoặc doanh nhân nào muốn tìm hiểu từ A đến Z về đầu tư mạo hiểm.

Đôi nét về tác giả cuốn sách:

Brad Feld tham gia kinh doanh và đầu tư cho các dự án khởi nghiệp từ hơn 20 năm nay. Trước khi thành lập Foundry Group - một quỹ mạo hiểm chuyên đầu tư vào các công ty tin học trên toàn nước Mỹ - ông đã thành lập Intensity Ventures, công ty chuyên trợ giúp các công ty phần mềm, tiền thân của Mobius Venture Capital.

Jason Medelson có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc tại quỹ đầu tư mạo hiểm và ngành công nghệ cao ở các vị trí: nhà đầu tư, nhân viên hoặc kỹ sư. Trước khi đồng sáng lập Foundry Group, ông là quản lý và tư vấn cho Mobius Venture Capital.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư